ธนาคารไทยพาณิชย์สืบทอดประเพณีที่สำคัญทางพระพุทธศาสนา จัดพิธีถวายผ้ากฐินประจำปี 2563 ณ วัดศาลพันท้ายนรสิงห์ จังหวัดสมุทรสาคร

ข่าวทั่วไป Tuesday October 27, 2020 11:32 —ThaiPR.net

ธนาคารไทยพาณิชย์สืบทอดประเพณีที่สำคัญทางพระพุทธศาสนา จัดพิธีถวายผ้ากฐินประจำปี 2563 ณ วัดศาลพันท้ายนรสิงห์ จังหวัดสมุทรสาคร

ธนาคารไทยพาณิชย์จัดพิธีถวายผ้ากฐินประจำปี 2563 ณ วัดศาลพันท้ายนรสิงห์ ตำบลพันท้ายนรสิงห์ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร เพื่อเป็นการสืบทอดทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา และสืบทอดประเพณีที่สำคัญของพุทธศาสนิกชน ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี พร้อมห่มผ้าพระประธานและหลวงพ่อโตพระพุทธไสยาสน์ (พระนอนองค์ใหญ่) ความยาว 39 เมตร โดยมีคณะผู้บริหารและพนักงานธนาคารไทยพาณิชย์ร่วมในพิธี นำโดยคุณอาทิตย์ นันทวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและประธานกรรมการบริหาร ดร.ลักขณา ลีละยุทธโยธิน กรรมการ และคุณอภิพันธ์ เจริญอนุสรณ์ ผู้จัดการใหญ่

ในครั้งนี้ได้ปัจจัยในการทำบุญ เป็นเงินกว่า 4.30 ล้านบาท โดยจะนำไปร่วมสร้างหลังคาหลวงพ่อโตพระพุทธไสยาสน์ (พระนอนองค์ใหญ่) ซึ่งมีเนื้อที่ทั้งหมดรวม 12 ไร่ และสร้างพระพุทธรูป 128 องค์ ภายหลังจากพิธีถวายผ้ากฐิน ธนาคารฯ ได้มอบเงินและถุงน้ำใจไทยพาณิชย์บรรจุสิ่งของจำเป็นให้แก่ผู้สูงอายุในชุมชน และมอบอุปกรณ์การเรียน มุมรักการอ่าน และอุปกรณ์การศึกษาให้กับนักเรียน โรงเรียนสหกรณ์กสิกรรมชายทะเล และโรงเรียนบ้านสันดาบ จังหวัดสมุทรสาคร นอกจากนี้ยังได้ร่วมสักการะศาลพันท้ายนรสิงห์ อนุสรณ์แห่งความภักดีของ "พันท้ายนรสิงห์" นายท้ายเรือของสมเด็จพระเจ้าเสือ ที่ได้รับยกย่องว่าเป็นผู้มีความซื่อสัตย์สุจริต จงรักภักดี และรักษาระเบียบวินัยยิ่งชีวิต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ