ทีมจักรยาน “Roojai.com” เปิดตัว 6 นักปั่น พร้อมสู้ศึกรายการใหญ่แห่งปี ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์

ข่าวกีฬา Tuesday October 6, 2020 15:57 —ThaiPR.net

ทีมจักรยาน “Roojai.com” เปิดตัว 6 นักปั่น พร้อมสู้ศึกรายการใหญ่แห่งปี ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์

มร. นิโคลัส ฟาร์เกต์ (ที่ 4 จากขวา) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Roojai.com และผู้ก่อตั้งทีม พร้อม 6 นักปั่นแถลงความเตรียมสู้ศึกทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์

Roojai.com (รู้ใจดอทคอม) เปิดตัว 6 นักปั่นทีม ?Roojai.com cycling team? (ทีมจักรยานรู้ใจ) ที่ร่วมลงแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี วันที่ 6-11 ตุลาคม 2563 เส้นทางจังหวัดสมุทรสงคราม ? สุราษฎร์ธานี ระยะทางรวม 939 กม.

มร. นิโคลัส ฟาร์เกต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Roojai.com และผู้ก่อตั้งทีม กล่าวว่า ?การแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ เป็นการแข่งขันที่สุดในประเทศไทย ถือเป็นการแข่งขันรายการแรกในระดับ UCI 2.1 ที่ทีมจักรยาน Roojai.com ซึ่งเป็นทีมระดับสโมสร ได้มีโอกาสร่วมแข่งขัน ในช่วงเวลาปรกติได้จัดโปรแกรมการแข่งขันตลอดทั้งปีเพื่อให้นักกีฬาได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ทั้งสนามในประเทศและต่างประเทศ สำหรับการเตรียมตัวในครั้งนี้ได้จัดแคมป์ฝึกซ้อมพิเศษก่อนการแข่ง และเน้นเรื่องโภชนาการ ส่วนเรื่อง covid นั้นทางทีมไม่มีความกังวลเพราะให้ความสำคัญในเรื่องความสะอาดและสุขภาพนักกีฬามาตลอด สำหรับรายการนี้ 6 นักกีฬาที่จะร่วมลงแข่งขัน ได้แก่ ธนพล แสนอำนวยผล อายุ 24 ปี (ตำแหน่ง All arounder ) เฉลิมพล กล้ำหาญ อายุ 24 ปี (ตำแหน่ง Climber) เทอดเกียรติ บรรจงชีพ อายุ 33 ปี (ตำแหน่ง Domestique) มาร์คัส แฮลสัน อายุ 23 ปี (ตำแหน่ง All arounder ) เฮย์เด็น แคมป์เบล อายุ 32 ปี (ตำแหน่ง Climber, Domestique ) และวาเลนติน ไมดีย์ อายุ 29 ปี (ตำแหน่ง Puncher , Sprinter )
สำหรับการแข่งขัน Tour of Thailand ครั้งนี้ เราต่างมีความหวังสำหรับชัยชนะ นักปั่นในทีมล้วนมีประสบการณ์การแข่งขันทางไกลจึงคาดหวังว่า จะสามารถชนะ 1 สเตจ จาก 6 สเตจ และสามารถอยู่ใน 5 อันดับแรก ในประเภทบุคคล และ 3 อันดับแรก ประเภททีม แต่สิ่งสำคัญที่สุดของเราคือมิตรภาพ การทำงานเป็นทีมระหว่างการแข่งขัน เพราะชัยชนะไม่ได้เป็นของคนๆ เดียวแต่ชัยชนะเป็นของทุกคน?

ธนพล แสนอำนวยผล หนึ่งในนักปั่น กล่าวว่า ?ไม่รู้สึกกังวลต่อสภาพอากาศที่แปรปรวนเนื่องจากเป็นความท้าทายที่ทุกทีมต้องเตรียมตัวเพื่อนับมือเจอเช่นเดียวกัน ส่วนตัวคิดว่าน่าจะรับมือได้เนื่องจากเคยมีประสบการณ์มาบ้าง ตอนนี้ให้ความสำคัญกับทีมและจะทำอย่างเต็มที่?

ทีมจักยาน Roojai.com เริ่มต้นในปี 2559 จากทีมสโมสรท้องถิ่นในพัทยาโดยมีนักแข่งรุ่นเก่าเป็นสมาชิกในทีมและนักปั่นชาวต่างชาติ ต่อมาได้รับการสนับสนุนจาก Roojai.com บริษัทประกันรถออนไลน์ ก่อตั้งโดย มร. นิโคลัส ฟาร์เกต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร นักปั่นและหลงใหลกีฬาจักรยานมากว่า 20 ปี ทีมจักยาน Roojai.com ได้รับการจัดระบบบริหารทีมและการสนับสนุนต่างๆ อาทิ อุปกรณ์กีฬา การฝึกสอนกับโค้ชผู้เชี่ยวชาญพิเศษ (Elite Coach) โอกาสลงแข่งขันทั้งในประเทศและต่างประเทศ ในระดับ UCI และ Non- UCI ปัจจุบันทีมจักรยาน Roojai.com มีนักปั่นทั้ง 10 คน โดยผสมผสานทั้งนักปั่นหน้าใหม่อายุต่ำกว่า 24 ปี จำนวน 6 คน และนักปั่นที่มีประสบการณ์สูงอายุมากกว่า 30 ปี จำนวน 4 คน


แท็ก นิโคล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ