ปักหมุดสุพรรณบุรีชวน ชิม ชม ช้อป ตลาดรวมใจไทยรอด ส่งเสริมอาชีพเครือข่ายวิสาหกิจชุมชนภาคกลาง

ข่าวท่องเที่ยว Tuesday October 6, 2020 16:16 —ThaiPR.net

ปักหมุดสุพรรณบุรีชวน ชิม ชม ช้อป ตลาดรวมใจไทยรอด ส่งเสริมอาชีพเครือข่ายวิสาหกิจชุมชนภาคกลาง

เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท โซกู๊ด คอนซัลติ้ง จำกัด โดยการสนับสนุนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดงาน ?ตลาดรวมใจไทยรอด? ส่งเสริมอาชีพเครือข่ายวิสาหกิจชุมชนภาคกลาง ตลาดนัดใจกลางเมืองสุพรรณบุรีที่รวบรวมสินค้าชุมชน และโอทอปฝีมือคนไทยจากผู้ผลิตสู่ผู้บริโภคมาไว้ภายในงาน สนับสนุนพื้นที่ให้ผู้ประกอบการออกบูธจำหน่ายสินค้าโดยไม่มีค่าใช่จ่าย บนพื้นที่ของห้างสรรพสินค้าโรบินสัน จังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว รวมไปถึงกระตุ้นการบริโภคภาคประชาชนและการใช้จ่าย อันจะนำไปสู่การกระจายรายได้คืนกลับสู่ชุมชนอย่างยั่งยืน

ภายในงานนำเสนอสินค้าโอทอปขึ้นชื่อ สินค้ากลุ่มสุขภาพ ไลฟ์สไตล์ เครื่องประดับ ของตกแต่งบ้าน รวมไปถึงเสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย และร้านค้า ร้านอาหารที่คัดเมนูอร่อยมาให้เลือกชิม ชม ช้อป จากหลากหลายชุมชนในภาคกลางกว่า 50 ร้าน

นางสาวอลิซาเบท วงศ์วาสิน กรรมการผู้จัดการบริษัท โซกู๊ด คอนซัลติ้ง จำกัด กล่าวว่า จากวิกฤตการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ได้ส่งผลกระทบอย่างยิ่งต่อภาคการท่องเที่ยวของไทย ทางบริษัทฯ ในฐานะบริษัทที่ปรึกษางานประชาสัมพันธ์ชั้นนำของประเทศไทย ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญเร่งด่วนในการช่วยเหลือผู้ประกอบการ วิสาหกิจชุมชน สหกรณ์ และธุรกิจ SME ที่ได้รับความเดือดร้อน จึงเป็นที่มาของการจัดงานตลาดรวมใจไทยรอด ส่งเสริมอาชีพเครือข่ายวิสาหกิจชุมชนภาคกลาง หวังให้ผู้ประกอบการในภาคกลางได้มีช่องทางในการจำหน่าย และระบายสินค้าให้ได้มากที่สุด พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์สินค้าดีของชุมชนให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากยิ่งขึ้น

นายณัฐปคัลภ์ อัครวิชญ์ ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานสุพรรณบุรี กล่าวว่า สินค้าชุมชนที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวในแต่ละท้องถิ่น ถือเป็นแม่เหล็กที่จะช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวเดินทางไปยังแหล่งท่องเที่ยวนั้นๆ ทำให้เกิดการใช้จ่าย ดังนั้นการจัดงาน ตลาดรวมใจไทยรอด ส่งเสริมอาชีพเครือข่ายวิสาหกิจชุมชนภาคกลาง จึงถือเป็นงานที่จะช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวในจังหวัดสุพรรณบุรีและจังหวัดใกล้เคียงให้ออกเดินทางมาจับจ่ายเลือกซื้อของฝากของที่ระลึก ซึ่งถือเป็นการกระจายรายได้สู่ชุมชนโดยตรง

นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่า สุพรรณบุรีเป็นจังหวัดท่องเที่ยวใกล้กรุงเทพมหานคร ที่มีแหล่งท่องเที่ยวหลากหลายรูปแบบ สามารถเดินทางเที่ยวได้ทั้งแบบเช้าไปเย็นกลับ หรือจะพักค้างคืน ประกอบกับมาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยวของทางภาครัฐ ทำให้จังหวัดสุพรรณบุรีเริ่มมีนักท่องเที่ยวเลือกเดินทางมาอย่างคึกคัก ดังนั้นช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์นี้ ตลาดรวมใจไทยรอด ส่งเสริมอาชีพเครือข่ายวิสาหกิจชุมชนภาคกลาง จะช่วยกระตุ้นการจับจ่ายภายในประเทศได้เป็นอย่างดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ