แม็คโคร ผนึกกำลัง เดซแพค ปักธงผู้นำบรรจุภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มครบวงจร รับตลาดฟู๊ดเดลิเวอรีเติบโต พร้อมให้บริการแพคเกจจิ้งโซลูชัน

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday October 28, 2020 11:45 —ThaiPR.net

แม็คโคร ผนึกกำลัง เดซแพค ปักธงผู้นำบรรจุภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มครบวงจร รับตลาดฟู๊ดเดลิเวอรีเติบโต พร้อมให้บริการแพคเกจจิ้งโซลูชัน

บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านการค้าส่งสินค้าอุปโภคและบริโภคสำหรับผู้ประกอบการธุรกิจอาหาร โดยนายยุทธนา เพียงสุนทร (ที่ 2 จากซ้าย) รองผู้อำนวยการ ฝ่ายบริหารสินค้าอุปโภค จับมือ เดซแพค (Dezpax) สตาร์ทอัพผู้ให้บริการ Packaging Solutions ด้านอาหารและเครื่องดื่มครบวงจร จากเอสซีจี โดยนายปฐมพงศ์ ดีปัญญา (ที่ 2 จากขวา) Chief Executive Officer ลงนามบันทึกความร่วมมือการให้บริการโซลูชันด้านบรรจุภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มครบวงจร ตั้งแต่การนำเสนอบรรจุภัณฑ์ที่มีคุณภาพและหลากหลาย พร้อมบริการพิมพ์โลโก้ร้านแบบครบจบในที่เดียว ช่วยยกระดับศักยภาพผู้ประกอบการร้านอาหารทั่วประเทศ รองรับการเติบโตของตลาดฟู๊ดเดลิเวอรี พร้อมตั้งเป้าเป็นผู้นำด้านแพคเกจจิ้ง โซลูชันครบวงจร

นายยุทธนา เพียงสุนทร รองผู้อำนวยการ ฝ่ายบริหารสินค้าอุปโภค บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า "แม็คโคร ได้รับความไว้วางใจจากผู้ประกอบธุรกิจโฮเรก้า ผู้ที่อยู่ในธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม ทุกขนาดกว่า 200,000 ร้านทั่วประเทศ นอกเหนือจากความรู้ในการประกอบอาหาร ฝีมือ และการบริหารจัดการร้านที่มีประสิทธิภาพแล้ว สิ่งหนึ่งที่ผู้ประกอบการกลุ่มนี้มีความต้องการเป็นอย่างยิ่งคือ การมีตัวช่วยในการพัฒนาแบรนด์ และบรรจุภัณฑ์ เพื่อสร้างความโดดเด่นแก่ร้านค้าและผลิตภัณฑ์ ให้สามารถยืนหยัดได้ท่ามกลางกระแสการค้าและบริการแบบ New Normal ภายใต้ข้อจำกัดด้านต้นทุน ซึ่งสอดคล้องกับข้อมูลวิจัยว่าตลาดฟู้ดเดลิเวอรี่มีอัตราการเจริญเติบโต ประมาณ ร้อยละ 10-15 อย่างต่อเนื่อง ความร่วมมือระหว่างแม็คโครและเดซแพคจะเป็นการสร้างทางเลือกให้แก่ลูกค้าผู้ประกอบธุรกิจอาหารแบบ One Stop Solutions ในการบริหารต้นทุน และสร้างความแข็งแกร่งให้แบรนด์ ผ่านบรรจุภัณฑ์ที่ได้รับการออกแบบ-พิมพ์โลโก้ อย่างสวยงาม โดยไม่จำกัดจำนวนการพิมพ์ อันเป็นการพัฒนาและยกระดับแบรนด์อย่างคุ้มค่า"

นายปฐมพงศ์ ดีปัญญา Chief Executive Officer, Dezpax อธิบายถึงจุดแข็งของเดซแพคซึ่งเป็นสตาร์ทอัพที่เชี่ยวชาญด้านแพคเกจจิ้ง โซลูชัน (Packaging Solutions) สำหรับอาหารและเครื่องดื่ม ว่า "เดซแพคเห็นถึงความสำคัญของการสร้างแบรนด์และเพิ่มมูลค่าผ่านบรรจุภัณฑ์ รวมถึงเข้าใจเรื่องต้นทุนของผู้ประกอบการร้านอาหารและฟู๊ดเดลิเวอรีทั้งด้านเงินและเวลาในสภาวะที่ตลาดมีการแข่งขันสูง จึงได้พัฒนาโซลูชันด้านบรรจุภัณฑ์ครบวงจรบนระบบออนไลน์ ด้วยการนำเสนอบรรจุภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มที่มีคุณภาพและหลากหลาย ให้ผู้ประกอบการสามารถเลือกใช้ให้เหมาะสมกับอาหารและเครื่องดื่มแต่ละประเภท พร้อมบริการพิมพ์ตกแต่งบรรจุภัณฑ์ด้วยโลโก้ของร้านผ่านแพลตฟอร์ม www.dezpax.com ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวก ลดเวลาและต้นทุนในการเลือกและสั่งซื้อบรรจุภัณฑ์ทำให้ผู้ประกอบการมีเวลาไปบริหารจัดการในส่วนอื่น ๆ ได้มากขึ้น"

ด้านนายประกิจ วรวัฒนนนท์ Head of Startup Studio, ZERO TO ONE by SCG กล่าวถึงเดซแพคว่า "เดซแพค คือหนึ่งในสตาร์ทอัพจากโครงการ Internal Startup ของเอสซีจี ที่มีความพร้อมในการให้บริการสำหรับลูกค้าผู้ประกอบการร้านอาหารทั่วประเทศ ซึ่งเอสซีจีได้เริ่มนำแนวคิดและวิธีการทำงานของสตาร์ทอัพมาปรับใช้ในการดำเนินธุรกิจ เพื่อให้ธุรกิจมีโอกาสเติบโตในรูปแบบใหม่ได้เร็วยิ่งขึ้น จึงได้จัดตั้งสตาร์ทอัพสตูดิโอภายใต้ชื่อ "ZERO TO ONE by SCG" และเปิดรับพนักงานเข้าร่วมโครงการ โดยเน้นการสร้างธุรกิจในรูปแบบสตาร์ทอัพขึ้นมาจากไอเดียใหม่ ๆ ตั้งแต่ระยะเริ่มต้นจนถึงระยะที่เน้นการขยายฐานลูกค้า โดยสตาร์ทอัพสตูดิโอได้รวบรวมความรู้ กระบวนการทำงาน รวมถึงแนวทางการวัดผลที่เหมาะสมมาปรับใช้กับสตาร์ทอัพในระยะต่าง ๆ ซึ่งเดซแพคเองก็ถือเป็นสตาร์ทอัพที่มีการเติบโตดีมาก อยู่ในระยะของการขยายฐานลูกค้าให้กว้างขึ้น"

ผู้ที่สนใจสามารถมาพบ "เดซแพคสตูดิโอ" ได้ที่ แม็คโคร-สาขาสาทร ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หมายเลข 02-676-0676, 02-676-1676 เว็บไซต์ www.dezpax.com หรือ LINE: @dezpax หรือติดตามข่าวสารอื่นๆ ของเอสซีจีได้ที่ https://scgnewschannel.com / Facebook: scgnewschannel / Twitter: @scgnewschannel หรือ Line@:@scgnewschannel


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ