CRG รุกธุรกิจร้านสะดวกทาน เตรียมเปิดขายแฟรนไชส์ ชี้จุดแข็งแบรนด์ “อร่อยดี” พร้อมจุดขาย “รสชาติคุ้น อิ่มครบ จบทุกมื้อ”

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday October 6, 2020 15:53 —ThaiPR.net

CRG รุกธุรกิจร้านสะดวกทาน เตรียมเปิดขายแฟรนไชส์ ชี้จุดแข็งแบรนด์ “อร่อยดี” พร้อมจุดขาย “รสชาติคุ้น อิ่มครบ จบทุกมื้อ”

ด้วยวิสัยทัศน์ต้องการเป็นแบรนด์ที่ได้รับการยอมรับในระดับโลกด้านเครือข่ายธุรกิจอาหารไทย ที่ส่งมอบความสะดวกและคุณภาพชีวิตที่ดี รวมถึงพันธกิจการมุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรม เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืนไปพร้อมกับชุมชนและสังคม ทำให้ บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด หรือ CRG ซึ่งดำเนินกิจการด้านอาหารมา 42 ปี คิดขยายไลน์ เปิดร้านอาหารจานด่วน ?อร่อยดี? (Aroi Dee) เพื่อให้ลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ พนักงานออฟฟิศ คนทำธุรกิจส่วนตัว อายุระหว่าง 25 ? 45 ปี ที่ชื่นชอบอาหารไทย รสชาติอร่อย มองหาร้านอยู่ในทำเลที่ตั้งที่สะดวก สามารถเลือกมาเป็นจุดแวะ เติมความอิ่มในเวลารีบเร่งได้ ตามสโลแกนหลัก ?รสชาติคุ้น อิ่มครบ จบทุกมื้อ? ปัจจุบันทางแบรนด์มีความพร้อมแล้วที่จะประกาศหาผู้ร่วมธุรกิจในรูปแบบการเปิดขายแฟรนไชนส์ พร้อมจัดแถลงข่าวชี้จุดแข็งและโอกาสทางการตลาด ไปเมื่อเร็วๆ นี้ (วันอังคารที่ 6 ตุลาคม 63 เทอร์มินอล21)

คุณณัฐ วงศ์พานิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด หรือ CRG (Mr.Nath Vongphanich - President of CRG)

ศูนย์วิจัยกสิกรไทย คาดว่าธุรกิจร้านอาหารในปี 2563 คาดว่า จะมีมูลค่ารวมอยู่ที่ 3.85-3.89 แสนล้านบาท หรือหดตัวประมาณ 9.7-10.6% จากปี 2562 เนื่องจากการเปลี่ยนพฤติกรรมของผู้บริโภคที่สั่งอาหารเดลิเวอรี่มารับประทานในบ้านหรือที่ทำงานมากขึ้นแทนการนั่งรับประทานที่ร้านประกอบกับกำลังซื้อที่ลดลง อย่างไรก็ตามการแข่งขันที่สูงและต้นทุนธุรกิจที่ปรับตัวสูงขึ้น รวมถึงปัจจัยท้าทายในธุรกิจ ส่งผลให้ผู้ประกอบการจำเป็นต้องปรับตัว ทำให้ธุรกิจร้านอาหารในปี 2563 มีความท้าทายสูง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มผู้ประกอบการร้านอาหารขนาดกลางและเล็ก ที่ต้องพยายามประคองตัวจากปัจจัยแวดล้อมทางธุรกิจที่เข้มข้นมากขึ้น

CRG ประกอบธุรกิจอาหาร แบ่งออกเป็น 4 กลุ่มหลัก ได้แก่ QSR & Western Cuisine, Thai & Chinese Cuisine, Japanese Cuisine และ Bakery & Beverage Cuisine ซึ่งอร่อยดีอยู่ในกลุ่ม Thai Cuisine และด้วยภาพรวมของตลาดเดลิเวอรี่และอาหารสตรีทฟู้ดที่เติบโตเพิ่มมากขึ้น การเปิด Cloud Kitchen และ การขายแฟรนไชส์ จึงเป็น Business Model ที่ตอบโจทย์ และสามารถสร้างการเติบโตให้กับธุรกิจได้ ด้วยการลงทุนที่ต่ำ ไม่ต้องใช้เงินทุนก้อนใหญ่ จึงสามารถสร้างผลกำไรเพิ่มขึ้น

คุณธนพล ธรรพสิทธิ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด หรือ CRG (Mr. Tanapoln Tunpasit - Head of Thai &Chinese Cuisine)

"อร่อยดี" แบรนด์ร้านอาหารไทยจานด่วน ในเครือ CRG เปิดตั้งแต่ปี 2562 ด้วยความมุ่งมั่นส่งมอบอาหารไทย รสชาติคุ้น อิ่มครบ จบทุกมื้อ เราคัดสรรวัตถุดิบคุณภาพ และเปิดในทำเลใกล้คุณ ปัจจุบันมีสาขาในกรุงเทพฯ และปริมณฑล 20 สาขา

กลุ่มลูกค้าหลักของอร่อยดี กว่า 60% เป็นพนักงาน office และ ทำธุรกิจส่วนตัว อายุระหว่าง 25 ? 45 ปี ลูกค้าส่วนใหญ่ที่มาทาน ชอบอาหารไทย รสชาติอร่อย ด้วยร้านอยู่ในทำเลที่ตั้งที่สะดวก จึงสามารถเป็นจุดแวะเติมความอิ่มในเวลารีบเร่งได้ โดยแบรนด์เล็งขยายเพิ่มฐานกลุ่มเป้าหมายให้กว้างขึ้น

สำหรับเป้าหมายการขยายและสาขา แบรนด์อร่อยดี และ แฟรนไชส์ แบ่งเป็น จำนวนสาขาของบริษัท และ จำนวนสาขาแฟรนไชส์ โดยพื้นที่ทำเลเป้าหมาย คือ Non Mall, Residential Area, Stand alone ปีแรก มีจำนวนสาขาของบริษัท 25 สาขา และจำนวนสาขาแฟรนไชส์ 1 สาขา รวม 26 สาขา หลังจากนี้ปีที่สองถึงห้า ตั้งเป้าหมายจำนวนสาขาของบริษัท ต้องมีปีละ 10 สาขา ส่วนจำนวนสาขา แฟรนไชส์ที่เปิดให้ผู้สนใจมาร่วมธุรกิจ ปีแรก 35 สาขา ปีที่สอง ปีที่สาม ปีที่สี่ จำนวน 45 สาขา และปีที่ห้า จำนวน 54 สาขา รวมทั้งหมดจะเปิดให้ได้ 300 สาขาทั่วประเทศ

ด้านจุดแข็งของการทำธุรกิจแบรนด์อร่อยดี คือ 1. เป็นแบรนด์ภายใต้ บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด ที่ดำเนินกิจการด้านอาหารมา 42 ปี 2. ร้านอาหารจานด่วนที่ส่งมอบอาหารไทย รสชาติคุ้น อิ่มครบ จบทุกมื้อ ด้วยวัตดุดิบที่มีคุณภาพ ทำเลที่ตั้งสะดวก 3. เป็นศูนย์รวมความอร่อย ด้วยแบรนด์ที่หลากหลาย อาทิ เจ๊เกียง โจ๊กกองปราบ,โตกียว โบวล์ และ เจ๊เกียงหมูทอด ข้าวเหนียวนุ่ม เป็นต้น เป็นที่น่าสังเกตว่า สถานการณ์โควิด19 ที่ผ่านมา แบรนด์อร่อยดี กลับไม่ได้รับผลกระทบมากนัก เนื่องจากยอดขายส่วนใหญ่ กว่า 70% มาจาก ช่องทาง Delivery รวมทั้งร้านอร่อยดีจำนวนกว่า 53% อยู่ใน Gas Station และ 16% อยู่ใน Grab kitchen & Cloud Kitchen

การบุกตลาดสตรีทฟู้ด ให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของกลุ่มลูกค้า

CRG ปั้นแบรนด์อร่อยดีเพื่อบุกตลาดสตรีทฟู้ด ด้วยไอเดีย อาหารไทยจานเดียว รสชาติคุ้นเคย เมนูง่ายที่หลากหลาย ราคาเข้าถึงได้ อาทิ ข้าวผัดรถไฟ / ข้าวผัดกะเพรา / ผัดมาม่าใส่ไข่ เป็นต้น อีกทั้งส่งแบรนด์อร่อยดีเข้าแพลตฟอร์ม Delivery เพื่อตอบสนองกลุ่มลูกค้าปัจจุบันที่เน้นการสั่งอาหารทาง แพลตฟอร์ม Delivery มากกว่าการมารับประทานที่ร้าน

ทางเดียวกัน แบรนด์มองโอกาสในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้มากขึ้น จากการขยายธุรกิจด้วยระบบแฟรนไชส์ของ อร่อยดี ซึ่งถูกออกแบบด้วยมาตรฐานการดูแลและระบบงานระดับสากล ผนวกกับประสบการณ์อันยาวนานในการบริหารและจัดการธุรกิจร้านอาหาร ซึ่งแบรนด์ได้พิสูจน์ผลสำเร็จ จึงมั่นใจพร้อมส่งต่อความสำเร็จให้กับแฟรนไชซีส์ให้ร่วมเติบโตไปด้วยกัน

นอกจากนี้ผู้บริหารทั้งสองท่าน ยังได้ตอบคำถามให้กับผู้ที่สนใจจะเปิดร้านอาหาร และร่วมธุรกิจกับทาง CRG

วิเคราะห์และมองการเติบโต ของตลาดแฟรนไชส์ว่าเป็นอย่างไร?

ในภาวะของความไม่แน่นอนด้านเศรษฐกิจปัจจุบัน การมีแหล่งรายได้เดียวคือความเสี่ยง และการเริ่มต้นธุรกิจใหม่ยิ่งมีความเสี่ยง ระบบแฟรนไชส์ตอบโจทย์เรื่องธุรกิจที่ได้ถูกพิสูจน์แล้วว่าดำเนินงานมาก่อน มีแผนการป้องกันความเสี่ยง และมีเจ้าของแบรนด์คอยดูแลมาตรฐานและส่งเสริมการขาย ในช่วงนี้มีผู้สนใจลงทุนในธุรกิจระบบแฟรนไชส์มากขึ้น เพราะสามารถดำเนินการได้เลย เพิ่มแหล่งรายได้ใหม่ ประกอบกับมีสินเชื่อแฟรนไชส์จากสถาบันการเงินให้การสนับสนุน

กลุ่มเป้าหมาย (คุณสมบัติผู้ร่วมธุรกิจ)?

รัก และเข้าใจ เอกลักษณ์ของ ?อร่อยดี? , จดทะเบียนนิติบุคคล เจ้าของกิจการ หรือผู้บริหาร อายุไม่ต่ำกว่า 30 ปี, มีประสบการณ์ในการบริหารธุรกิจอย่างน้อย 2 ปี หรือมีประสบการณ์เกี่ยวกับ F&B จะได้รับพิจารณาพิเศษ, มีทำเลเป้าหมาย และอาศัยอยู่ในทำเลนั้น , มีทัศนคติดี มนุษย์สัมพันธ์ดี และรักการบริการ , เงินทุนทุนเพียงพอในการดำเนินงาน (เงินทุนประมาณ 2 - 3 ล้านบาท), มุ่งมั่นทุ่มเทพร้อมทำงานตามระบบงาน และมาตรฐานของ CRG

ข้อได้เปรียบแบรนด์อร่อยดี (ทำไมต้องซื้อแฟรนไชส์)

มีระบบจัดการโดยมืออาชีพจากแบรนด์ดังๆของ CRG ซึ่งแฟรนไชซีส์จะได้รับการดูแล และสนับสนุนธุรกิจอย่างใกล้ชิด ด้วยมาตรฐานระดับโลก, มีทีมวิจัยและพัฒนาเมนูอาหาร ระบบการขนส่ง และการสนับสนุนจากกลุ่มธุรกิจในเครือเซ็นทรัล ช่วยแฟรนไชซีส์สามารถแข่งขันกับแบรนด์อื่นได้, มีแผน กลยุทธ์การตลาด ส่งเสริมการขาย กระตุ้นยอดขาย และมีการซื้อซ้ำอย่างต่อเนื่อง, รูปแบบธุรกิจเริ่มต้นง่ายพร้อมดำเนินธุรกิจ

ขอบเขต ทำเล หลักการ ขายแฟรนไชส์

ขอบเขตกรุงเทพ และ ปริมณฑล เน้น เขตหลัก อยู่ในแหล่งชุมชน อาทิ โรงเรียน หมู่บ้าน

ความคาดหวัง ถึงสิ้นปีนี้

ขายแฟรนไชส์ได้ 1 สาขา บนทำเล และตามขอบเขตที่กำหนด

ความคาดหวัง 5 ปี


อร่อยดี 300 สาขา แบ่งเป็น CRG 75 สาขา แฟรนไชส์ 225 สาขา ในกรุงเทพ และ ปริมณฑล

*** สำหรับผู้สนใจร่วมเป็นครอบครัวกับ CRG แบรนด์ ?อร่อยดี? (Aroi Dee) จะเปิดขายแฟรนไชส์ วันที่ 14 ตุลาคม 2563 ที่งาน TFBO ไบเทค บางนา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ