BenQ ZOWIE โชว์สุดยอดเทคโนโลยีล่าสุด "Fast Liquid Crystal" พร้อมเปิดตัวจอเกมอีสปอร์ตรุ่นใหม่ XL2546K และ XL2411K

ข่าวเทคโนโลยี Monday October 12, 2020 14:57 —ThaiPR.net

BenQ ZOWIE โชว์สุดยอดเทคโนโลยีล่าสุด

เบ็นคิว ประเทศไทย ผู้นำเข้าสินค้าจอเกมมิ่งมอนิเตอร์และอุปกรณ์เกมมิ่งเกียร์ ภายใต้แบรนด์ ZOWIE (โซวี่) จัดงานแถลงข่าว ZOWIE All-New XL Series ต่อยอดประสิทธิภาพและพัฒนาผลิตภัณฑ์ในกลุ่มจอเกม XL Series พร้อมเปิดตัวจอเกมอีสปอร์ตใหม่ล่าสุด ได้แก่ รุ่น XL2546K 240Hz ขนาด 24.5 นิ้ว ที่นำเทคโนโลยีพาเนลใหม่ล่าสุดอย่าง Fast Liquid Crystal มาใช้ในการแสดงผลภาพที่ลื่นไหลและคมชัดพร้อมเทคโนโลยี DyAc+ และรุ่น XL2411K 144Hz ขนาด 24 นิ้ว เน้นความเสถียรในการใช้งาน พร้อมเทคโนโลยี DyAc, S-Switch, และ SHIELD เสริมสร้างประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้นให้กับผู้เล่นเกมและนักกีฬาอีสปอร์ต และตอบโจทย์สำหรับเกม FPS เช่น CS:GO, PUBG, Valorant เป็นต้น

นายวัชรพงษ์ วงษ์มา ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายผลิตภัณฑ์ เบ็นคิว ประจำประเทศไทย เปิดเผยว่า ? ในช่วงต้นปีที่ผ่านมาการแข่งขันทางการตลาดสำหรับสินค้าที่เกี่ยวกับธุรกิจกลุ่มอีสปอร์ตนั้นคึกคักกว่าปีก่อนๆ ถึงแม้ว่าหลายแบรนด์จะประสบกับการจัดการห่วงโซ่อุปทาน ทั้งในด้านต้นทุนการนำเข้าที่ไม่เสถียรเพราะด้วยสงครามการค้าระหว่างสาธารณรัฐประชาชนจีนกับสหรัฐอเมริกา หรือแม้กระทั่งเหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่ในจีน ส่งผลกระทบให้โรงงานที่ผลิตอุปกรณ์อีสปอร์ตชะลอตัวลง รวมถึงความล่าช้าในด้านโลจิสติกส์ สำหรับภาพรวมของตลาดกลุ่มอุปกรณ์อีสปอร์ตในเวลานี้ถือว่าไม่ร้อนแรงเท่ากับช่วงต้นปี เมื่อกลุ่มผู้บริโภคต้องกักตัวจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการเล่นเกมในร้านอินเตอร์เน็ต ต่างหาซื้อสินค้าไอทีและอุปกรณ์อีสปอร์ตเอาไว้ที่บ้านเอง และจากสถานการณ์การแพร่ระบาดในครั้งนี้ทำให้เกิด Social Distancing อย่างที่เรารู้กัน ส่งผลให้มีการปรับรูปแบบของเกมการแข่งขันแบบออฟไลน์มาเป็นระบบออนไลน์มากขึ้น ทำให้ทีมนักกีฬาและตัวผู้เล่นเองสามารถเข้าร่วมแข่งได้จากที่บ้าน ซึ่งแน่นอนว่าอุปกรณ์ที่จำเป็นต่อการแข่งขันไม่ว่าจะเป็นจอมอนิเตอร์ หรืออุปกรณ์อื่นๆ อาทิ เมาส์, บันจี้, แผ่นรองเมาส์และหูฟังนั้นจำเป็นมากๆ ส่วนแนวโน้มตลาดธุรกิจกลุ่มอีสปอร์ตในอนาคตนั้น คาดว่าตลาดจะเริ่มกลับมาดีขึ้นในช่วงหลังเดือนพฤศจิกายน อุปกรณ์เกมมิ่งหลายๆ แบรนด์ในตลาดจะเริ่มมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ รวมถึงโปรโมชั่นมากมายมาสร้างสีสันให้กับวงการตลาดอีสปอร์ต ?

? ในส่วนของผลิตภัณฑ์ ZOWIE เองนั้นอาจแตกต่างออกไปเพราะยอดขายของแบรน์ไม่ได้เป็นไปตามกระแสของธุรกิจไอที แต่กลับโตขึ้นเพราะด้วยการแข่งขันออนไลน์ที่มีมากขึ้นและมีจำนวนถี่ขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ทั้งนี้ส่งผลให้เราได้มีตัวเลขส่วนแบ่งทางการตลาดของทั้งจอ 144Hz และ 240Hz นั้นค่อยๆ โตขึ้นทุกปี และด้วยคุณสมบัติอันโดดเด่นของเทคโนโลยี Dynamic Accuracy Plus (DyAc+) ที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของ BenQ ZOWIE ได้ถูกออกแบบมาเพื่อลดอาการภาพเบลอ หรือการสั่นไหวที่เกิดขึ้นกับจอภาพ LCD ควบคุมการยิงได้ดีโดยเฉพาะในเกม CS:GO และเกม Valorant ทำให้จอมอนิเตอร์ของแบรนด์ ZOWIE ประสบความสำเร็จและได้รับความนิยมตลอดมา และเพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้เล่นเกม ทางแบรนด์ ZOWIE ได้ทุ่มเทพัฒนาเทคโนโลยีพาเนลใหม่ล่าสุดอย่าง Fast Liquid Crystal ผนึกเหลวใสที่ช่วยให้การแสดงผลภาพบนหน้าจอลื่นไหล ลดความเบลอของภาพ เพิ่มความคมชัดยิ่งขึ้นพร้อมเทคโนโลยี DyAc+ เทคโนโลยีสุดพิเศษที่ดึงการทำงานของ CRT มาใช้กับเทคโนโลยีจอ LCD ช่วยควบคุมการฉายแสง ซึ่งถือเป็นอาวุธสำคัญที่ทำให้ผู้เล่นได้รับชัยชนะและความสนุกไปอีกขั้น ? นายวัชรพงษ์ กล่าวเสริม

สำหรับจอมอนิเตอร์ XL-Series เป็นจอเกมที่มีประสิทธิภาพสูงเหมาะกับ PC e-Sports อาวุธที่ให้ความมั่นใจกับผู้เล่นเกมประเภท เกม FPS เช่น CS: GO, PUBG, APEX Legends, Overwatch, R6 Siege และเกมน้องใหม่มาแรงอย่าง Valorant และล่าสุดได้อัพเกรดอาวุธใหม่ให้กับผู้เล่น โดยการเปิดตัวจอเกมอีสปอร์ตรุ่น XL2546K รีเฟรชเรท 240 Hz ที่พัฒนาขึ้นมาจาก XL2546 ขนาด 24.5 นิ้ว พร้อมนำเทคโนโลยี Fast Liquid Crystal ผสมกับการทำงานของเทคโนโลยี DyAc+ มอบเป็นทางเลือกที่มากกว่าให้กับชาวเกมเมอร์ ส่วนอีกรุ่น คือ XL2411K เป็นอีกรุ่นหนึ่งที่ถูกพัฒนาขึ้นจาก XL2411P รีเฟรชเรท 144Hz ขนาด 24 นิ้ว ซึ่งทั้งสองรุ่นได้ทดสอบและพัฒนาจากผู้เชี่ยวชาญเกม FPS ที่เน้นการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้เล่นเป็นหลัก

ด้วยประสิทธิภาพจากเทคโนโลยี Fast Liquid Crystal ล่าสุดแล้ว จอเกมอีสปอร์ตรุ่น XL2546K และรุ่น XL2411K ยังปรับดีไซน์ใหม่ด้วยขนาดฐานที่เล็กลง แต่ยังคงความเสถียรและประสิทธิภาพในการใช้งาน ช่วยให้ผู้เล่นมีพื้นที่สำหรับเคลื่อนไหวได้มากขึ้น พร้อมปรับมุมมองตามความต้องการไม่ว่าจะความสูงและความเอียง สามารถแบ่งปันความสนุกด้วย XL Setting To Share(TM) ให้กับเพื่อนร่วมทีมหรือแฟนคลับได้สนุกไปพร้อมกัน รวมถึงโปรแกรมการตั้งค่าที่สะดวกและรวดเร็วในการปรับโหมดต่างๆ ด้วย Quick Access Settings การปรับเปลี่ยน User Interface (UI) และ S-Switch ที่สามารถทำได้ทั้งก่อนเริ่มเกมหรือระหว่างเกม

จอเกมอีสปอร์ต ZOWIE All-New XL Series มีให้สัมผัสกับประสบการณ์การเล่นเกมที่เหนือชั้นยิ่งขึ้นแล้ววันนี้ รุ่น XL2546K เปิดตัวในราคา 19,990 บาท และรุ่น XL2411K ในราคา 8,990 บาท สั่งซื้อสินค้าได้ที่ตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ และดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.zowie.benq.com หรือโทร 0-2700-5861


แท็ก อีสปอร์ต  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ