ฟอร์ดรับรางวัล 'องค์กรรับผิดชอบต่อสังคมดีเด่น’ 10 ปีซ้อน จากหอการค้าอเมริกันในประเทศไทย

ข่าวยานยนต์ Wednesday October 28, 2020 11:50 —ThaiPR.net

ฟอร์ดรับรางวัล 'องค์กรรับผิดชอบต่อสังคมดีเด่น’ 10 ปีซ้อน   จากหอการค้าอเมริกันในประเทศไทย

ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี รับรางวัลองค์กรรับผิดชอบต่อสังคมดีเด่น ระดับแพลทินัม (AMCHAM Corporate Social Responsibility Excellence Recognition Award at Platinum Level) จากหอการค้าอเมริกันในประเทศไทย โดยฟอร์ดได้รับรางวัลองค์กรรับผิดชอบต่อสังคมดีเด่นติดต่อกันเป็นปีที่ 10 จากการทำกิจกรรมเพื่อสังคมในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง โดยมี นายวิชิต ว่องวัฒนาการ (กลาง) กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย รับมอบรางวัลจาก มร. ไมเคิล จอร์จ ดีซอมบรี (ที่สองจากขวา) เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย และมร. เกรกอรี หว่อง (ที่สองจากซ้าย) ประธานหอการค้าอเมริกันในประเทศไทย

โครงการเพื่อสังคมที่ฟอร์ด ประเทศไทย ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง ประกอบด้วย โครงการ 'Ford Driving Skills for Life ? ฉลาดขับ ประหยัด ปลอดภัย? ที่ให้ความรู้ด้านการขับขี่ปลอดภัยผ่านการฝึกอบรมทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติในสถานการณ์เสมือนจริง มาอย่างยาวนานถึง 13 ปีในประเทศไทย โดยปัจจุบันมีผู้เข้ารับการอบรมแล้วกว่า 13,000 คน ฟอร์ดยังมุ่งส่งเสริมพลังแห่งจิตอาสาของพนักงานในการร่วมพัฒนาสังคมและชุมชนอย่างต่อเนื่อง ทั้งด้านการศึกษา พัฒนาความเป็นอยู่ของคนในชุมชน รวมถึงการร่วมอนุรักษ์ทรัพยากรน้ำ เพื่อแสดงความมุ่งมั่นในการมอบสิ่งดีๆ ให้กับสังคมซึ่งเป็นปณิธานร่วมกันของฟอร์ดทั่วโลก

ฟอร์ดยังตระหนักถึงความจำเป็นในการเป็นส่วนหนึ่งของความช่วยเหลือยามที่สังคมต้องการ โดยในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโคโรนาไวรัส โดยอาสาสมัครพนักงานฟอร์ดจากโรงงานฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี (ประเทศไทย) จำกัด (เอฟทีเอ็ม) และออโต้ อัลลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด (เอเอที) ในระยอง ได้ร่วมกันผลิตหน้ากากป้องกันใบหน้า126,000 ชิ้น เพื่อนำไปแจกจ่ายยังองค์กรที่ต้องการ นอกจากนี้ กองทุน ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี (ฟอร์ด ฟันด์) หน่วยงานเพื่อสังคมของ ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี ยังร่วมมือกับองค์กรพันธมิตรในประเทศไทย ช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากการจ้างงานรวมทั้งสิ้นกว่า 210 รายให้มีรายได้จุนเจือครอบครัวจากการเย็บหน้ากากผ้า และจัดให้มีการอบรมอาชีพเกษตรแบบเร่งด่วน เพื่อใช้จุนเจือการบริโภคในครัวเรือนและสร้างอาชีพใหม่อย่างยั่งยืน

ข้อมูลเกี่ยวกับฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี
ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี (NYSE: F) เป็นบริษัทชั้นนำระดับโลก มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองเดียร์บอร์น รัฐมิชิแกน ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยธุรกิจของบริษัท ได้แก่ การออกแบบ ผลิต ทำการตลาด และบริการหลังการขาย สำหรับรถยนต์ รถกระบะ รถเอสยูวี รถยนต์พลังงานไฟฟ้า ในแบรนด์ฟอร์ด และแบรนด์ลินคอล์น ซึ่งเป็นแบรนด์ในตลาดรถหรู รวมถึงให้บริการด้านการเงินผ่านบริษัท ฟอร์ด มอเตอร์ เครดิต และบริษัทกำลังเดินหน้าสู่การเป็นผู้นำในธุรกิจรถยนต์พลังงานไฟฟ้า รถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติ และแผนการสัญจรอัจฉริยะ ฟอร์ดมีพนักงานรวมประมาณ 188,000 คนทั่วโลก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับฟอร์ด ผลิตภัณฑ์ของฟอร์ด และฟอร์ด มอเตอร์ เครดิต โปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ที่ www.corporate.ford.com


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ