TOG นำเสนอนวัตกรรมแว่นตาเปลี่ยนชีวิตเพื่อคนตาบอดสีรายแรกในไทย

ข่าวทั่วไป Friday October 16, 2020 17:38 —ThaiPR.net

TOG นำเสนอนวัตกรรมแว่นตาเปลี่ยนชีวิตเพื่อคนตาบอดสีรายแรกในไทย

ภาวะตาบอดสี คือ เรื่องปกติที่พบได้ทั่วไป โดยทั่วโลกมีประชากรตาบอดสีมากถึง 350 ล้านคนโดยประมาณ ผู้มีภาวะตาบอดสีจะมองเห็นสีสันหมองคล้ำ ผิดเพี้ยนไป และไม่สามารถแยกความแตกต่างของคู่สีบางคู่ได้ ประชากรตาบอดสีนั้นจะพบในเพศชายประมาณ 8% และเพศหญิง 0.05% ของจำนวนประชากรทั้งหมด และในประเทศไทยมีประชากรตาบอดสีประมาณ 3 ล้านคน

แม้ว่าภาวะตาบอดสีจะไม่สามารถรักษาให้หายได้ แต่ในปัจจุบันมีสุดยอดเทคโนโลยีเลนส์กรองแสงที่คิดค้นด้วยกระบวนการวิศวกรรมขั้นสูงจากบริษัท EnChroma ที่จะช่วยปรับปรุงคุณภาพชีวิตของคนไทยที่มีภาวะตาบอดสีโดยเฉพาะเทคโนโลยีเลนส์กรองแสงนี้ได้รับการสนับสนุนการวิจัยและพัฒนาจากสถาบันสุขภาพแห่งชาติสหรัฐอเมริกา, มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย เมืองเดวิส และมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย เมืองเบิร์กลีย์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา

เลนส์ EnChroma ช่วยให้มองเห็นสีสันที่สดใสและชัดเจนยิ่งขึ้น ในขณะที่เพิ่มความแตกต่างระหว่างสีแดงและสีเขียว ภาวะตาบอดสีส่วนใหญ่เป็นภาวะทางพันธุกรรมซึ่งเกิดจากความผิดปกติของเซลล์รูปกรวยในดวงตา ซึ่งมีระดับความรุนแรงของอาการที่แตกต่างกัน ภาวะตาบอดสีแดง-เขียวสามารถพบได้มากที่สุด โดย 75% เป็นภาวะตาบอดสีแดง-เขียวประเภท ?ดูแทน? และอีก 25% เป็นประเภท ?โปรแทน? เลนส์ EnChroma ถูกออกแบบมาเพื่อตาบอดสีในแต่ละประเภทและระดับความรุนแรงของอาการ เหมาะกับการใช้งานกลางแจ้งและในร่ม แม้กระทั้งผู้ที่มีค่าสายตาซับซ้อน ผลิตจากวัสดุเลนส์คุณภาพสูง Trivex(R) ทนแรงกระแทกสูงและป้องกันรังสี UV 100% ผู้สวมใส่เลนส์ EnChroma สามารถใช้ชีวิตประจำวันตามปกติได้ในทุกกิจกรรมด้วยสีสันที่มากยิ่งขึ้น

บริษัท ไทยออพติคอลกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ?TOG? ได้รับแต่งตั้งเป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์นวัตกรรมจาก EnChroma เป็นรายแรกและรายเดียวในประเทศไทย โดยจะจำหน่ายผลิตภัณฑ์ EnChroma ให้กับผู้บริโภคในราคาเทียบเท่ากับราคาขายปลีกในสหรัฐอเมริกา พร้อมทั้งความสะดวกสบายในการสั่งซื้อ, การจัดส่งสินค้าอย่างรวดเร็ว, นโยบายเปลี่ยนคืนสินค้าภายใน 60 วันโดยไม่มีเงื่อนไข และการรับประกันสินค้า 2 ปี ผลิตภัณฑ์ EnChroma มีวางจำหน่ายที่ร้านหอแว่น สาขาเซ็นทรัล เฟสติวัล อีสต์วิลล์ กรุงเทพฯ พร้อมบริการตรวจสุขภาพสายตาอย่างละเอียดจากผู้เชี่ยวชาญโดยไม่มีค่าใช้จ่ายสอบถามรายละเอียดโทร.097-081-6158 หรือเยี่ยมชม www.thaiopticalgroup.com/enchroma









เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ