AIS x Techsauce Esports Summit งานเสวนาด้านอุตสาหกรรมเกมและอีสปอร์ตครบวงจร ระดับ Global ครั้งแรกของไทย 28 ต.ค.63 นี้

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday October 20, 2020 11:15 —ThaiPR.net

AIS x Techsauce Esports Summit งานเสวนาด้านอุตสาหกรรมเกมและอีสปอร์ตครบวงจร ระดับ Global ครั้งแรกของไทย 28 ต.ค.63 นี้

ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมาอีสปอร์ต เป็นอุตสาหกรรมที่น่าจับตามองมากยิ่งขึ้น เพราะหลายภาคส่วนมองเห็นถึงศักยภาพที่ไม่ได้เป็นเพียงการเล่นเกมเพื่อความบันเทิงเท่านั้น แต่ยังสร้างโอกาสใหม่ๆ ในหลากหลายมิติ ไม่ว่าจะเป็นการเป็นกีฬาแห่งยุคดิจิทัลที่ไร้ข้อจำกัดทางด้านการแข่งขัน, การเกิดขึ้นของอาชีพใหม่ๆ ที่สร้างรายได้ให้เกิดขึ้นจริง, การสร้างความหลากหลายด้าน Content ที่เกิดจากความสนใจในเกม และอีสปอร์ต ฯลฯ ไม่เว้นแม้แต่ภาคนโยบายที่มองเห็นโอกาสของอีสปอร์ต ในฐานะปัจจัยสำคัญที่ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศ

เอไอเอส ผู้นำเครือข่าย 5G ชั้นนำระดับภูมิภาคและอันดับ 1 ในไทยที่มีคลื่นมากที่สุด ครบ 77 จังหวัดทั่วประเทศ ในฐานะผู้นำด้านอีสปอร์ต ตัวจริง จึงร่วมกับ บริษัท เทคซอส มีเดีย จำกัด หรือ Techsauce Media ขอนำเสนอ AIS x Techsauce Esports Summit งานเสวนาด้านอุตสาหกรรมธุรกิจเกม และอีสปอร์ต ครบวงจรครั้งแรกของไทย อัดแน่นด้วยเนื้อหาเพื่อธุรกิจและผู้สนใจมากกว่า 10 หัวข้อตลอดทั้งวัน! พบกับผู้คร่ำหวอดของวงการทั้งในประเทศไทยและระดับโลก ทั้งผู้ผลิตเกม ตัวแทนจำหน่าย ผู้กำหนดนโยบาย ภาคการศึกษา แบรนด์ธุรกิจระดับโลก พร้อมด้วย Pro-player และผู้ประกอบการแถวหน้า ที่จะมาแชร์ความรู้ กรณีศึกษา ประสบการณ์ และแรงบันดาลใจจากอุตสาหกรรมอีสปอร์ต ระดับโลก

AIS x Techsauce Esports Summit เป็นงานเสวนาออนไลน์เต็มรูปแบบ หากคุณเป็นนักลงทุนที่สนใจในภาคธุรกิจเกม นักพัฒนาเกมที่อยากจะผลักดันเกมไทยเข้าสู่เวทีสากล Gamer หรือ Streamer ที่อยากจะประสบความสำเร็จ ผู้ปกครองที่อยากจะสนับสนุนเด็กๆได้ตามความฝันในอุตสาหกรรมเกม รวมถึงทุกคนที่สนใจและอยากรู้จักอุตสาหกรรมเกมพร้อมกับ อีสปอร์ต อย่างลึกซึ้ง อย่าพลาดโอกาสสุดพิเศษที่จะมีขึ้นในวันที่ 28 ตุลาคม 2563 เวลา 10:00 น. เป็นต้นไป โดยรับชมถ่ายทอดสดผ่าน Facebook Page : Techsauce Thailand, Facebook Page : AIS Esports และแอปพลิเคชัน AIS PLAY ชมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

คุณอลิสแตร์ เดวิด จอห์นสตั้น กรรมการผู้จัดการหน่วยธุรกิจพัฒนาธุรกิจใหม่ เอไอเอส กล่าวว่า

"อีสปอร์ต ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเป็นทั้งกีฬาและอุตสาหกรรมที่มีศักยภาพ และยังสามารถเติบโตได้แม้ในช่วงวิกฤตอย่างสถานการณ์โควิด-19 เอไอเอส ในฐานะผู้นำด้านอีสปอร์ต ตัวจริง ที่เข้ามาเป็นแกนกลางในการสนับสนุนและยกระดับอุตสาหกรรมเกมและ อีสปอร์ต อย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ ล่าสุด เราร่วมมือกับ Techsauce Media จัดงาน AIS x Techsauce Esports Summit งานเสวนาด้านอุตสาหกรรมธุรกิจเกมและ อีสปอร์ต ครบวงจรครั้งแรกของไทย ซึ่งเป็นการรวมตัวครั้งสำคัญของภาคธุรกิจอีสปอร์ต ทั้งในฝั่งภาครัฐ ภาคธุรกิจเกม ผู้พัฒนาเกม สตรีมเมอร์แพลตฟอร์ม นักกีฬา ฯลฯ ในระดับประเทศและระดับโลก ร่วมแลกเปลี่ยน แชร์องค์ความรู้ นำไปสู่การพัฒนาและยกระดับ อีสปอร์ต Ecosystem ให้แข็งแกร่ง พร้อมขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศให้เป็นผู้นำในระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเติบโตได้อย่างยั่งยืนนั่นเอง"

คุณอรนุช เลิศสุวรรณกิจ Co-Founder และ CEO ของ Techsauce Media กล่าวว่า "ปัจจุบัน อีสปอร์ต เป็นมากกว่ากิจกรรมบันเทิงและก้าวสู่ธุรกิจที่น่าสนใจ ด้วยเงินลงทุนจากแบรนด์ชั้นนำระดับโลก รวมถึงเป็นอุตสาหกรรมที่สร้างยูนิคอร์นสตาร์ทอัพให้กับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ งาน AIS x Techsauce Esports Summit จึงอยากจะนำเสนอที่มา ลักษณะ และโอกาสของอุตสาหกรรมอีสปอร์ต จากทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องตั้งแต่ระดับประเทศจนถึงระดับโลก โดยอาศัยประสบการณ์การจัด Techsauce Global Summit มาช่วยให้ทุกท่านได้รับเนื้อหาที่เข้มข้น เป็นประโยชน์กับทุกฝ่ายที่สนใจโอกาสในอีสปอร์ตอย่างแน่นอน"

Highlight Session ที่ห้ามพลาด

เมื่อโลกแห่งการกีฬา ต้องใช้ อีสปอร์ต ในการขับเคลื่อน

COVID-19 ทำให้อุตสาหกรรมกีฬาต้องปรับตัวหลังยกเลิกการแข่งขัน นำมาสู่ทางเลือกการจัดการแข่งขันเสมือนจริงผ่านดิจิทัล ซึ่งอาจจะเป็นก้าวกระโดดสำคัญที่จะวัดศักยภาพของอีสปอร์ต ถึงพื้นที่และประสบการณ์ที่จะส่งมอบถึงผู้ชมได้มากน้อยแค่ไหน Julian Tan, Head of Digital Business จาก Formula 1 จะมาเล่าวิธีการถ่ายโอนประสบการณ์จากสนามแข่งรถที่ร้อนแรงที่สุดในโลก สู่เวทีประลองความเร็วในแบบ Virtual!

พัฒนาการและเคล็ดลับการ Engage ลูกค้าของแบรนด์ระดับโลกด้วย อีสปอร์ต

เรียนรู้ปัจจัยที่ดึงดูดยักษ์ใหญ่หลากหลายอุตสาหกรรมเข้ามาทำตลาดในอีสปอร์ต โอกาสที่เปิดกว้างของ Brand ในธุรกิจเกม การสร้าง Engagement ผ่านกิจกรรม Esport พร้อมเรียนรู้พฤติกรรมผู้บริโภคผ่านการตลาดด้วยอีสปอร์ต

เคล็ดลับจากผู้พัฒนาแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งระดับเวิร์ดคลาส

"ผู้ชม" คือส่วนสำคัญของ Esport Community ในหัวข้อเสวนานี้จะพูดถึงการเติบโตของ Streaming Platform หลักที่เป็นที่นิยมของผู้ชมเกมทั่วโลก รวมถึง เข้าใจถึงกลไกการหารายได้ใน Streaming Platform ระดับโลก

ปริญญาเกมมิ่ง บัณฑิต : ข้อแนะนำเพื่อผู้ปกครองถึงอีสปอร์ต

ภาคธุรกิจเกมและ อีสปอร์ต กำลังเติบโตขึ้นอย่างเรื่อยๆ นำไปสู่การเกิดอาชีพใหม่ ทั้งการออกแบบเกม การถ่ายสดเกม หรือแม้แต่การเป็น Pro Player ทำให้หลายมหาลัยในไทยได้เปิดหลักสูตรปริญญาตรีที่ตอบความต้องการมากขึ้น ในเสวนานี้ เหล่าคณาจาร์ยจากมหาวิทยาลัย อาทิ ดร.มนต์ชัย ศรีเจริญศักดิ์ จากมหาลัยศรีปทุม, อาจารย์วรานนท์ หรรษ์ไชยศรี จากมหาลัยกรุงเทพ และตัวแทนจากภาคธุรกิจอย่าง ดร.ศรุต วานิชพันธุ์ ประธานกรรมการผู้บริหาร SEA จะมาพูดคุยเกี่ยวกับหลักสูตรที่เกี่ยวข้องกับเกมโดยตรง รวมไปถึงการสร้างอาชีพที่กำลังเป็นที่ต้องการของตลาด เพื่อให้นักเรียนและผู้ปกครองเห็นและเข้าใจโอกาสในอุตสาหกรรมนี้ไปด้วยกัน

เตรียมพบกับสาระความรู้ที่ผู้สนใจคว้าโอกาสจากอุตสาหกรรมอีสปอร์ต ไม่ควรพลาด ในวันที่ 28 ตุลาคมนี้ ถ่ายทอดสดทุก Session ให้ชมตลอดวันที่ Facebook Page : Techsauce Thailand, Facebook Page : AIS Esports และแอปพลิเคชัน AIS Play พร้อมติดตามรายละเอียดทั้งหมดของงาน และลงทะเบียนรับชม Session ทั้งหมดฟรี! ที่ aisesportssummit.techsauce.co


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ