กยท. ร่วม ก.พาณิชย์ จับคู่ธุรกิจออนไลน์กับผู้ซื้อยางต่างชาติ มุ่ง หาผู้นำเข้ารายใหม่ เพิ่มการส่งออกยางสู่ตลาดโลก

ข่าวทั่วไป Wednesday October 7, 2020 10:09 —ThaiPR.net

กยท. ร่วม ก.พาณิชย์ จับคู่ธุรกิจออนไลน์กับผู้ซื้อยางต่างชาติ มุ่ง หาผู้นำเข้ารายใหม่ เพิ่มการส่งออกยางสู่ตลาดโลก

เมื่อเร็วๆ นี้ นายสุขทัศน์ ต่างวิริยกุล รองผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทย ด้านธุรกิจและปฏิบัติการ พร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยธุรกิจ (BU) ของการยางแห่งประเทศไทย (กยท.) เข้าร่วมกิจกรรมจับคู่เจรจาธุรกิจออนไลน์สินค้ายางพาราและผลิตภัณฑ์ โดยมี นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เยี่ยมชมการจัดกิจกรรมดังกล่าว ณ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์

กยท. เข้าร่วมกิจกรรมจับคู่เจรจาธุรกิจออนไลน์ กลุ่มสินค้ายางพาราและผลิตภัณฑ์ยาง ซึ่งจัดขึ้นโดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ตั้งแต่วันที่ 23 ก.ย. ที่ผ่านมา จนถึง 7 ต.ค. นี้ สำหรับกิจกรรมจับคู่ธุรกิจครั้งนี้ เป็นการเจรจากับผู้นำเข้าสินค้ายางพาราในรูปแบบออนไลน์ เป็นไปตามมาตรการความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกด้านการซื้อขายยางในสถานการณ์ COVID -19 ถือเป็นโอกาสที่ดีทางการค้าที่เอื้อประโยชน์ในอนาคต ทั้งนี้ จากการเจรจาตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้ (6 ต.ค.63) มีประเทศที่เข้าร่วมเจรจา จำนวน 17 ประเทศ คือ เกาหลีใต้ จีน ไต้หวัน มาเลเซีย อินโดนีเซีย เวียดนาม กัมพูชา พม่า อินเดีย รัสเซีย อาร์เจนตินา ฝรั่งเศส เยอรมัน ตุรกี อังกฤษ อเมริกา และอิยิปต์ ซึ่งสนใจยางแผ่นรมควัน ยางแท่ง และน้ำยางข้น รวมปริมาณยางธรรมชาติที่ผู้นำเข้ามีความต้องการประมาณ 850,312 ตัน/ปี สำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์แปรรูปจากยาง ที่ผู้นำเข้าสนใจ ได้แก่ หมอนยางพารา ถุงมือยางสำหรับแม่บ้าน เป็นต้น โดยกำลังอยู่ในขั้นตอนเทียบราคา

กิจกรรมจับคู่ทางธุรกิจในครั้งนี้ ถือเป็นการเพิ่มโอกาสให้กับเกษตรกร สถาบันเกษตรกร กลุ่มเกษตรกร เพิ่มช่องทางในการจำหน่ายและยอดขายยางแปรรูปของไทยไปยังต่างประเทศและรวมถึงกลุ่มประเทศตลาดใหม่ โดยมี กยท. ทำหน้าที่เป็นผู้ติดต่อขายยางให้แก่ผู้ซื้อจากต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ