“GMM Grammy” คว้าลิขสิทธิ์รายการเรียลลิตี้ชื่อดังจากอเมริกา “SONGLAND” เจ้าเดียวในไทย เริ่มออนแอร์ครั้งแรก 20 ตุลาคมนี้

ข่าวบันเทิง Friday October 16, 2020 11:30 —ThaiPR.net

“GMM Grammy” คว้าลิขสิทธิ์รายการเรียลลิตี้ชื่อดังจากอเมริกา “SONGLAND” เจ้าเดียวในไทย เริ่มออนแอร์ครั้งแรก 20 ตุลาคมนี้

ถือว่าเป็นอีกก้าวสำคัญของอุตสาหกรรมเพลงไทยเลยก็ว่าได้ เมื่อ GMM Grammy เดินหน้าลงทุนป้อนคอนเทนต์คุณภาพผู้ชมอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้คว้าลิขสิทธิ์ Songland สุดยอดรายการเรียลลิตี้รูปแบบใหม่ชื่อดังจากอเมริกา ของ NBCUniversal Formats เป็นรายการแข่งขันเพื่อเฟ้นหาสุดยอดนักแต่งเพลง มาสร้างสรรค์ใหม่เป็นฟอร์แมทของประเทศไทย ผลิตโดย ?ซน? Online Creator Hub หน่วยงานภายใต้ GMM Grammy ประเดิมออกอากาศเป็นครั้งแรกวันอังคารที่ 20 ตุลาคม 2563 ทางแอพพลิเคชั่น TrueID โดยรูปแบบการแข่งขันของรายการจะให้ผู้เข้าแข่งขันทำงานร่วมกับศิลปินคนใดคนหนึ่ง เพื่อแต่งเพลงให้ศิลปินคนนั้นๆ ในแต่ละตอนผู้เข้าแข่งขันจะต้องมาแสดงผลงานการแต่งเพลงของตัวเองต่อหน้าโปรดิวเซอร์ และ ศิลปินชื่อดัง ซึ่งศิลปินจะเป็นผู้เลือกว่าใครเป็นนักแต่งเพลงที่ดีที่สุดเพียง 3 คน เพื่อจับคู่กับโปรดิวเซอร์ในการทำเพลงให้ออกมาอย่างสมบูรณ์แบบอีกครั้ง

โดยรายการในฟอร์แมทของประเทศไทยนี้ ได้นักร้องสาวเสียงดี แก้ม-วิชญาณี เปียกลิ่น, วงร็อคไทยสไตล์อินเตอร์ Tilly Birds, นักร้อง นักแสดง พิธีกร และผู้ชนะจากรายการ The Mask Singer Thailand โดม-จารุวัฒน์ เชี่ยวอร่าม, วงร็อคชื่อดังระดับประเทศที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว PARADOX, นักร้อง นักแต่งเพลงมากความสามารถ อะตอม-ชนกันต์ รัตนอุดม และ นักแต่งเพลงรุ่นใหม่ที่แต่งเพลงฮิตมามากมาย แอ้ม-อัจฉริยา ดุลยไพบูลย์ ร่วมเป็นกรรมการในการแข่งขันด้วย

นายภาวิต จิตรกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายธุรกิจ จีเอ็มเอ็ม มิวสิค บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ?อย่างที่ทราบกันดีว่า จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ คือ ผู้นำในธุรกิจบันเทิงที่ครบวงจรที่สุดของประเทศไทย จึงทำให้เราไม่หยุดนิ่งที่จะเฟ้นหา และสร้างสรรค์คอนเทนต์ดีมีคุณภาพมามอบให้กับผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง โดยมีกลยุทธ์สำคัญ คือ การคัดสรรคอนเทนต์ที่ตรงกับความสนใจของผู้ชมทั่วประเทศ รวมถึงการขยายความร่วมมือไปยังพาร์ทเนอร์ใหม่ๆ เพื่อนำเสนอคอนเทนต์ที่มากมาย หลากหลาย และ เข้ากับฐานผู้ชมที่เติบโตขึ้น ดังนั้น เราได้มองเห็นถึงความนิยมในรูปแบบรายการที่เป็นฟอร์แมทมาจากต่างประเทศ ที่ได้รับการพิสูจน์จากเรตติ้งเป็นตัวชี้วัดความสำเร็จ จึงได้ซื้อลิขสิทธิ์รายการ Songland ซึ่งเป็นรายการแข่งแต่งเพลงที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในอเมริกา จาก NBCUniversal Formats มาทำเป็นฟอร์แมทของไทย และ ออนแอร์ผ่านทางแอพพลิเคชั่น TrueID?

ด้าน Ana Langenberg, SVP Format Sales & Production, NBCUniversal Formats กล่าวว่า ?ประเทศไทยถือเป็นเป้าหมายสำคัญที่เราได้วางไว้ในการมอบลิขสิทธิ์คอนเทนต์รายการ Songland เพื่อนำมาผลิตเป็นฟอร์แมทของไทย โดยได้ร่วมมือกับผู้นำความบันเทิงยักษ์ใหญ่อย่าง จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่ารายการ Songland ที่จะออนแอร์ทางแอพพลิเคชั่น TrueID นี้ จะได้รับความนิยมจากคนไทยทั้งประเทศ รวมถึงขอเป็นอีกหนึ่งช่องทางของคนที่มีความสามารถในการแต่งเพลงได้ออกมาพิสูจน์ตัวเองผ่านรายการของเรา?

สามารถติดตามชมรายการเรียลลิตี้รูปแบบใหม่ชื่อดังจากอเมริกาอย่าง Songland เริ่มออกอากาศเป็นครั้งแรกในวันอังคารที่ 20 ตุลาคม 2563 ทางแอพพลิเคชั่น TrueID


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ