QANDA โมบายแอป แก้โจทย์คณิต ตอบคำถามนักเรียนทั่วโลกแล้ว 1 พันล้านโจทย์ โดยไทยเป็นประเทศที่มีการเติบโตสูงสุด

ข่าวทั่วไป Tuesday October 20, 2020 11:03 —ThaiPR.net

QANDA โมบายแอป แก้โจทย์คณิต ตอบคำถามนักเรียนทั่วโลกแล้ว 1 พันล้านโจทย์ โดยไทยเป็นประเทศที่มีการเติบโตสูงสุด

Mathpresso สตาร์อัพด้านนวัตกรรมเทคโนโลยีเพื่อการศึกษา (edutech) จากกรุงโซล ประกาศความสำเร็จ แอปแก้โจทย์คณิตศาสตร์ QANDA ได้ตอบคำถามให้นักเรียนไปแล้วมากกว่า 1 พันล้านคำถาม โดยมีผู้ใช้งานในไทย 330,000 คน หรือคิดเป็นอัตราส่วนราว 10% ของจำนวนนักเรียนทั้งหมดก่อนเข้ามหาวิทยาลัย (K-12) ที่มีการใช้งานผ่านสมาร์ทโฟน

?QANDA? เป็นโมบายแอป ที่พัฒนาโดยบริษัท Mathpresso สตาร์อัพผู้นำด้านนวัตกรรมเทคโนโลยีเพื่อการศึกษาในเกาหลี นักเรียนในทุกระดับชั้นจะได้โจทย์ และมีติวเตอร์จากนักศึกษามหาวิทยาลัยชั้นนำมาดูแลแบบหนึ่งต่อหนึ่ง นักเรียนสามารถถ่ายรูปโจทย์คณิตศาสตร์ และอัพโหลดขึ้นแอป จากนั้นเอไอในระบบจะสแกนภาพตัวหนังสือและช่วยแก้ปัญหาได้ภายใน 5 วินาที นับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2559 มีนักเรียนจากประเทศต่างๆ มากกว่า 50 ประเทศส่งโจทย์เข้ามาให้ QANDA ตอบแล้วมากกว่า 1 พันล้านข้อ ทั้งนี้ ในแต่ละวันจะมีนักเรียนส่งคำถามเข้ามามากกว่า 3 ล้านข้อ บริษัทเล็งเห็นถึงความต้องการแพลตฟอร์มด้าน e-learning ที่พุ่งสูงขึ้น โดยเฉพาะช่วงโควิด-19 มีนักเรียนส่งคำถามเข้ามาจาก 500 ล้านคำถาม เป็น 1 พันล้านคำถามในเดือนเมษายนที่ผ่านมา

หลังจากที่ทางบริษัทเปิดตัวบริการในไทยในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ผู้ใช้งานจากประเทศไทยขึ้นแท่นอันดับ 1 ในกูเกิลเพลย์ ในส่วนของภาคการศึกษา (Store Education Chart) ภายในระยะเวลาเพียงหนึ่งสัปดาห์ ซึ่งทำให้ประเทศไทยกลายเป็นประเทศที่เติบโตเร็วที่สุดของแอป QAND เมื่อเปรียบเทียบกับญี่ปุ่นและเวียดนามที่ใช้เวลา 4 สัปดาห์และ 3 สัปดาห์ตามลำดับ บริการอื่นๆ ประกอบด้วย แอปการศึกษา เช่น Google Classroom และ Photomath

เรย์ ลี ซีอีโอของ Mathpresso กล่าวว่า ?จุดแข็งของเรา คือ การมีเทคโนโลยีเอไอ ทำงานร่วมกับติวเตอร์ในการค้นหาและตอบโจทย์ต่างๆ ในขณะที่แอปด้านการศึกษาตัวอื่นไม่สามารถทำงานร่วมกันได้อย่างสมบูรณ์แบบเหมือนของเรา เรามุ่งมั่นในการให้บริการด้านการศึกษาที่มีประสิทธิภาพสูงสุดให้กับนักเรียนทั่วโลก?

สามารถดาวน์โหลดแอป QANDA ได้ที่ https://bit.ly/3ds0fPM และสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Mathpresso ได้ที่เว็บไซต์ www.mathpresso.com

เกี่ยวกับ Mathpresso

ด้วยพันธกิจในการให้การศึกษาที่มีประสิทธิภาพสูงสุดสำหรับทุกคน Mathpresso ได้พัฒนาแพลตฟอร์มการเรียนรู้ชั้นนำของโลก QANDA โมบายแอปที่ช่วยให้นักเรียนทุกระดับชั้นได้รับคำตอบทันที และกำหนดแหล่งการเรียนรู้ด้วยตนเอง โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย หรือเสียน้อยที่สุด QANDA ได้รับการยอมรับในความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี Mathpresso ได้รับเลือกให้เป็น 30 Under 30 Asia 2020 จากนิตยสารฟอร์บ ตัวแทนระดับประเทศในงาน Google AI for Social Good APAC ในปี 2561 และวิทยากรรับเชิญที่ AWS Public Sector Summit ASEAN ในปี 2562 ตั้งแต่ปี 2558 Mathpresso ได้ระดมทุนแล้ว 55 ล้านดอลลาร์จากนักลงทุน ได้แก่ Legend Capital, SoftBank Ventures Asia และ Samsung Ventures ทั้งนี้ Mathpresso มีสำนักงานใหญ่ในกรุงโซล และมีสำนักงานในโตเกียวและฮานอย

เกี่ยวกับ QANDA

QANDA ย่อมาจาก 'Q and A' เป็นโมบายแอป ที่ช่วยให้นักเรียนทุกระดับชั้นได้รับคำตอบทันที และแหล่งการเรียนรู้ที่กำหนดเองโดยไม่มีค่าใช้จ่าย หรือเสียค่าใช้จ่ายเพียงเล็กน้อย แอป QANDA สามารถแปลงภาพตัวอักษรและสูตรคณิตศาสตร์ด้วยเทคโนโลยีแปลงภาพเป็นตัวอักขระ (OCR) มีข้อมูลตอบคำถามแล้วมากกว่า 1 พันล้านคำถาม และมีระบบค้นหาที่พัฒนาขึ้นมาเอง ทำให้แอป QANDA สามารถตอบคำถามให้นักเรียนด้วยความถูกต้องแม่นยำสูง ให้บริการการศึกษาด้วยคุณภาพสำหรับทุกคน ณ เวลาใดก็ได้ และจากที่ไหนก็ได้ โดยมีติวเตอร์ที่มีคุณสมบัติพร้อมจากมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลก QANDA มีผู้ใช้งานมากกว่า 5 ล้านรายต่อเดือนในมากกว่า 50 ประเทศทั่วโลก ปัจจุบันแอป QANDA มีรองรับการใช้งาน 7 ภาษา ประกอบด้วย เกาหลี อังกฤษ สเปน ญี่ปุ่น เวียดนาม อินโดนีเซีย และไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ