ช่อง “MONO29” รุกงานข่าว “บอย-เจษฎา” เสริมทัพโต๊ะข่าว ใน “ทันข่าวเช้า”

ข่าวบันเทิง Friday October 2, 2020 15:47 —ThaiPR.net

ช่อง “MONO29” รุกงานข่าว  “บอย-เจษฎา” เสริมทัพโต๊ะข่าว ใน “ทันข่าวเช้า”

ตะลุยบอกต่อเรื่องดีๆ แชร์ต่อเรื่องโดนๆ ให้กับผู้ชมทุกเช้า สำหรับผู้ประกาศมากฝีมือ ?บอย-เจษฎา มณีรัตน์? เจ้าของช่วง ?เจษฎาบอกต่อ? ในรายการ ?ข่าวเช้า Good Morning Thailand? จากช่อง ?MONO29? หลังจากเน้นตระเวนบอกต่อเรื่องราวแรงบันดาลใจผ่านจอมาทั่วไทยแล้ว ล่าสุดตบเท้าเข้ามาเสริมทัพโต๊ะข่าว ประกบสองผู้ประกาศ ?ต๊ะ-พิภู พุ่มแก้วกล้า? และ เอก-นนทกฤช กลมกล่อม? ในสตูดิโอข่าว ทุกวันจันทร์-ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 06.00 - 07.55 น. เพิ่มสีสันการนำเสนอข่าวสำคัญต่างๆ ให้กับผู้ชมในแบบที่เข้มข้นมากกว่าเดิม งานนี้เจ้าตัวพร้อมปฏิบัติหน้าที่ในแบบจัดเต็ม แถมยังไม่ทิ้งทำข่าวภาคสนามในช่วง 'เจษฎาบอกต่อ?

?กลับมานั่งโต๊ะอ่านข่าวอีกครั้ง หลังจากหายไปนาน รู้สึกตื่นเต้นครับ เพราะต้องปรับตัวใหม่ทุกอย่าง ทั้งการตื่นนอน การติดตามข้อมูลข่าว เพื่อเตรียมตัวก่อนเข้ารายการสด ทุกอย่างคงต้องใช้เวลาปรับสักพักเพื่อให้เข้าขากับพี่ต๊ะและพี่เอก และต้องจัดสรรเวลาในการออกกองถ่ายช่วงเจษฎาบอกต่อ ทั้งวันธรรมดาในพื้นที่ใกล้เคียง และเสาร์-อาทิตย์ในต่างจังหวัด การลงพื้นที่ก็มีความสนุกในอีกรูปแบบหนึ่ง เป็นการเจาะลึกมากขึ้นหาเรื่องราวที่น่าสนใจมาบอกต่อเช่นเดิม เพิ่มเติมคือ เรื่องราวที่เข้มข้นขึ้น เจาะลึกมากขึ้น และลุยหนักกว่าเดิม เพื่อผู้ชมช่องโมโนทเวนตี้ไนน์

ส่วนบทบาทบนโต๊ะอ่านข่าวของเรา ผู้ประกาศแต่ละคนจะมีคาแรคเตอร์ที่ต่างกันพอสมควรครับ อย่างพี่ต๊ะด้วยประสบการณ์อ่านข่าวมาหลายปี มีความรู้รอบตัวแน่น เล่าข่าวสบาย ฟังง่าย เข้าใจง่าย รูปหล่อน่าค้นหา (หัวเราะ) ส่วนพี่เอก มาเต็มเรื่องสาระ การเมืองและข่าวเข้ม ส่วนผมจะเป็นตัวที่ช่วยเพิ่มสีสัน เน้นข่าวชาวบ้าน ข่าวสบาย เพื่อให้เข้ากับข่าวของช่องที่เน้นสร้างสรรค์ นำเสนอข่าวเชิงบวกเพื่อน้องๆ หนูๆ คุณพ่อ-คุณแม่ ก่อนออกทำงานยามเช้าครับ

สุดท้ายยุคปัจจุบันนี้สำหรับผมคิดว่าว่าเป็นยุคที่ต้องตั้งสติกันให้มากที่สุดทั้งคนเสนอข่าว และคนเสพข่าว เพราะทุกอย่างไวไปหมด ทั้งข่าวจริง ข่าวปลอม ที่ขาดการกลั่นกรอง ซึ่งจะก่อให้เกิดข้อผิดพลาดขึ้นได้ง่าย และจะสร้างความสับสนให้กับคนเสพข่าว เพราะสื่อมีบทบาทสำคัญในการตีแพร่เรื่องราว ต้องระวังไม่คิดแทนคนดู และต้องให้เกียรติคนดูไม่เสนอข่าวแบบชี้นำจนเกินไป หรือสร้างเรื่องราวให้เกินจริง เพราะอาจส่งผลกระทบต่อระบบความคิดของสังคมได้ครับ? บอย-เจษฎา มณีรัตน์ ผู้ประกาศข่าวจากช่อง MONO29 กล่าวทิ้งท้าย


แท็ก thailand   ลุย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ