กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์มิลเลียนแนร์ซื้อขายวันแรก 8 มี.ค.

ข่าวทั่วไป Tuesday March 8, 2005 15:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 มี.ค.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
นางสาวโสภาวดี เลิศมนัสชัย รองผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า โครงการจัดการกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์มิลเลียนแนร์ รวมมูลค่า 1,900 ล้านบาท ประกอบด้วยหน่วยลงทุนจำนวน 190,000,000 หน่วย มูลค่าที่ตราไว้หน่วยละ 10 บาท ได้รับอนุมัติจากคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯ ให้เป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง หมวดพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในวันนี้ (8 มี.ค.2548) โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า "MIPF"
“กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ เป็นทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจสำหรับผู้ลงทุนที่ต้องการมีส่วนร่วมกับ ศักยภาพการเติบโตของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ โดยได้รับผลตอบแทนสม่ำเสมอด้วยเงินลงทุนเริ่มต้นเพียง 10,000 บาท ซึ่งตลาดหลักทรัพย์ฯ จะร่วมสนับสนุนกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์โดยการให้ความรู้ ความเข้าใจ และประชาสัมพันธ์ให้นักลงทุนได้รู้จักกันมากขึ้น เพื่อรองรับกองทุนอสังหาริมทรัพย์ที่จะ ทยอยออกมาใหม่ในอนาคต”รองผู้จัดการกล่าว
MIPF จัดตั้งและจัดการโดยบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม วรรณ จำกัด ซึ่งได้เสนอขายหน่วย ลงทุนให้แก่ประชาชนทั่วไประหว่างวันที่ 14-24 มกราคม 2548 โดยจะนำเงินระดมทุนได้ไปซื้อหรือเช่าอสังหาริมทรัพย์หรือสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ และจัดหาผลประโยชน์จากอสังหาริมทรัพย์ดังกล่าว เพื่อก่อให้เกิดผลประโยชน์แก่ผู้ถือหน่วยลงทุน
MIPF เป็นกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ที่ระบุเฉพาะเจาะจง ไม่รับซื้อคืนหน่วยลงทุน และไม่มีการกำหนดอายุโครงการ มีนโยบายการลงทุนครั้งแรกด้วยการนำเงินไปลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ ได้แก่ อาคารสำนักงานมาลีนนท์ ทาวเวอร์ และอาคาร Production House
สำหรับหลักเกณฑ์การลงทุน MIPF จะลงทุนเพื่อให้ได้มาและมีไว้ซึ่งอสังหาริมทรัพย์ หรือสิทธิการเช่าในอสังหาริมทรัพย์ มีมูลค่ารวมกันไม่น้อยกว่าร้อยละ 75 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุนรวม ณ สิ้นรอบระยะเวลาบัญชีประจำปี ทั้งนี้ MIF มีนโยบายด้านการจ่ายเงินปันผลในกรณีที่กองทุนรวมมีกำไร หรือกำไรสะสม ในอัตราไม่น้อยกว่าร้อยละ 90 ของกำไรสุทธิ หรือในอัตราไม่น้อยกว่าร้อยละ 90 ของกำไรสุทธิหักด้วยกำไรหรือขาดทุนสุทธิที่ยังไม่เกิดขึ้นจริง ทั้งนี้ ในกรณีที่กองทุนรวมมีกำไรสะสม บริษัทจัดการอาจพิจารณาจ่ายเงินปันผลจากกำไรสะสมได้
ผู้สนใจข้อมูลของกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์มิลเลียนแนร์ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ของบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม วรรณ จำกัด ที่ www.one-asset.com หรือ เว็บไซต์ของตลาด หลักทรัพย์แห่งประเทศไทยที่ www.set.or.th
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229 — 2036 /
กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 — 2037/
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 — 2049 /
วรรษมน เสาวคนธ์เสถียร โทร. 0-2229-2797--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ