ย้อนความทรงจำกับทุกปรากฏการณ์สุดปังที่แจ้งเกิดบน TikTok

ข่าวเทคโนโลยี Friday October 2, 2020 13:29 —ThaiPR.net

ย้อนความทรงจำกับทุกปรากฏการณ์สุดปังที่แจ้งเกิดบน TikTok

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา TikTok แพลตฟอร์มสร้างสรรค์วิดีโอสั้นได้เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตผู้คนจำนวนมาก ดังจะเห็นได้จากไวรัลกระแสแรง เทรนด์ฮิต เพลงดัง และ ครีเอเตอร์หน้าใหม่ที่แจ้งเกิด ที่เรียกได้ว่าเป็นปรากฏการณ์ที่ผู้คนจำนวนมากต่างให้ความสนใจ จนเกิดเป็นการสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่ง่ายพร้อมส่งต่อไปยังผู้คนอีกมากมายทั่วโลก ล่าสุด TikTok เดินหน้าต่อยอดความสำเร็จในการเป็นแพลตฟอร์มแห่งการเริ่มต้นปรากฏการณ์ต่างๆ ด้วยการส่งแคมเปญ #ItStartOnTikTok ซึ่งเป็นการรวบรวมปรากฎการณ์สำคัญต่างๆ ที้เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบันที่ทุกคนไม่ควรพลาด!

ต้องยอมรับว่าความโดดเด่นของ TikTok ในการเป็นแพลตฟอร์มสำหรับทุกคน นับว่าเป็นสิ่งที่ทำให้ผู้คนทั่วโลกในทุกกลุ่มอายุได้เพลิดเพลินกับทุกๆ การสร้างสรรค์และการรับชมคอนเทนต์บนแพลตฟอร์ม TikTok เพราะด้วยฟีเจอร์การใช้การถ่ายและตัดต่อวิดีโอที่สะดวก ง่ายดาย ครบครันในที่เดียว ทำให้ทุกคนสามารถเป็นส่วนหนึ่งในการบันทึกเรื่องราวประสบการณ์ต่างๆ และแบ่งปันให้กับผู้คนทั่วไปได้รับรู้ วันนี้ TikTok ได้รวบรวมปรากฏการณ์สุดปังที่เกิดขึ้นซึ่งถือได้ว่าเป็น milestone แห่งความสำเร็จสำคัญของ TikTok ที่ได้เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของผู้คนทั่วโลก ผ่าน #ItStartOnTikTok เพื่อให้แฟนๆ ได้ย้อนดูว่ามีอะไรที่เริ่มต้น ณ ที่แห่งนี้บ้าง

ไวรัลสุดปังดังสนั่นเมือง จุดกำเนิดกระแสแรงเริ่มที่ TikTok

  • #igoge กระโดดให้โลกจำ กับการกระโดดตามจังหวะเพลงที่มีผู้คนจำนวนมากต่างให้ความสนใจและเข้าร่วมจนเกิดเป็นกระแสไวรัลที่ใครไม่ทำ คือ พลาด เพราะเป็นอะไรที่ท้าทายมาก จนทำให้ยอดวิวมากทะลุสูงถึง 107.8 ล้าน อย่างคลิปวิดีโอ ทำงี้ทุกวัน รับรองผอม! ของครีเอเตอร์ @zommarie ที่มาพร้อมเพื่อนซี้อย่าง @isbanky ซึ่งเรียกยอดวิวได้สูงถึง 4.3 ล้าน
  • #wipeitdown เช็ดปุ๊บเปลี่ยนปั๊บ โชว์ลุคสุดปังที่เปลี่ยนไปของคุณให้ผู้คนได้ตะลึง มีทั้งแนวหล่อ สวย ดูดี กับฉีกสุดๆ ก็เน้นตลก เฮฮา ซึ่งสามารถสร้างยอดวิวได้สูงถึง 10.2 พันล้าน เลยทีเดียว อย่างคลิปวิดีโอ ก็คือถ่ายเสร็จกระจกก็จะสะอาดมากๆๆๆ จากครีเอเตอร์ @greenkungz ที่มียอดวิวสูงถึง 5.3 ล้าน
  • #ซุปเปอร์วาเลนไทน์ เรียกได้ว่าเป็นกระแส Talk of the Town กันเลยทีเดียวในช่วงเวลาที่ผู้คนใช้เวลาทำกิจกรรมอยู่บ้านเพื่อหลีกเลี่ยงการแพร่ระบาดของ COVID - 19 เป็นอีกหนึ่งกระแสที่เรียกรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้กับผู้คนได้เป็นอย่างดี จนทำให้มีผู้คนให้ความสนใจและเข้ามาสร้างสรรค์วิดีโอจนยอดวิวสูงถึง 125.7 ล้าน อย่างคลิปวิดีโอ วิธีแนะนำตัว เมื่อเจอผู้ชายที่ชอบ ของครีเอเตอร์ @hypychie ซึ่งมียอดวิวรวมสูงถึง 3.4 ล้าน

เพลงฮิตจุดกำเนิดกระแสเต้น Cover เริ่มที่ TikTok

  • วิบวับ ศิลปิน Mindset x Daboyway x Younggu x Diamond เพลงแร็พที่หลายคนร่วมสร้างสรรค์คอนเทนต์วิดีโอสั้นพร้อมท่าทางประกอบเพลง จนกระทั่งได้ยินเพลงนี้ที่ไหนท่าเต้นที่คุ้นเคยต้องมา ซึ่งเพลงดังกล่าวเปิดตัวมาพร้อมกับ #wipwupchallenge ชาเลนจ์ที่สร้างปรากฏการณ์ยอดวิวรวมสูงถึง 204.2 ล้าน และมีผู้ใช้นำไปประกอบคอนเทนต์วิดีโอมากมากถึง 1.3 ล้านครั้ง
  • พักก่อน ศิลปิน Milli กับเพลงแร็พจากสาวอายุน้อยที่ได้สร้างปรากฏการณ์พักก่อนจนติดหูผู้คน และสามารถนำไปประกอบคอนเทนต์ได้อย่างหลากหลายรูปแบบมากถึง 1.1 ล้านครั้ง
  • Banana (feat. Shaggy) ศิลปิน Conkarah เพลงสุดฮิตที่เชื่อว่าเมื่อใครๆ หลายคนได้ยินแล้วสามารถทำท่าทางประกอบเพลงได้ทันที ด้วยท่าเต้นพร้อมการสะบัดแว่นตาที่สร้างไวรัลให้ผู้คนเกิดการทำตามทั่วโลก จนเป็นปรากฏการณ์ที่เรียกได้ว่ามีผู้ใช้เพลงดังกล่าวประกอบคอนเทนต์วิดีโอมากถึง 29.7 ล้านครั้ง เลยทีเดียว
  • Laxed - Siren Beat ศิลปิน Jawsh 685 เพลงจังหวะน่ารัก ฟังสบาย พร้อมด้วยท่าเต้นที่ใครก็สามารถทำตามได้ง่าย จนเกิดเป็นปรากฎการณ์ความน่ารักที่เกิดขึ้นทั่วโลก จนมีผู้ใช้เพลงสร้างสรรค์คอนเทนต์มากถึง 55.4 ล้านครั้ง

ครีเอเตอร์สุดฮ็อตแจ้งเกิดคอนเทนต์สุดปังเริ่มที่ TikTok

  • กิ๊ก @kiki0404 สาวสวยผู้สร้างคอนเทนต์ที่สอดแทรกไปด้วยรอยยิ้มและเสียงหัวเราะจากความน่ารักที่มาพร้อมมุขตลกกับเรื่องราวในชีวิตประจำวัน จนทำให้มียอด Follower สูงถึง 7.1 ล้าน เป็นครีเอเตอร์ดาวเด่นที่แจ้งเกิดบนแพลตฟอร์ม TikTok
  • ชาลี @Chalee11 ครีเอเตอร์สายตลกที่มียอด Follower สูงถึง 3.4 ล้าน ผู้มาพร้อมกับความสามารถหลากหลาย ด้วยความเป็นตัวของตัวเองและการเล่าเรื่องผ่านการแสดงที่ทำให้ทุกคนต้องติดตาม ซึ่งดูแล้วก็อดขำและอมยิ้มตามไม่ได้ ที่สำคัญมีแฟนคลับจำนวนมากที่ต่างเฝ้ารอติดตามชมวิดีโอของเขาอยู่เสมอ
  • ฝ้าย @faiifaii003 ครีเอเตอร์สายบิวตี้กับยอด Follower ที่สูงถึง 2 ล้าน กับความโดดเด่นเฉพาะตัวของเธอในการใช้เท้าแต่งหน้าซึ่งเป็นความสามารถที่แฟนคลับต่างให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี
  • เรียวตะ @ryotamoisture หนุ่มญี่ปุ่นที่พูดไทยชัดจนเป็นขวัญใจสาวไทยกับคอนเทนต์ที่ถูกอกถูกใจคนไทยด้วยการเล่าเรื่องไทยๆ แบบน่ารักๆ ฉบับคนญี่ปุ่น จนทำให้มียอด Follower สูงถึง 1.1 ล้าน เป็นครีเอเตอร์อีกหนึ่งคนที่ดึงเอาความสามารถที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเองมาเล่าเรื่องที่เป็นปให้กับผู้คน
  • ไจ๋ ซีร่า @ig_siravariety ตัวแทนครีเอเตอร์สาย LGBT ที่มียอด Follower สูงถึง 563.6 แสน ผู้ซึ่งมาพร้อมความโดดเด่นในการเล่าเรื่องพร้อมลุคสาว LGBT สุดมั่น จนหลายๆ คอนเทนต์ของเธอได้กลายเป็นต้นฉบับแห่งการลิปซิงค์ที่เกิดเป็นไวรัลกระแสแรง

TikTok ได้กลายเป็นจุดกำเนิดของสิ่งใหม่ๆ ทั้งการกระทำที่ผู้คนจำนวนมากร่วมกันสร้างสรรค์ขึ้นโดยไม่ได้นัดหมาย เพลงที่ติดอยู่ในหูผู้คนจนต้องร้องตามและช่วงเวลาสำคัญๆ ที่ได้ใช้ร่วมกันกับครอบครัว เพื่อน และคนรอบตัว อีกทั้งการต่อยอดความคิดสร้างสรรค์สู่การเป็นครีเอเตอร์มืออาชีพ ล้วนเริ่มต้นที่ TikTok สามารถติดตามทุกความเริ่ด เป๊ะ ปัง ของทุกชาเลนจ์ เพลงดัง และกระแสฮิตพร้อมร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับปรากฏการณ์แห่งการเริ่มต้นได้ที่ #ItStartOnTikTok


แท็ก TikTok  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ