ทศวรรษแห่งอิทธิพล : ENTERPRISE ASIA มอบรางวัล ASIA RESPONSIBLE ENTERPRISE AWARDS ให้กับ 81 องค์กร #AREA

ข่าวทั่วไป Monday October 5, 2020 10:08 —ThaiPR.net

ทศวรรษแห่งอิทธิพล : ENTERPRISE ASIA มอบรางวัล ASIA RESPONSIBLE ENTERPRISE AWARDS ให้กับ 81 องค์กร #AREA

โครงการ CSR ทั้งหมด 81 โครงการและผู้นำธุรกิจ 3 คนจากทั่วภูมิภาคเอเชียได้รับเลือกให้เป็นผู้รับรางวัล Asia Responsible Enterprise Awards 2020 (AREA)    

AREA ได้รับการยกย่องว่าเป็นรางวัลที่มีมาตรฐานสำหรับโครงการที่รับผิดชอบต่อสังคม สิ่งแวดล้อม และการพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืน ความหลากหลายของธุรกิจและองค์กรชั้นนำจากทั่วภูมิภาคที่ได้รับรางวัล AREA ในปีนี้แสดงให้เห็นถึงความทุ่มเทอย่างต่อเนื่องในการดำเนินธุรกิจอย่างมีความรับผิดชอบแม้จะมีปัญหาด้านสุขภาพระดับโลกเกิดขึ้น ส่งผลให้ในปีนี้มีผู้ได้รับรางวัลเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วถึง 27%    

AREA จัดโดย Enterprise Asia องค์กรพัฒนาเอกชนชั้นนำที่ส่งเสริมศักยภาพผู้ประกอบการที่มีความรับผิดชอบในเอเชีย AREA มีวัตถุประสงค์เพื่อเชิดชูและให้เกียรติธุรกิจและผู้นำในเอเชียที่มีความโดดเด่นในด้านความรับผิดชอบต่อสังคม โดยรางวัล AREA แบ่งออกเป็น 7 สาขา ได้แก่ ด้านการสร้างความเข้มแข็งในสังคม (Social Empowerment), ด้านการจัดการบุคคล (Investment in People), ด้านสุขภาพ (Health Promotion), ด้านสิ่งแวดล้อม (Green Leadership), ด้านธรรมาภิบาล (Corporate Governance), ด้านความเป็นผู้นำเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy Leadership) และด้านความเป็นผู้นำองค์กร (Responsible Business Leadership)    

เนื่องในโอกาสพิเศษของ AREA 2020 นี้ งานมอบรางวัลจะจัดขึ้นในรูปแบบเสมือนจริง ผู้เข้าร่วมงานกว่า 600 คนสามารถพบปะสนทนา และเฉลิมฉลองกันได้อย่างไม่ต้องเป็นกังวลกับปัญหาด้านสุขภาพ    

Richard Tsang ประธานคนใหม่ของ Enterprise Asia กล่าวว่า ?การแพร่ระบาดของโรคทำให้เราต้องกลับมาทบทวนค่านิยมขององค์กร หันมาให้ความสำคัญกับการสร้างสมดุลระหว่างเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อมตามที่กำหนดไว้ในวาระการพัฒนาที่ยั่งยืน 2030 และ The UN Sustainable Development Goals (UNSDG) โดยใช้ประโยชน์จากช่วงเวลาแห่งวิกฤตนี้ให้เป็นโอกาสสำหรับการดำเนินการทำสิ่งต่าง ๆ ให้ถูกต้องและเหมาะสมเพื่ออนาคตที่ดี?    

และกล่าวเสริมว่า "จนถึงปัจจุบันรางวัล Asia Responsible Enterprise Awards ได้แสดงให้เห็นถึงโครงการด้านความรับผิดชอบต่อสังคม (CSR) ที่ประสบความสำเร็จมากกว่า 600 โครงการ โดยมีชุมชนนับล้านที่ได้รับการยกระดับและมีชีวิตอีกหลายพันล้านคนที่ได้รับการช่วยชีวิต ความสำเร็จของความพยายามนี้อาจวัดได้จากจำนวนผู้คนกับชุมชนที่ได้รับความช่วยเหลือ อนาคตและคุณภาพชีวิตของเด็ก ๆ ที่ดีขึ้น แต่อย่างไรก็ตามไม่มีอะไรดีไปกว่าการยอมรับความเป็นจริงเหล่านี้และเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการให้ช่วยเหลือเพื่อทำให้โลกน่าอยู่ยิ่งขึ้น?    

ในปีนี้ AREA มีโครงการที่ผ่านเข้ารับการคัดเลือกมากกว่า 200 โครงการ จาก 19 ประเทศทั่วเอเชีย ผู้ตัดสินของ AREA นำโดย Dr Eugen Chien อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสิ่งแวดล้อมแห่งสาธารณรัฐไทเป ใช้เวลาคัดเลือกผลงานในรอบตัดสินมากกว่า 3 เดือน    

Dr Chien กล่าวว่า "คณะกรรมการตัดสินประทับใจในคุณภาพและความหลากหลายของผลงานในปีนี้ ซึ่งส่งผลให้มีความท้าทายในการประเมินและการพิจารณาผู้เข้ารอบสุดท้าย การหาผู้ชนะไม่ได้พิจารณาเพียงแค่ความพยายามและผลลัพธ์เท่านั้น แต่ใช้กฏเกณฑ์อื่นในการวิเคราะห์ด้วย เช่น เค้าโครงการที่มีประสิทธิภาพ การเชื่อมโยงกับชุมชน การวิเคราะห์ความต้องการ โครงการสามารถปฏิบัติได้จริง ประสิทธิภาพในการนำไปปฏิบัติจริง ความสามารถในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ผลกระทบ ความมีส่วนร่วมของผู้นำ ความเป็นหนึ่งเดียวและความต่อเนื่องของโครงการ"    

โครงการ CSR ทั้งหมด 15 โครงการและผู้นำธุรกิจ 2 คนจากไทยได้รับรางวัล AREA ดังนั้น ประเทศไทยจึงถือว่าเป็นผู้ชนะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้    

ตัวอย่างรายชื่อผู้ได้รับรางวัล AREA ในไทย ได้แก่ IRPC Public Company Limited กับโครงการ ?Smile Farm: Sustainable Agriculture for Disabilities? โครงการนี้ช่วยเกษตรกรผู้พิการในการเพิ่มรายได้และคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น, Bangchak Corporation Plc กับโครงการ ?Rak Pan Sook Project: A Solution to Plastic Waste Issue? เป็นโครงการสร้างจิตสำนึกและสร้างความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม โดยสนับสนุนการรีไซเคิลขวดพลาสติกโพลีเอทิลีนเทเรฟทาเลต (PET) ที่ใช้แล้วและภาชนะที่ผ่านการบรรจุน้ำมันหล่อลื่นมาแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์อื่นที่สามารถใช้งานต่อได้ นอกจากนี้ คุณชัยวัฒน์ โควาวิสารัช ประธานและ CEO ของ Bangchak Corporations Plc ยังได้รับรางวัล Responsible Business Leader award ซึ่งเขาได้ขยายขอบเขตนอกเหนือจากธุรกิจโรงกลั่นของบริษัท เพื่อพัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยีพลังงานสะอาด ขยายนวัตกรรมสีเขียวทั้งในและต่างประเทศ Siam Piwat Company Limited project กับโครงการ ?Siam Piwat Eco Projects? ที่ได้รับการต่อยอดมาจากค่านิยมของบริษัท ?อนาคตแห่งความยั่งยืนในการค้า? และคุณชฎาทิพ จูตระกูล CEO ของ Siam Piwat Company Limited ยังได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้นำธุรกิจที่มีความรับผิดชอบ เนื่องจากส่งเสริมและสนับสนุนกิจกรรมด้านความรับผิดชอบต่อสังคมใน 3 ด้าน ได้แก่ ผู้คน ชุมชนกับสังคม และสิ่งแวดล้อม ซึ่งก่อให้เกิดประโยชน์แก่สังคมโดยรวม    

AREA เป็นงาน CSR ที่ยิ่งใหญ่และมีความสำคัญในระดับภูมิภาค โดยได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรอย่าง Two Way Public Relations และได้รับการสนับสนุนจาก Circular Economy Club, CSRone Taiwan, Global Reporting Initiative (GRI), Ministry of Science, Technology and Innovation Malaysia, National Institute of Entrepreneurship and Innovation (N.I.E.L) Cambodia, Institute for Global Environmental Strategies (IGES) Japan, Taiwan Institute for Sustainable Energy and Vietnam Business Council for Sustainable Development.


แท็ก เอเชีย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ