เมื่อบุหรี่อยากสารภาพกับความจริงที่ไม่เคยบอก ผ่านหนังไอเดียสุดปัง เข้าใจวัยมันส์อย่าง สสส.

ข่าวทั่วไป Tuesday October 20, 2020 10:34 —ThaiPR.net

เมื่อบุหรี่อยากสารภาพกับความจริงที่ไม่เคยบอก ผ่านหนังไอเดียสุดปัง เข้าใจวัยมันส์อย่าง สสส.

สิ่งเล็ก ๆ ที่เรียกว่าบุหรี่ ที่เราหยิบยื่นให้กับตัวเองเพียง 1 มวน ก็สามารถทำให้เราอายุสั้นลงแต่ดูเหมือนวัยรุ่นส่วนใหญ่จะมองปัญหาสุขภาพเป็นเรื่องไกลตัว ไม่เกี่ยวกับตัวเองมากเสียเท่าไหร่

ดังนั้น ความตั้งใจครั้งนี้ของสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ หรือ สสส. คือการพยายามสื่อสารให้คนไทย โดยเฉพาะวัยรุ่น ได้ตระหนักถึงภัยร้ายที่อยู่ในบุหรี่มวนเล็ก ๆ รวมถึงอธิบายความจริงที่ถูกบิดเบือน โดยผ่านการนำเสนอที่เห็นภาพมากขึ้น เข้าใจง่าย และยังคงความน่าสนใจเอาไว้ได้

ล่าสุดจึงได้ผุดไอเดียใหม่ ที่เข้าใจวัยรุ่น ให้สามารถเข้าใจถึงโทษที่จะตามมาได้เอง ผ่านคำสารภาพของบุหรี่กลับใจกับ ?ความจริงที่บุหรี่ไม่เคยบอก? โดยวิธีการเล่าจะเป็นการเปิดเผยความจริงในเรื่องของสารพิษ ผลกระทบต่อสุขภาพ และที่สำคัญคือ โทษของบุหรี่ไฟฟ้า ที่ใครหลายคนเข้าใจผิดมาตลอด ว่าไม่ได้มีผลเสียร้ายแรง ให้ออกมาในรูปแบบที่สนุกสนาน มีเสน่ห์แบบสไตล์ Thai Comedy ได้อย่างน่าติดตาม และทิ้งคำถามไว้ให้เราคิดเองในตอนท้ายได้เป็นอย่างดี

คลิปความยาว 2 นาที ที่จะช่วยให้เรารู้ก่อนลอง โดยไม่ต้องเสี่ยงกับภัยที่เลี่ยงได้ หรือสำหรับใครที่ดูแล้วอยากจะบอกเลิกกับบุหรี่ ก็สามารถขอคำปรึกษาได้เลยที่ 1600 สายด่วนเลิกบุหรี่ โทรฟรีทุกเครือข่าย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ