TikTok จับมือแบรนด์แฟชั่นระดับโลก เปิดตัวแคมเปญ #TikTokFashionMonth

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday October 6, 2020 15:47 —ThaiPR.net

TikTok จับมือแบรนด์แฟชั่นระดับโลก เปิดตัวแคมเปญ #TikTokFashionMonth

จากกระแสความร้อนแรงของ TikTok แพลตฟอร์มการตลาดดิจิทัลที่มาแรงแห่งยุค ที่มียอดดาวน์โหลดทั่วโลกสูงกว่า 2 พันล้านครั้ง ได้กลายเป็นพื้นที่สุดฮ็อตที่แบรนด์ดังจากหลากหลายอุตสาหกรรมต่างเข้ามาใช้เป็นพื้นที่ในการบอกเล่าเรื่องราวของแบรนด์ไปยังกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ เช่นเดียวกับแบรนด์แฟชั่นระดับโลกที่ต่างทยอยปักหมุดเข้ามาขยายการรับรู้ในกลุ่มคนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะกลุ่ม Gen Y และ Z ที่ถือเป็นกลุ่มผู้ใช้หลักของ TikTok และเพื่อตอบรับกระแสสุดฮ็อตของ TikTok ในหมู่แบรนด์แฟชั่นระดับโลก ล่าสุด TikTok จึงได้จับมือกับแบรนด์ดังระดับโลกมากมาย อาทิ Louis Vuitton, Saint Lauren และ JW Anderson เปิดตัวแคมเปญ #TikTokFashionMonth ตั้งแต่เดือนกันยายนที่ผ่านมา เพื่อส่งตรงแฟชั่นโชว์สุดตระการตาจากแฟชั่นวีคและรันเวย์ทุกมุมโลกผ่าน Live Fashion Show บน TikTok

จากปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นในโลกแฟชั่นจึงกล่าวได้ว่า TikTok ได้เข้ามาเป็นแพลตฟอร์มการตลาดที่สำคัญในการเติมเต็มประสบการณ์ให้กับอุตสาหกรรมแฟชั่นระดับโลกในช่วงที่หลายประเทศยังต้องเผชิญกับสถานการณ์ COVID-19 จึงทำให้การเพิ่มช่องทางใหม่ๆ ในการเปิดตัวคอลเล็กชั่นใหม่และรับชมแฟชั่นโชว์แบบส่งตรงถึงบ้านใกล้ชิดติดขอบรันเวย์ อีกทั้ง TikTok ยังได้ชื่อว่าเป็นแพลตฟอร์มที่มีความโดดเด่นในการสร้างสรรค์และส่งต่อแรงบันดาลใจและความสุข จึงทำให้ผู้คนสามารถเข้าไปมีส่วนร่วมกับแบรนด์ต่างๆ ได้อย่างเพลิดเพลินทั้งในระหว่างที่ชมและหลังจากที่ชม Live Fashion Show จบ ผ่านแฮชแท็กแคมเปญต่างๆ จึงเป็นที่มาสำคัญในความร่วมมือของ TikTok และแบรนด์แฟชั่นชื่อดังระดับโลกต่างๆ ในการสร้างปรากฏการณ์ #TikTokFashionMonth เพื่อเปิดตัวคอลเล็กชั่นสปริงค์ซัมเมอร์ 2563 จากหลากหลายรันเวย์ทั่วโลกในตลอดเดือนกันยายนและตุลาคมนี้ ได้แก่ Louis Vuitton, Saint Lauren, Dior, Balmain,, Alice + Olivia, JW Anderson เป็นต้น

โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่ามีแบรนด์แฟชั่นมากมายทั่วโลกใช้ TikTok เพื่อนำเสนอมุมมองใหม่ๆ ไปยังกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่อยู่บนแพลตฟอร์ม ดังจะเห็นได้จากปรากฏการณ์ของการเข้ามาเปิดแอคเคาน์และสร้างสีสันผ่านแฮชแท็กแคมเปญที่โดดเด่นและน่าสนใจของแบรนด์ดังระดับโลก อาทิ Gucci, Ralph Lauren ตั้งแต่ต้นปี 2563 และที่เรียกเสียงฮือฮาได้มากที่สุดเห็นจะเป็นการเข้ามาเปิดแอคเคาน์ของ Louis Vuitton แบรนด์ดังระดับโลกที่มาพร้อมการสร้างปรากฏการณ์ที่วงการแฟชั่นต้องสะเทือนด้วยการ Live Fashion Show คอลเล็กชั่นใหม่บน TikTok เป็นครั้งแรก ที่สร้างกระแส Talk of the Town ด้วยยอดวิวสูงถึง 268 K และหลังจากโชว์แรกของ Louis Vuitton ก็เรียกได้ว่า การ Live Fashion Show บน TikTok ได้กลายเป็นมิติใหม่ของการเปิดตัวคอลเล็กชั่นจากแบรนด์แฟชั่นดังทั่วโลก จึงทำให้เราได้เห็นปรากฏการณฺ์ของแบรนด์ดังมากมายต่างตบเท้าเข้ามาจัด Live Fashion Show เพื่อเปิดตัวคอลเล็กชั่นใหม่ประจำฤดูกาลสปริงค์ซัมเมอร์ 2563 บน TikTok อย่างต่อเนื่องตั้งแต่เดือนกันยายนที่ผ่านมา

จึงนับเป็นปรากฏการณ์ที่น่าจับตามองของการขยับตัวเข้ามาในแพลตฟอร์ม TikTok ของเหล่าแบรนด์แฟชั่นระดับโลกด้วยเป้าหมายเพื่อขยายการรับรู้และเข้าถึงไปยังกลุ่มคนรุ่นใหม่ โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่า มีแบรนด์แฟชั่นมากมายทั่วโลกใช้ TikTok เพื่อนำเสนอมุมมองใหม่ๆ ไปยังผู้คน ไม่ว่าจะเป็น Louis Vuitton , Gucci, Fendi, Balenciaga, Dior และ Stella McCartney ที่ต่างมาพร้อมวิธีการนำเสนอคอนเทนต์ที่ไม่เคยเห็นที่ไหน แปลกใหม่ ทันสมัย ดูสนุก เข้าถึงได้ง่าย และได้ใจคนรุ่นใหม่ จึงถือได้ว่า TikTok กลายเป็นอาวุธสำคัญของแบรนด์แฟชั่นระดับโลกที่มุ่งขยายกลุ่มเป้าหมายสู่คนรุ่นใหม่ซึ่งถือเป็นกลุ่มลูกค้าที่สำคัญในอนาคตของแบรนด์เหล่านี้ได้เป็นอย่างดี

วันนี้ TikTok จึงขอรวบรวมแบรนด์แฟชั่นที่สร้างปรากฏการณ์บน TikTok มาให้สาวกแบรนด์ดังได้ติดตามพร้อมรับชมคอนเทนต์ที่สร้างสรรค์ขึ้นโดยแบรนด์แบบเอ็กซ์คลูซีฟ ดังนี้

  • Louis Vuitton แบรนด์ดังระดับโลกที่มีประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนาน ได้เปิดแอคเคาน์อย่างเป็นทางการบน TikTok โดยใช้ชื่อว่า @louisvuitton (https://www.tiktok.com/@louisvuitton) ซึ่งการเปิดแอคเคาน์นั้นมาพร้อมกับคอนเทนต์วิดีโอสั้นที่ได้เรียกกระแสตอบรับได้เป็นอย่างดี เช่นเดียวกับเซอร์ไพรส์ Live Fashion Show ที่จัดขึ้นในวันที่ 2 กันยายนที่ผ่านมา นับเป็นมิติใหม่ของการเปิดตัวคอลเล็กชั่นใหม่จาก Louis Vuitton ที่สร้างกระแส Talk of the Town ไปทั่วโลก
  • Saint Lauren @YSL (https://www.tiktok.com/@ysl) แบรนด์ที่ทรงอิทธิพลในประวัติศาสตร์แฟชั่นหรือที่คุ้นเคยกันในชื่อ YSL โดยจัด Live Fashion Show เมื่อวันที่ 9 กันยายนที่ผ่านมา เป็นวันดีที่หลายคนจับตารอคอยกับการเปิดตัวคอลเลกชั่น Men?s Spring Summer 21 ที่สามารถสร้างกระแสตอบรับจากผู้คนได้เป็นอย่างดี
  • Prada @Prada (https://www.tiktok.com/@prada) แบรนด์แฟชั่นชื่อก้องโลกสัญชาติอิตาลี โดยเมื่อวันที่ 24 กันยายนที่ผ่านมา ได้จัด Live Fashion Show เปิดตัว Spring Summer 2021 ซึ่งได้รับกระแสตอบรับจากผู้ใช้ TikTok ทั่วโลกอย่างล้นหลาม สะท้อนได้จาก #pradass21 ที่มียอดวิวสูงถึง 1.3 ล้าน
  • JW Anderson @jw_anderson (https://www.tiktok.com/@jw_anderson) แบรนด์แฟชั่นมาแรงจากประเทศอังกฤษ ที่โดดเด่นด้วยเอกลักษณ์ความมีสไตล์เฉพาะตัว ที่เคยสร้างกระแสไวรัลบน TikTok มาแล้วจากปรากฏการณ์ชาเลนจ์ #HarryStylesCardigan ที่สร้างยอดวิวสูงถึง 28.2 ล้าน โดย JW Anderson ได้จัด Live Fashion Show เปิดตัวคอลเล็กชั่นใหม่บน TikTok ไปเมื่อวันที่ 28 กันยายนที่ผ่านมา
  • Dior @Dior (https://www.tiktok.com/@dior?lang=en) แบรนด์แฟชั่นแถวหน้าของโลกที่ได้สร้างการจดจำให้กับผู้คนบนเส้นทางแฟชั่นมากว่า 70 ปี โดยเมื่อวันที่ 29 กันยายนที่ผ่านมาได้ ได้จัด Live Fashion Show เพื่อเปิดตัวคอลเล็กชั่น Spring Summer 2021 ผ่านแอคเคาน์ @dior ซึ่งได้รับกระแสตอบรับจากผู้ใช้ TikTok ทั่วโลก จนทำให้ #diorss21 มียอดวิวสูงถึง 11.3 ล้าน
  • Balmain @balmain (https://www.tiktok.com/@balmain?lang=en) แบรนด์แฟชั่นระดับตำนานจากฝรั่งเศส อีกหนึ่งแบรนด์ไม่พลาดเข้ามาร่วมสร้างปรากฏการณ์ Live Fashion Show บน TikTok ไปเมื่อวันที่ 30 กันยายนที่ผ่านมา โดยหลังจากจบ Live ยังได้เผยภาพไฮไลท์บางส่วนของ Fashion Show เพื่อให้ทุกคนที่ติดตามและเห็นถึงความยิ่งใหญ่ที่เกิดขึ้น จากการร่วมตัวกับรับชมของผู้คนทั่วโลกบน TikTok จนทำให้ #BALMAINSS21 มียอดวิวสูงถึง 1.9 พันล้าน
  • ปิดท้ายด้วยกิจกรรม TikTok Runway Odyssey ที่ TikTok จับมือกับ 2 แบรนด์ดัง Alice + Olivia @aliceandolivia (https://www.tiktok.com/@aliceandolivia) แบรนด์แฟชั่นสุดเก๋จากฝั่งอเมริกาที่กำลังโด่งดังและมาแรงในกลุ่มสาวๆ คนรุ่นใหม่ และ Puma @puma (https://www.tiktok.com/@puma) สปอร์ตแฟชั่นชื่อดังระดับโลก จัด Live Fashion Show สุดพิเศษพร้อมกันในวันที่ 8 ตุลาคมนี้ โดยจะเป็นการเปิดตัวคอลเล็กชั่นสุดพิเศษที่จะจำหน่ายบน TikTok เท่านั้น พร้อมด้วยการนำรายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายมอบให้กับองค์กรชั้นนำ อีกทั้งยังจัดเต็มด้วยการเชิญ TikTok ครีเอเตอร์ชื่อดังมาร่วมโชว์ในครั้งนี้ อาทิ Melanie and Miranda Wilking (2.9 M), Janette Ok (1.3 M), Bria Jones (328 K)

นอกจากกิจกรรม Live Fashion Show แล้ว TikTok ยังมาพร้อมกิจกรรมสนุกและมีประโยชน์ที่เหล่าแฟชั่นนิสต้าไม่ควรพลาด โดยสามารถติดตามกิจกรรมและคอนเทนต์แฟชั่นที่สนใจผ่าน 3 แฮชแท็กที่ได้ตลอดแคมเปญ

  • #TikTokFashionMonth: เพื่ออัพเดทคอลเล็กชั่นใหม่จากเหล่าแบรนด์ดังทั่วโลกและชม Live Fashion Show ตามตารางกิจกรรมของแบรนด์ดังต่างๆ
  • #GetTheLook ค้นพบแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ลุคสุดเก๋ที่เป็นคุณ
  • #Fashion101 รวมเทคนิคน่ารู้เกี่ยวกับแฟชั่นที่จะทำให้คุณสนุกไปกับการแต่งตัวในทุกวัน ในแบบฉบับที่เป็นตัวของตัวเอง

และนี่คือการเริ่มต้นครั้งยิ่งใหญ่ของแบรนด์แฟชั่นระดับโลก บน TikTok ซึ่งนอกจากจะเป็นการเริ่มต้นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของโลกแฟชั่นที่มาพร้อมการสร้างสรรค์ไอเดียสุดบรรเจิดผ่านแฟชั่นโชว์สุดอลังการผ่านกิจกรรม Live Fashion Show ส่งตรงถึงบ้านคุณผ่าน TikTok แล้ว เรายังจะได้พบกับความตื่นตาตื่นใจและการฉีกกฏการตลาดของแบรนด์ดังที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน รวมถึงการเข้าไปมีส่วนร่วมของเหล่า TikTok ครีเอเตอร์ชื่อดังแห่งยุคกับแบรนด์ชั้นนำชื่อก้องโลก ที่จะสร้างสีสันใหม่ๆ สู่เป้าหมายการครองใจคนรุ่นใหม่ของแบรนด์ดังระดับตำนานที่เลือกใช้ TikTok เป็นตัวเชื่อมได้อย่างมีสีสันและน่าจับตามอง แบบที่ไม่เคยพบเห็นบนแพลตฟอร์มอื่นๆ อย่างแน่นอน

เกี่ยวกับ TikTok

TikTok คือ แพลตฟอร์มสร้างสรรค์วิดีโอสั้นชั้นนำระดับโลก พันธกิจของ TikTok คือ การสร้างสรรค์ แรงบันดาลใจและมอบความสุขให้กับผู้คน TikTok มีสำนักงาน อยู่ทั่วโลก ได้แก่ ลอสแอนเจลิส นิวยอร์ค ลอนดอน ปารีส เบอร์ลิน ดูไบ มุมไบ สิงคโปร์ จาการ์ตา โซล และโตเกียว สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถ ดูได้ที่ www.tiktok.com


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ