บลจ.เกียรตินาคินภัทรเปิดเสนอขายกองทุนเปิดเคเคพี EXPANDED TECH - HEDGED

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 12, 2020 14:15 —ThaiPR.net

บลจ.เกียรตินาคินภัทรเปิดเสนอขายกองทุนเปิดเคเคพี EXPANDED TECH - HEDGED

นายยุทธพล ลาภละมูล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน เกียรตินาคินภัทร จำกัด (บลจ.เกียรตินาคินภัทร) เปิดเผยว่า ในระหว่างวันที่ 12-20 ตุลาคม 2563 บลจ.เกียรตินาคินภัทร จะเปิดเสนอขายกองทุนเปิดเคเคพี EXPANDED TECH - HEDGED (KKP EXPANDED TECH ? HEDGED: KKP TECH-H) ซึ่งเป็นกองทุน Feeder Fund ที่เน้นลงทุนในกองทุนรวมหลักเพียงกองทุนเดียวคือ iShares Expanded Tech Sector ETF โดยกองทุนนี้จะลงทุนในหุ้นของบริษัทในกลุ่มเทคโนโลยี ซึ่งรวมถึงหุ้นของบริษัทในกลุ่มบริการสื่อสาร (Communication Service) และกลุ่มสินค้าฟุ่มเฟือย (Consumer Discretionary) ในประเทศในทวีปอเมริกาเหนือ ซึ่งเหมาะสำหรับผู้ลงทุนที่สนใจลงทุนในหุ้นแบบระยะยาว และต้องการกระจายการลงทุนในหุ้นที่อยู่ในกลุ่มเทคโนโลยี สามารถรับความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับการลงทุนในหุ้นของบริษัทในกลุ่มดังกล่าวในต่างประเทศได้

ทั้งนี้ กองทุน KKP TECH-H จะป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนเกือบทั้งหมด คือไม่น้อยกว่าร้อยละ 90 ของมูลค่าเงินลงทุนในต่างประเทศ ซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนให้กับผู้ลงทุน

?ด้านมุมมองการลงทุน บลจ.เกียรตินาคินภัทร มองว่า การปรับตัวลดลงของตลาดหุ้นต่างประเทศในช่วงเดือนกันยายนนี้ เป็นจังหวะในการเข้าลงทุนในตลาดหุ้นต่างประเทศ โดยเฉพาะ หุ้นในกลุ่มเทคโนโลยี ที่แม้จะปรับตัวขึ้นมากแล้วในช่วงปีที่ผ่านมา แต่ผลประกอบการของหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีในไตรมาสสองที่ประกาศออกมาดีกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้ ส่งผลให้ประมาณการกำไรของกลุ่มเทคโนโลยีถูกปรับเพิ่มขึ้นและมีอัตราการเติบโตในปีนี้เป็นบวก สะท้อนถึงความแข็งแกร่งของอุตสาหกรรม นอกจากนี้ หากมองในมุมการลงทุนระยะยาว หุ้นกลุ่มเทคโนโลยีและกลุ่มบริการสื่อสารมีโอกาสเติบโตสูงในระยะยาว เนื่องจากเป็นหนึ่งใน Mega Trend ที่ขับเคลื่อน (Driver) ผลักดันการเติบโตและการพัฒนาเศรษฐกิจโลกในปัจจุบันและอนาคต จากการเป็นส่วนประกอบหลักในการปรับเปลี่ยนรูปแบบการดำเนินธุรกิจให้เข้าถึงและบริหารจัดการข้อมูลจำนวนมากได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น สร้างรูปแบบธุรกิจและช่องทางการขายสินค้าและให้บริการแบบใหม่จากความฉลาดของบริการแบบดิจิทัลโดยไม่มีข้อจำกัดเรื่องเวลาและสถานที่ ช่วยเพิ่มศักยภาพการผลิตในอุตสาหกรรมต่าง ๆ รวมถึงตอบสนองพฤติกรรมของผู้บริโภคในด้านความก้าวหน้าและความเร็วของเทคโนโลยีการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ และสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้กับผู้บริโภค ด้วยเหตุนี้ ทางบลจ.เกียรตินาคินภัทร มองว่าการแบ่งส่วนเงินลงทุนไปยังหุ้นต่างประเทศในกลุ่มเทคโนโลยีจะเปิดโอกาสให้ผู้ลงทุนไทยได้มีส่วนร่วมกับการเติบโตตามแนวโน้มใหญ่ระยะยาวของโลก ที่อาจหาได้น้อยจากในประเทศ? นายยุทธพล กล่าว

สำหรับผู้ลงทุนที่สนใจสามารถขอรับหนังสือชี้ชวนและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ บริษัทหลักทรัพย์ เกียรตินาคินภัทร จำกัด (มหาชน) โทร. 02 305 9559 หรือ ธนาคารเกียรตินาคินภัทรทุกสาขา หรือ KKP Contact Center 02 165 5555 หรือ https://am.kkpfg.com หรือผู้สนับสนุนการขายและรับซื้อคืนที่ได้รับการแต่งตั้ง

ข้อมูลกองทุน PHATRA EXPANDED TECH:

  • เปิดเสนอขายตั้งแต่วันที่ 12-20 ต.ค. 2563 เวลา 8.30-16.30 น.
  • มูลค่าขั้นต่ำในการซื้อ 1,000 บาท
  • ค่าธรรมเนียมการขาย/สับเปลี่ยนเข้า: ปัจจุบันยกเว้น

คำเตือน :

  • การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน
  • เนื่องจากกองทุนมีการลงทุนในต่างประเทศกองทุนอาจมีความเสี่ยงจากการเปลี่ยนแปลงในเรื่องเศรษฐกิจการเมืองและสังคมรวมถึงความเสี่ยงที่เกิดจากกฎหมายที่เกี่ยวข้องของประเทศที่กองทุนไปลงทุนด้วย กองทุนจะทำสัญญาซื้อขายล่วงหน้าเพื่อป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนเกือบทั้งหมด โดยไม่น้อยกว่าร้อยละ 90 ของมูลค่าเงินลงทุนในต่างประเทศ กองทุนจึงอาจมีความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนในส่วนที่ไม่ได้ทำการป้องกันความเสี่ยงไว้ ซึ่งอาจทำให้ผู้ลงทุนได้รับผลขาดทุนจากอัตราแลกเปลี่ยนหรือได้รับเงินคืนต่ำกว่าเงินลงทุนเริ่มแรกได้ นอกจากนี้ การทำธุรกรรมป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนดังกล่าวอาจมีต้นทุน ซึ่งทำให้ผลตอบแทนของกองทุนโดยรวมลดลงจากต้นทุนที่เพิ่มขึ้น
  • กองทุนมีนโยบายการลงทุนเฉพาะเจาะจงในหมวดอุตสาหกรรมจึงมีความเสี่ยงและความผันผวนของราคาสูงกว่ากองทุนรวมทั่วไปที่มีการกระจายการลงทุนในหลายอุตสาหกรรม
  • กองทุนอาจลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุนรวมซึ่งอยู่ภายใต้การบริหารจัดการของ บลจ.ภัทร ได้ตามอัตราส่วนที่กำหนด โดย บลจ.ภัทร จะจัดระบบงานที่ป้องกันธุรกรรมที่อาจก่อให้เกิดความขัดแย้งทางผลประโยชน์อันอาจเกิดจากนโยบายการลงทุนที่เปิดให้มีการลงทุนในกองทุนรวมภายใต้การบริหารจัดการของบริษัทจัดการเดียวกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ