WGE เคาะราคาไอพีโอ 2.30 บาท เปิดให้จองซื้อ 26-28 ต.ค.63 ฤกษ์ดีเข้าเทรดใน SET วันที่ 3 พ.ย. นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 21, 2020 12:21 —ThaiPR.net

WGE เคาะราคาไอพีโอ 2.30 บาท เปิดให้จองซื้อ 26-28 ต.ค.63 ฤกษ์ดีเข้าเทรดใน SET วันที่ 3 พ.ย. นี้

บมจ.เวล เกรด เอ็นจิเนียริ่ง (WGE) เคาะราคาไอพีโอหุ้นละ 2.30 บาท เตรียมเปิดให้จองซื้อระหว่างวันที่ 26-28 ต.ค.63ได้ฤกษ์ดีเข้าเทรดใน SET วันที่ 3 พ.ย.นี้ บล.คันทรี่ กรุ๊ป เป็นแกนนำอันเดอร์ไรท์ ระบุเป็นราคาที่เหมาะสมกับปัจจัยพื้นฐาน คำนวณค่าพีอีเรโชว์ 13.53 เท่า มั่นใจเปิดจองซื้อกระแสตอบรับท่วมท้น หลังโรดโชว์มีนักลงทุนให้ความสนใจเพียบ ชูจุดเด่นผู้รับเหมาครบวงจร มีความคล่องตัวสูง ควบคุมต้นทุนได้ดี มีโอกาสเติบโตโดดเด่น ฟาก"เกรียงศักดิ์ บัวนุ่ม" ประธานกรรมการบริหาร ระบุ อยากให้ผู้ลงทุนมีส่วนร่วมในการถือหุ้น และเติบโตไปพร้อมๆ กับอนาคตที่สดใส

ดร.วีรพัฒน์ เพชรคุปต์ กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ คันทรี่กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CGSในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญของ บริษัท เวล เกรด เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ WGE เปิดเผยว่า บริษัทฯได้กำหนดราคาเสนอขายหุ้นสามัญให้กับประชาชนเป็นครั้งแรก(IPO) จำนวน 160 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้(พาร์)หุ้นละ 0.50 บาท  ในราคาหุ้นละ 2.30 บาท  ซึ่งเป็นราคาที่เหมาะสมกับปัจจัยพื้นฐานของบริษัทฯ โดยระดับราคาดังกล่าวคำนวณที่ค่าพีอี เรโชว์ 13.53 เท่า กำหนดเปิดให้จองซื้อหุ้นระหว่างวันที่  26-28 ตุลาคม 2563 และคาดว่าจะสามารถเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในวันที่ 3 พฤศจิกายน 2563  ใช้ชื่อย่อในการซื้อขายคือ "WGE" เข้าเทรดในหมวดบริการรับเหมาก่อสร้าง กลุ่มอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง

พร้อมกันนี้ยังมีผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายอีก 3 แห่ง ประกอบด้วย บริษัทหลักทรัพย์ ไอร่า จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และ บริษัทหลักทรัพย์ อาร์เอชบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)

"การกำหนดราคาไอพีโอในที่ระดับ 2.30 บาทต่อหุ้น ซึ่งถือว่าเป็นราคาที่เหมาะสมและสอดคล้องกับปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง ซึ่ง WGE เป็นหุ้นรับเหมาฯที่มีความน่าสนใจในการลงทุนเป็นอย่างมาก จากความสามารถในการแข่งขันและมีศักยภาพที่เติบโตต่อไปอีกมากในอนาคต รวมถึงผู้บริหารมีวิสัยทัศน์ที่โดดเด่น ขณะที่ทีมทำงานล้วนเป็นคนรุ่นใหม่ไฟแรงที่มีความมุ่งมั่นต่อผลสำเร็จในการทำงานอย่างมาก  นอกจากนี้ภายหลังการโรดโชว์เพื่อนำเสนอข้อมูลไปแล้วนั้น ปรากฎว่าได้รับความสนใจอย่างคึกคัก" ดร.วีรพัฒน์ กล่าว

นายสัมฤทธิ์ชัย ตั้งหะรัฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท คันทรี่ กรุ๊ป แอ๊ดไวเซอรี่ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินในการเสนอขายหุ้นไอพีโอของบริษัท เวล เกรด เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ WGE กล่าวว่าจุดเด่นของ WGE คือการเป็นหุ้นรับเหมาก่อสร้างแบบครบวงจร ระบบการทำงานมีความคล่องตัวสูง มีความสามารถในการควบคุมต้นทุนได้ดีและมีความแม่นยำ ขณะเดียวกันมีโอกาสเติบโตอย่างโดดเด่น เนื่องจากมีทีมงานวิศวกรที่มีประสบการณ์และมีความเชี่ยวชาญยาวนานกว่า 10ปี

"หุ้นWGE เป็นหุ้นรับเหมาฯก่อสร้างที่น่าจะสร้างความประทับใจให้กับผู้ลงทุน เนื่องจากมีโอกาสเติบโตต่อเนื่อง โดยเฉพาะมีงานในมือรอรับรู้รายได้(backlog)ราว 1.5 พันล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้ได้ในระยะยาว ขณะที่ความสามารถในการทำกำไรก็อยู่ระดับสูงกว่าค่าเฉลี่ยของอุตสาหกรรมอีกด้วย" นายสัมฤทธิ์ชัย กล่าว

นายเกรียงศักดิ์ บัวนุ่ม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เวล เกรด เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ WGE กล่าวว่าบริษัทฯจะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนในSET ไปใช้เป็นทุนหมุนเวียน โดยเฉพาะการขยายฐานทุนให้สามารถรับงานในโครงการขนาดใหญ่มากขึ้น และนำไปใช้ในการขยายพื้นที่คลังสินค้า และซื้อเครื่องจักร และ อุปกรณ์สำหรับใช้ในงานก่อสร้าง ส่งผลให้มีศักยภาพในการับงานมากขึ้น เพื่อผลักดันการเติบโตในอนาคต

"บริษัทฯมั่นใจว่า ภายหลังจากการระดมทุนในครั้งนี้ จะทำให้บริษัทฯมีศักยภาพในการทำธุรกิจให้มีการเติบโตมากขึ้น รวมทั้งมีความแข็งแกร่งด้านฐานะการเงิน และเป็นที่ยอมรับของคู่ค้าทั้งภาครัฐและเอกชน ขณะเดียวกันทำให้บริษัทฯมีต้นทุนในการดำเนินธุรกิจที่ลดลง สนับสนุนความสามารถในการทำกำไรสูงขึ้น และมีโอกาสสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นอย่างต่อเนื่อง จึงอยากให้ผู้ลงทุนมีส่วนร่วมในการถือหุ้นและเติบโตไปพร้อมกับบริษัทฯ"นายเกรียงศักดิ์กล่าวในที่สุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ