“ก้อง-สมเกียรติ” นักบิดไทยผงาดท็อป 9 โมโตทู “มาร์เกซ” ปลดล็อกโพเดียมแรกเฟรนช์กรังด์ปรีซ์

ข่าวยานยนต์ Monday October 12, 2020 09:18 —ThaiPR.net

“ก้อง-สมเกียรติ” นักบิดไทยผงาดท็อป 9 โมโตทู “มาร์เกซ” ปลดล็อกโพเดียมแรกเฟรนช์กรังด์ปรีซ์

?ก้อง? สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดหนุ่มชาวไทยจากโครงการ ?ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม? ระเบิดฟอร์มแกร่งสร้างชื่อสร้างในฐานะนักบิดไทยหนึ่งเดียวในศึกเวิลด์กรังปรีซ์ รุ่นโมโตทู ด้วยผลงานยอดเยี่ยมบิดแซงคู่แข่ง 14 คัน เข้าวินอันดับที่ 9 คว้าแต้มบนเวทีระดับโลก ส่วนรุ่นพรีเมียร์คลาส อเล็กซ์ มาร์เกซ น้องชายแชมป์โลก จาก เรปโซล ฮอนด้า ปลดล็อกโพเดียมแรกของตัวเองได้สำเร็จ จบเรซอันดับที่ 2 ในศึกโมโตจีพี เฟรนช์ กรังด์ปรีซ์

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบระดับโลก ?โมโตจีพี? สนามที่ 10 ของฤดูกาล จัดขึ้นที่เลอมังส์ เซอร์กิต ประเทศฝรั่งเศส รายการ เฟรนช์ กรังด์ปรีซ์ มีคิวดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 ตุลาคม ที่ผ่านมา

ในรุ่นโมโตทู ไฮไลต์สำคัญที่แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยให้ความสนใจอยู่ที่การติดตามเชียร์ ?ก้อง? สมเกียรติ จันทรา หมายเลข 35 ยอดนักบิดไทยวัย 21 ปี จากโครงการ?ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม? เรซนี้ได้ออกตัวจากกริดที่ 23 หลังวิ่งครบ 25 รอบ สามารถไล่แซงคู่แข่งได้ถึง 14 คัน บิดเข้าเส้นชัยอันดับที่ 9 คว้า 7 แต้มสำคัญบวกกับของเดิมรวมมี 10 แต้ม รั้งอันดับที่ 23 บนตารางแชมเปียนชิพ

ขณะที่รุ่นใหญ่พรีเมียร์คลาส อเล็กซ์ มาร์เกซ นักบิดรุกกีส์ หมายเลข 73 จาก เรปโซล ฮอนด้า โชว์ฟอร์มเก่งจบเรซในอันดับที่ 2 ปลดล็อกตำแหน่งบนโพเดียมได้สำเร็จเป็นครั้งแรกของตัวเองในรุ่นโมโตจีพีประจำปีนี้ ส่วนผลงานของนักบิดฮอนด้าคนอื่นๆ ก็ไม่น้อยหน้า ทาคาอากิ นาคากามิ นักบิดญี่ปุ่น หมายเลข 30 จากแอลซีอาร์ ฮอนด้า เข้าวินอันดับที่ 7 ตามด้วยอันดับที่ 8 เป็นของ สเตฟาน แบรเดิล หมายเลข 6 นักบิดทดสอบ ลงสนามเป็นตัวแทน มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลก 8 สมัย จาก เรปโซล ฮอนด้า

โมโตจีพี 2020 ผ่านไปแล้ว 10 สนาม แต่ทำการแข่งขันทั้งสิ้น 9 เรซ อันดับนักบิดฮอนด้าบนตารางแชมเปียนชิพ นาคากามิ มี 81 แต้ม อยู่ที่ 5 มาร์เกซผู้น้อง มี 47 แต้ม รั้งที่ 14 ส่วน คาล ครัทช์โลว อยู่ที่ 19 มี 13 แต้ม และ แบรเดิล ที่ 20 มี 11 แต้ม ส่วนสนามถัดไปจะมีขึ้นในวันที่ 16-18 ตุลาคมนี้ ที่มอเตอร์แลนด์ อารากอน ประเทศสเปน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ