เพลินเพลงสุนทราภรณ์ ในงาน “วิมานสีชมพูเชิดชูเกียรติ” รวงทอง ทองลั่นธม

ข่าวทั่วไป Thursday October 22, 2020 14:22 —ThaiPR.net

เพลินเพลงสุนทราภรณ์ ในงาน “วิมานสีชมพูเชิดชูเกียรติ” รวงทอง ทองลั่นธม

ดร. ศิรินา ปวโรฬารวิทยา จัดงานฉลองวันคล้ายวันเกิดย้อนหลังแด่ รวงทอง ทองลั่นธม ศิลปินแห่งชาติ ในชื่องาน ?วิมานสีชมพูเชิดชูเกียรติ? โดยมี มณีรัตน์ วัฒนสมบัติ พร้อมกลุ่ม Song Lover รวมถึงลูกศิษย์ของอาจารย์รวงทอง มาร่วมคลอเพลงสุนทราภรณ์และลูกกรุงยุค 60-70 ที่แสนไพเราะ ร่วมกว่า 60 เพลง อาทิ ไชยรัตน์-จรรยา เดชไกรศักดิ์ ธวิทชัย-มยุรี ไสยสมบัติ ดร.การุณ-ศิริขวัญ จันทรางศุ วินัย พันธุรักษ์ ม.ร.ว. รังสีโยภาค เกษมสันต์ ทัศนีย์ ศัลย์วิวรรธน์ ปราณี ชวาลา พ.อ.วัฒนา นาราคาม อรดี วิชเวช อรุณี ไชยพร ฯลฯ ณ เดอะพุด อิงลิชการ์เดนท์ ประดิษฐ์มนูธรรม 26

?วิมานสีชมพูเชิดชูเกียรติ? เป็นการจัดงานเพื่อฉลองในโอกาสครบรอบคล้ายวันเกิดของ รวงทอง ทองลั่นธม โดยเจ้าภาพ ดร. ศิรินา ปวฬารวิทยา กล่าวเปิดงานในบรรยากาศอบอุ่น ?วันนี้เราได้รับเกียรติจากอาจารย์รวงทอง ทองลั่นธม ซึ่งเป็นศิลปินแห่งชาติ ที่เราเชิดชู ชื่นชมกับเสียงเพลงมาตลอด 60 ปี ตลอดเวลาที่ผ่านมาพวกเรารู้จักเพลงของอาจารย์มามาก เพราะในแต่ละบทเพลง เมื่อฟังแล้วได้สัมผัสถึงความสุข ความรัก ความสดชื่น หรือบางเพลงที่เศร้าแต่ก็แฝงด้วยคติคำสอนหรือความหวัง ความจริงเราจะจัดงานนี้ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม แต่ยังอยู่ในสถานการณ์โควิด จึงได้เลื่อนมาห้าเดือน ดีใจมากที่ได้พบทุกท่านที่เป็นคนหลงรักในบทเพลง คืนนี้เป็นคืนพิเศษที่พวกเราจะได้รับฟังบทเพลงที่อาจารย์ให้เกียรติขับร้อง รวมถึงเหล่าลูกศิษย์ได้คัดสรรมาขับร้องกว่า 60 บทเพลง?

ทางด้าน รวงทอง ทองลั่นธม ได้กล่าว ?ขอขอบคุณท่านศิรินาและท่านปราโมทย์ ซึ่งเป็นผู้มีน้ำใจที่รวงทองไม่เคยได้รับการจัดงานคล้ายวันเกิดล่วงเลยมาถึง 5 เดือนเช่นนี้ เมื่อคิดว่างานนี้ถูกโควิดทำให้เรามีอุปสรรค แต่ท่านศิรินาไม่ยอมถอดใจเลยค่ะ ในชีวิตนี้เรามีอาชีพกล่อมทุกคนให้มีความฝัน มีความสุข และมีความหวัง ในเสียงของเราที่มอบไว้ในใจของทุกท่านที่มาเป็นศิษย์และไม่ใช่ศิษย์ที่รวมอยู่สารทิศทั่วประเทศ เพราะฉะนั้นศิษย์รักรวงทองที่มาในวันนี้เราได้รับความกรุณาและน้ำใจเป็นอันมากจากทุกๆ ท่าน และขอนอบน้อมน้ำใจอย่างยิ่งเพราะว่าท่านไม่ลืมอดีต ชื่อเสียงของรวงทองคงกระซิบอยู่ข้างหัวใจของท่านมา 60 ปีจริงๆ รวงทองก็รู้สึกว่าท่านเป็นผู้มีน้ำใจอันเลิศต่อศิลปินคนหนึ่งที่ท่านชอบ และในวันนี้รวงทองได้รับน้ำใจจากท่านศิรินา ซึ่งเราจะจารึกอีกชื่อหนึ่งไว้ในใจตลอดชั่วชีวิตของเรา?

ทั้งนี้ ภายในงานได้พบกับการร่วมขับร้องเพลงสุนทราภรณ์และเพลงดังในยุค 60-70 จากพี่น้องศิษย์รัก กลุ่ม ?Song Lover? มาร่วมขับร้องเพลงอันแสนไพเราะตลอดทั้งงาน โดยมีทั้งหมด 7 องค์ รวมกว่า 60 บทเพลง โดยเริ่มจากองค์ 1 แสงอรุณบรรเจิดเปิดฟ้าสีทอง นำโดย รวงทอง ทองลั่นธม ร้องเพลงวิมานสีชมพู เปิดงาน ฯลฯ ขับขานตำนานเพลงฝังใจ พ.อ. ไพโรจน์ วัฒนโยธิน ร้องเพลงคอยอ้อมอกพี่ ฯลฯ ไม่ใกล้ไม่ไกล ดวงใจอบอุ่น ได้ มณีรัตน์ วัฒนสมบัติ ร้องรอคำรัก ลานลั่นทม โดย พนิตอนงค์ หุตะแพทย์ และการแสดงชุดพิเศษในเพลงมั่นใจไม่รัก โดย ดร. ศิรินา ปวโรฬารวิทยา ขึ้นเวทีพร้อมกลุ่มเพื่อนสนิท เช่น ผุดผ่อง อุชชิน ฯลฯ หอมกลิ่มกรุ่น แนบคู่เสน่หา เป็นเพลงคู่ทั้งหมด โดยได้รับเกียรติจากคู่ต่างๆ อาทิ คู่ชีวิตที่ยังคงความหวาน ดร.การุญ-ศิริขวัญ จันทรางศุ ร้องเพลงรักเธอเสมอ คู่แล้วไม่แคล้วกัน โดย พลเรือเอกวีระยุทธิ์-กรรณิกา อุตตะโมท ฯลฯ จรดฟ้า ที่เคยหวัง เพลงจำได้ไหม ที่ขับร้องโดย มยุรี ไสยสมบัติ เพลงคืนนั้นโดย ธนพร เศรษฐบุตร ฯลฯ อุ่นไอดิน ถิ่นท้องนา กับเพลงจังหวะสนุกๆ กรรณิกา ดวงมณี ขึ้นเวทีร้องเพลงท้องนา ขวัญใจเจ้าทุย โดย ศิริพร โกมลภิส ฯลฯ และปิดท้ายองค์ 7 ความสุขสกาวของชีวิต กับ 3 บทเพลงที่ รวงทอง ทองลั่นธม ชื่นชอบขับร้องปิดเวทีวิมานสีชมพูฯ คือ ฝากใจกับจันทร์ วังบัวบาน และอาลัยลา เป็นการจบงานที่เต็มไปด้วยความประทับใจและมิตรภาพ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ