ชิพ (SHIP) แอปพลิเคชัน SOCIAL DATING APP ใหม่ล่าสุด เปิดตัวแล้วในประเทศไทย ค้นหาคนที่ใช่ให้คุณและเพื่อนได้ง่ายขึ้น

ข่าวเทคโนโลยี Monday October 19, 2020 14:50 —ThaiPR.net

ชิพ (SHIP) แอปพลิเคชัน SOCIAL DATING APP ใหม่ล่าสุด เปิดตัวแล้วในประเทศไทย ค้นหาคนที่ใช่ให้คุณและเพื่อนได้ง่ายขึ้น

ชิพ มาเหนืออย่างแตกต่าง เพราะเพื่อนของคุณสามารถเป็นกามเทพให้คุณได้!

แมตช์กรุ๊ป (Match Group) บริษัทแม่ของแอปพลิเคชันทินเดอร์ (Tinder) และเดทติ้ง
แอปพลิเคชันชื่อดังอื่นๆ จากสหรัฐอเมริกา ภูมิใจเสนอโซเชียลเดทติ้งแอปพลิเคชันตัวใหม่ชื่อ "ชิพ" (Ship) สำหรับผู้ใช้งานทั่วโลก และแอปพลิเคชันนี้พร้อมให้ใช้งานแล้วในประเทศไทย! "ชิพ" ออกแบบมาเพื่อมอบประสบการณ์การหาคู่เดทที่
โดนใจและแตกต่างไปอีกขั้น เนื่องจากผู้ใช้งานสามารถปรึกษากับกลุ่มเพื่อนสนิท ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนวัยเรียน เพื่อนวัยเด็ก เพื่อนที่แต่งงานแล้ว หรือเพื่อนที่ยังโสด เพื่อช่วยกันค้นหาคนที่ใช่ให้คุณและเพื่อนได้ง่ายขึ้น

ปัจจุบันแนวคิดวิถีใหม่ (New Normal) ส่งผลโดยตรงต่อความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล ทำให้พฤติกรรมการออกเดท การมีปฏิสัมพันธ์ในสังคม และการเริ่มต้นความสัมพันธ์ใหม่ๆ ของผู้คนทั่วทุกมุมโลกนั้นเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง ในอีกด้านหนึ่ง แนวคิดวิถีใหม่ก็ช่วยให้การพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างคนที่กำลังศึกษาดูใจกันเป็นไปอย่างช้าๆ แต่มั่นคงขึ้น ก่อให้เกิดความสัมพันธ์ที่ยั่งยืน เนื่องจากแต่ละฝ่ายจะมีโอกาสรู้จักกันและกันอย่างลึกซึ้ง มีโอกาสสร้างความผูกพัน และเชื่อมโยงกันอย่างแนบแน่นมากยิ่งขึ้น นอกเหนือไปจากการค้นหารักแท้ คนรุ่นใหม่ยังให้ความสำคัญอย่างมากกับมุมมองและความคิดเห็นของเพื่อน โดยพวกเขามักจะเล่าเรื่องราวต่างๆ ให้เพื่อนฟังอยู่เสมอเพราะกลุ่มคนรุ่นใหม่เชื่อว่า เพื่อนคือคนที่รู้ใจพวกเขามากที่สุด "ชิพ" ตระหนักดีถึงเทรนด์นี้ จึงผสมผสานทั้งการค้นหาคู่เดทและการสร้างสัมพันกับกลุ่มเพื่อนเข้าไว้ด้วยกันในแอปล่าสุดนี้อย่างลงตัว ทำให้ "ชิพ" เป็นโซเชียลเดทติ้งแอปเดียว ที่ทำให้ผู้ใช้สามารถติดต่อกับเพื่อนในการปรึกษาหรือขอคำแนะนำเรื่องต่างๆ ไปพร้อมๆ กับการสนทนากับคนที่อาจจะเป็นคู่เดท เพื่อรู้จักตัวตนของคู่สนทนาได้ก่อนการออกเดท

จากการสำรวจ Digital Thailand 2020 พบว่า จำนวนผู้ใช้งานสื่อสังคมออนไลน์ในประเทศไทยเพิ่มขึ้นร้อยละ 4.7 เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา และระยะเวลาเฉลี่ยของการใช้งานสื่อสังคมออนไลน์ต่อวันนั้นสูงถึง 2 ชั่วโมง 55 นาที นอกจากนี้ คนรุ่นใหม่นิยมใช้เดทติ้ง
แอปมากขึ้นและมีอัตราการเติบโตในประเทศไทยสูงมาก และตั้งแต่ที่ผู้คนต้องดำเนินชีวิตตามแนวคิดชีวิตวิถีใหม่ แอปพลิเคชันสังคมออนไลน์สำหรับการทำความรู้จักคนใหม่ๆ และสร้างสัมพันธภาพผ่านระบบออนไลน์ก็มียอดการดาวน์โหลดและระยะเวลาการสนทนาเพิ่มขึ้น ในอีกซีกโลกหนึ่ง ผลการศึกษาในประเทศสหรัฐฯ ซึ่งเป็นประเทศต้นกำเนิดของแอปพลิเคชันชิพแสดงอย่างชัดเจนว่า "ชิพ" เป็นหนึ่งในแอปพลิเคชันที่ช่วยให้ผู้คนติดต่อกัน และการส่งข้อความระหว่างเพื่อนเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว เมื่อมีการระบาดของไวรัสโคโรน่า
สายพันธุ์ใหม่ ยิ่งไปกว่านี้ จำนวนการปัดขวาหรือกดชอบนั้นเพิ่มขึ้นร้อยละ 55 และมีอัตราการเริ่มสร้างมิตรภาพระหว่างเพื่อนเพิ่มขึ้นร้อยละ 65 ทั้งนี้ ผู้ใช้งานร้อยละ 50 ยังเริ่มออกเดทแบบออนไลน์ตั้งแต่มีการระบาดของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่เช่นกัน

ต้นกำเนิดแอปพลิเคชันชิพนั้นมาจากการพบปะกันของผู้บริหารหญิงจากแมตช์กรุ๊ป ผู้ให้บริการแอปพลิเคชันเดทติ้งออนไลน์ชั้นนำของสหรัฐฯ และบริษัทเบทเชสมีเดีย (Betches Media) บริษัทด้านสื่อของสหรัฐฯ สำหรับผู้หญิงรุ่นใหม่ที่มุ่งสร้างพลังและนำเสนอ
ความสนุกสนานอย่างเป็นธรรมชาติ ผู้บริหารของทั้งสองบริษัทพูดคุยกันและมีความเห็นตรงกันว่า "ไม่มีใครรู้ใจเท่าเพื่อน" ผู้หญิงจำนวนมากมักจะให้ความสำคัญกับคำแนะนำของเพื่อนเมื่อต้องออกเดท อีกทั้งยังเป็นที่รู้กันดีว่าผู้ใช้แอปพลิเคชันเดทติ้งออนไลน์ มักจะบันทึกภาพหน้าจอของผู้ที่มีคุณลักษณะน่าสนใจและส่งให้เพื่อนๆ ชิพเป็นเดทติ้งแอปตัวใหม่ล่าสุดที่นำแนวคิดดังกล่าวมายกระดับไปอีกขั้น นั่นหมายถึง ผู้ใช้งานสามารถปัดเพื่อเชียร์คนที่น่าสนใจให้เพื่อน หรือเพื่อปรึกษากันในแชตกลุ่มก่อนที่จะตัดสินใจสานสัมพันธ์ต่อไป

คุณสเตฟานี่ ดานซี่ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดของแอปพลิเคชันชิพ กล่าวว่า "แต่เดิมนั้น เดทติ้งแอปมักจะเป็นแอปพลิเคชันที่ผู้ใช้งานเป็นผู้เดียวที่เห็นข้อมูลต่างๆ แต่ในโลกของความเป็นจริง เพื่อนเป็นคนที่มีผลกับการเดทเป็นอย่างมาก ในการนี้ แมตช์กรุ๊ปจึงร่วมพัฒนาแอปพลิเคชันใหม่กับเบทเชสมีเดียตามข้อเท็จจริงนี้ เพื่อยกระดับพลังมิตรภาพในหมู่เพื่อนที่มีความสำคัญมากและเปิดโอกาสให้เพื่อนได้เป็นกามเทพและช่วยแนะนำหรือค้นหาคนที่ใช่ให้คุณได้ เราพัฒนาแอปพลิเคชันชิพให้เหมือนกับกระบวนการเมื่อเพื่อนช่วยเหลือและสนับสนุนกันและกันในช่วงเวลาของการสร้างสัมพันธภาพกับคู่เดทในชีวิตจริง "ชิพ" เปิดให้ใช้งานในสหรัฐฯ มาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2562 และเราคิดว่าขณะนี้เป็นโอกาสอันดีที่จะขยายการให้บริการไปยังประเทศอื่น เรารู้สึกตื่นเต้นอย่างมากที่ได้เข้าสู่ตลาดประเทศไทยอย่างเป็นทางการ และเราจะนำเสนอคุณสมบัติใหม่ๆ เพื่อยกระดับประสบการณ์การสานสัมพันธภาพอย่างต่อเนื่อง เราเชื่อมั่นว่าการให้เพื่อนช่วยรับบทเป็นกามเทพและเป็นที่ปรึกษาผ่านการแชตนั้นจะส่งผลให้แอปพลิเคชันชิพ ช่วยให้การค้นหาคู่เดทเป็นกิจกรรมที่สนุกและเติมเต็มทุกความต้องการได้มากยิ่งขึ้น"

"ฉันเป็นเพื่อนกับเพื่อนร่วมก่อตั้งเบทเชส แซมมี่ และ อลีน มาตั้งแต่ยังเด็ก เราได้เห็นการเติบโตของกันและกัน ให้คำปรึกษาในทุกช่วงของชีวิต ซึ่งรวมไปถึงเรื่องการออกเดทและเรื่องความสัมพันธ์ต่างๆ เราจึงรู้สึกตื่นเต้นอย่างมากที่ได้พัฒนาแอปพลิเคชันชิพ และสร้างแอปพลิเคชันแบบโซเชียลเดทติ้ง ที่มีรากฐานจากมิตรภาพของเพื่อน มีผู้ฟังหลายๆ คนเขียนความคิดเห็นมายังรายการพอดแคสต์ U Up? ของเราเพื่อเล่าประสบการณ์การออกเดทของพวกเขา และเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า "ชิพ" จะช่วยผ่อนคลายทั้งความกดดันและความกังวลที่มีต่อเดทติ้งแอปต่างๆ ลงได้ เรามั่นใจว่าชิพจะช่วยให้การค้นหาคนที่ใช่เป็นกิจกรรมที่สนุกและเติมเต็มทุกความต้องการได้มากยิ่งขึ้นเพราะแอปพลิเคชันของเราให้เพื่อนของผู้ใช้แนะนำคนที่น่าสนใจให้กับผู้ใช้ได้ อีกทั้งยังสามารถแชตเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันได้อีกด้วย" คุณจอร์ดาน่า อับราฮัม ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทเบทเชสมีเดียและแอปพลิเคชันชิพ กล่าวเพิ่มเติม

แอปพลิเคชันชิพทำงานอย่างไร:

- ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันชิพได้ที่ Apple Store, Google Play Store หรือ getship.co
- ผู้ใช้งานที่มีสถานะโสดสามารถสร้างเดทติ้งโปรไฟล์และเชิญเพื่อนมาช่วยแนะนำคนที่น่าสนใจให้ได้ ผู้ใช้งานที่มีคู่แล้วก็สามารถใช้งานแอปพลิเคชันนี้เพื่อช่วยแนะนำคนที่น่าสนใจให้เพื่อนที่เป็นโสดได้
- หากพบคนที่น่าสนใจ ผู้ใช้สามารถแบ่งปันข้อมูลกับเพื่อนได้ในการแชตแบบกลุ่ม
- ระบบ Ship Party เป็นระบบวิดีโอแชตที่ช่วยให้ผู้ใช้และเพื่อนสามารถพูดคุยและแลกเปลี่ยนข้อมูลของคนที่น่าสนใจได้ง่ายขึ้น
- ผู้ใช้ทุกคนสามารถค้นหาและจับคู่ในระบบได้ แต่ผู้ใช้ที่มีสถานะโสดเท่านั้นที่สามารถสร้างโปรไฟล์และพูดคุยกับคนที่จับคู่กันในระบบได้

ผู้ใช้งานแอปพลิเคชันชิพต้องมีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป แอปพลิเคชันนี้ใช้งานได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย และสามารถดาวน์โหลดได้ที่ Apple Store, Google Play Store หรือ getship.co ดาวน์โหลดเลยวันนี้และเริ่มต้นค้นหาคนที่ใช่! ผู้ใช้สามารถติดตามข่าวสารและข้อมูลล่าสุดได้ทาง getship.co หรือ @GetShipped ใน Facebook, Twitter และ Instagram

เกี่ยวกับชิพ

ชิพเป็นแอปพลิเคชันเดทติ้งตัวแรกของโลกที่มีรากฐานการทำงานจากความสัมพันธ์ของเพื่อน แอปพลิเคชันนี้ก่อตั้งเมื่อปี 2019 โดยแมตช์กรุ๊ปและบริษัทเบทเชสมีเดีย หลักการทำงานของแอปพลิเคชันนี้ง่ายมาก ทั้งกับคนโสดและคนที่ทำหน้าที่เป็นกามเทพให้เพื่อน เพราะว่าไม่มีใครจะรู้ใจคุณดีกว่าเพื่อนของคุณ แอปพลิเคชันนี้ช่วยให้ผู้ใช้กับเพื่อนร่วมมือกันเพื่อค้นหาคนที่ใช่ จับคู่ผ่านระบบ และเริ่มสานความสัมพันธ์กัน นับตั้งแต่เปิดให้ใช้งาน ผู้ใช้งานแอปพลิเคชันชิพมีการจับคู่ผ่านระบบไปแล้วหลายล้านครั้งและมีการสร้างความสัมพันธ์ใหม่อีกหลายพันครั้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ