ไมโครชิปนำเสนออุปกรณ์แปลงอนาล็อกเป็นดิจิตอล (ADC) ความเร็วสูงตระกูลใหม่ ที่ตอบสนองการใช้งานด้านการบินและกลาโหม อุตสาหกรรมและยานยนต์

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday October 7, 2020 09:32 —ThaiPR.net

ไมโครชิปนำเสนออุปกรณ์แปลงอนาล็อกเป็นดิจิตอล (ADC) ความเร็วสูงตระกูลใหม่ ที่ตอบสนองการใช้งานด้านการบินและกลาโหม อุตสาหกรรมและยานยนต์

ADC ความถี่ 80 Megasamples ต่อวินาที (MSPS) มีความน่าเชื่อถือและคุณสมบัติครบถ้วนสำหรับแอปพลิเคชันที่ต้องการความถี่สูงในอุณหภูมิสูง

นักออกแบบระบบมีตัวเลือกไม่มากนักสำหรับ ADC ความเร็วสูงขนาดเล็กที่มีประสิทธิภาพสูงในการทำงานที่อุณหภูมิสูง Microchip Technology Inc. (ไมโครชิป เทคโนโลยี อิงก์) (Nasdaq: MCHP) ประกาศวันนี้ว่าได้ตอบสนองความต้องการนี้ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ตระกูล MCP37Dx1-80 ซึ่งเป็น ADC แบบมี pipeline ตัวที่ 2 ของบริษัท และเป็นตัวแรกที่รวมความถี่ 80 MSPS เข้ากับความละเอียด 12, 14 และ 16 บิต ซึ่งเป็นคุณลักษณะและคุณสมบัติดิจิทัลแบบครบวงจรสำหรับช่วงอุณหภูมิที่สูงขึ้น รวมถึงได้รับการรับรองมาตรฐานไฟฟ้า Automotive Electronics Council (AEC) Q100

?ADCs รุ่นล่าสุดของเราตอบสนองลูกค้าที่มีความต้องการอุปกรณ์ประสิทธิภาพสูงมากขึ้น รุ่นนี้ใช้ในงานที่มีอุณหภูมิสูงได้ ทั้งยังมีฟังก์ชันการประมวลผลดิจิทัลแบบครบวงจรที่ช่วยให้ออกแบบได้สะดวกยิ่งขึ้นและลดต้นทุนการพัฒนาโดยรวม? ไบรอัน ลิดดิอาร์ด (Bryan Liddiard) รองประธานฝ่ายสัญญาณผสมและเชิงเส้น (Mixed-Signal and Linear) ของ Microchip กล่าว ?ตระกูล MCP37Dx1-80 เข้าร่วมกับ ADC ความถี่ 200 MSPS ของ Microchip เพื่อให้ผลิตภัณฑ์ความเร็วสูงของเรามีความหลากหลายและเหมาะกับแนวคิดการออกแบบระบบต่าง ๆ มากขึ้น?

MCP37Dx1-80 ADC ของ Microchip ช่วยให้ใช้งานได้หลากหลายระบบ ทั้งการบินและกลาโหม ระบบอุตสาหกรรมและยานยนต์ที่ต้องการความน่าเชื่อถืออย่างยิ่ง คุณสมบัติของอุปกรณ์ ADC ที่สำคัญ ได้แก่:
- สถาปัตยกรรมการออกแบบที่แข็งแกร่งและเชื่อถือได้: ADC ทำงานได้ในช่วงอุณหภูมิ -40 ถึง 125 องศาเซลเซียส และเป็น ADC ความเร็วสูงเพียงไม่กี่ตัวในอุตสาหกรรมที่ผ่านการรับรองมาตรฐาน AEC-Q100 เกรด 1 จึงเหมาะสำหรับการใช้งานหนัก เช่น ระบบ Advanced Driver Assistance Systems (ADAS) การขับขี่แบบอัตโนมัติ ดาวเทียม Low Earth Orbit (LEO) และอุปกรณ์วัดและทดสอบ
- ฟีเจอร์ดิจิทัลแบบครบวงจรที่กำจัดส่วนประกอบภายนอกและลดขั้นตอนหลังการประมวลผลของไมโครคอนโทรลเลอร์ (MCU): ตัวกรอง Decimation Filter ปรับปรุงอัตราส่วนสัญญาณต่อเสียงรบกวน (SNR) ในขณะที่วงจรลดแรงดันแบบดิจิทัล (DDC) รองรับการออกแบบการสื่อสาร ส่วน requantizer ที่ใช้วิธี noise-shaping ใน ADC ขนาด 12 บิตช่วยเพิ่มความแม่นยำและประสิทธิภาพ
- ขนาดเล็ก: แพ็คเกจ ball grid array (BGA) 121 พินขนาดกะทัดรัด 8 มม. x 8 มม. ที่มี pitch 0.65 มม. มีตัวเก็บประจุแบบแยกส่วน (decoupling capacitor) ในตัว ซึ่งช่วยลดต้นทุนและลดร่องรอยดิจิทัล (footprint) โดยรวมโดยไม่ต้องใช้ตัวเก็บประจุแบบแยกส่วนภายนอก

เครื่องมือพัฒนาซอฟต์แวร์
มีบอร์ดประเมินผลพร้อม graphical user interface (ส่วนต่อประสานกราฟฟิกกับผู้ใช้ หรือ GUI) และเฟิร์มแวร์ให้สำหรับ MCP37Dx1-80 ADCs 12-, 14- และ 16 บิตของ Microchip เพื่อช่วยให้ลูกค้าพัฒนาซอฟต์แวร์ได้สะดวก

ราคาและการวางจำหน่าย
MCP37D11-80 12 บิต MCP37D21-80 14 บิตและ 16 บิต MCP37D31-80 ADC ผลิตเป็นจำนวนมากได้แล้ว โดยมีราคาอยู่ที่ 17.45 เหรียญสหรัฐ 29.87 เหรียญสหรัฐและ 40.42 เหรียญสหรัฐตามลำดับในปริมาณ 10,000 หน่วย หากต้องการซื้อ MCP37D11-80 12 บิต MCP37D21-80 14 บิตและ MCP37D31-80 16 บิต กรุณาเข้าไปที่พอร์ทัลสำหรับซื้อสินค้าของ Microchip

แหล่งข้อมูล
เข้าใช้ภาพความละเอียดสูงได้ที่ Flickr หรือติดต่อเจ้าหน้าที่ดูแลสื่อ (editorial contact) (พิมพ์ภาพออกมาได้):
- ภาพแอปพลิเคชัน (Application): https://www.flickr.com/photos/microchiptechnology/50331003211
- ภาพผลิตภัณฑ์: https://www.flickr.com/photos/microchiptechnology/50331179967

เกี่ยวกับ ไมโครชิพ เทคโนโลยี
บริษัท ไมโครชิพ เทคโนโลยี จำกัด เป็นผู้นำด้านการจัดหาเซมิคอนดักเตอร์สำหรับโซลูชั่นควบคุมแบบฝังที่เป็นอัจฉริยะ เชื่อมต่อ และปลอดภัย เครื่องมือพัฒนาที่ใช้งานง่าย ตลอดจนกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุม ช่วยให้ลูกค้าสามารถสร้างสรรค์งานออกแบบได้อย่างเหมาะสม ซึ่งช่วยลดความเสี่ยง ลดต้นทุนโดยรวมของทั้งระบบ และยังช่วยลดระยะเวลาในการนำผลิตภัณฑ์ออกสู่ตลาด โซลูชั่นของบริษัทให้บริการลูกค้ามากกว่า 120,000 รายในตลาดอุตสาหกรรม ยานยนต์ ผู้บริโภค อวกาศและการป้องกันประเทศ การสื่อสารและการประมวลผล สำนักงานใหญ่ของไมโครชิพตั้งอยู่ที่เมืองแชนด์เลอร์ รัฐแอริโซนา บริษัทนำเสนอการสนับสนุนด้านเทคนิคที่เป็นเลิศ พร้อมกับการขนส่งและคุณภาพที่เชื่อถือได้ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ของไมโครชิพที่ www.microchip.com

หมายเหตุ : ชื่อและโลโก้ The Microchip โลโก้ Microchip, MaXTouch และ MPLAB เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัท ไมโครชิพ เทคโนโลยี จำกัด ในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่น ๆ สำหรับเครื่องหมายการค้าอื่น ๆ ทั้งหมดที่ระบุถึงในที่นี้ เป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัทที่เป็นเจ้าของ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ