กัชคลาวด์ร่วมลงทุนกับ RELATION X เพื่อขยายธุรกิจเข้าสู่วงการอีสปอร์ต

ข่าวเทคโนโลยี Thursday October 29, 2020 11:29 —ThaiPR.net

กัชคลาวด์ร่วมลงทุนกับ RELATION X เพื่อขยายธุรกิจเข้าสู่วงการอีสปอร์ต

กัชคลาวด์ก้าวเข้าสู่วงการอีสปอร์ตผ่านการร่วมลงทุนกับ 'รีเลชัน เอกซ์ (RELATION X)? บริษัทสัญชาติญี่ปุ่นที่ให้บริการด้านธุรกิจเกมมิงและอีสปอร์ต ซึ่งถือเป็นประเทศที่มีตลาดเกมใหญ่เป็นอันดับ 3 ของโลกและมีการเติบโตอย่างรวดเร็วในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

การก้าวเข้าสู่วงการอีสปอร์ตในครั้งนี้ทำให้กัชคลาวด์ ประเทศญี่ปุ่น มีบทบาทในการบริหารและดูแลงานให้แก่เหล่าเกมเมอร์มากมาย อาทิ 'GENJ1 Gaming? ซึ่งมีผู้ติดตามบนยูทูบกว่า 1 ล้านบัญชี, 'Magaretsu 2nd? เกมเมอร์ที่มีผู้ติดตามบน YouTube เกือบ 200,000 บัญชี, 'Shindoji Channel? ช่องที่มีผู้ติดตามบนยูทูบกว่า 180,000 บัญชีและมียอดผู้ชมกว่า 80 ล้านครั้ง รวมถึง Shibuya Haru, Leishi, Yufuna, BobSappAim เป็นต้น

โดยกัชคลาวด์และรีเลชัน เอกซ์ มีเป้าหมายเดียวกันคือการมองหาและเพิ่มโอกาสในการร่วมงานระหว่างแบรนด์และอีสปอร์ตเกมเมอร์ นอกจากนี้ยังมุ่งมั่นที่จะค้นหาและฝึกฝนผู้ที่มีความสามารถในสายเกมอีสปอร์ตหน้าใหม่ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น

นอกจากนี้ รีเลชัน เอกซ์ยังได้ประกาศร่วมมือกับบริษัทโปรดักชันอย่าง 'โกลบอล โกรท (Global Growth)' เพื่อผลิตคอนเทนต์เกี่ยวกับอีสปอร์ตให้มีความหลากหลายมากขึ้น

"กัชคลาวด์มีความสนใจในวงการอีสปอร์ตและรู้ว่าวงการนี้กำลังเป็นที่นิยมบนโลกออนไลน์อย่างมาก เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เป็นพาร์ทเนอร์กับบริษัท 'รีเลชัน เอกซ์' ที่มีค่านิยมและความเชื่อในอินฟลูเอนเซอร์แบบเดียวกับเรา" กล่าวโดยคุณโจแอน หลิว (Joanne Liew) รองประธานด้านบริหารจัดการและสื่อเอนเตอร์เทนเมนต์

"การร่วมมือกันในครั้งนี้ยังทำให้เราเข้าใจวงการอีสปอร์ตมากขึ้นและยังเป็นการเปิดโอกาสให้แก่เหล่าอินฟลูเอนเซอร์สายเกมให้เติบโตขึ้นอีกด้วย" คุณโจแอน หลิว กล่าวเสริม

"เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างมากที่ได้ร่วมงานกับรีเลชัน เอกซ์และโกลบอล โกรท ในการขยายฐานผู้ติดตามของเหล่าอีสปอร์ตเกมเมอร์ไปยังทั่วโลกผ่านทางสื่อรูปแบบต่าง ๆ ที่เรามีความเชี่ยวชาญ เราหวังว่าจะพาพวกเขาเข้าสู่เวทีระดับโลกได้ โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่ผู้คนใช้เวลาบนโลกออนไลน์มากขึ้นเหมือนในขณะนี้" คุณฮิโรอากิ ซาวะ ผู้อำนวยการกัชคลาวด์ ประเทศญี่ปุ่น กล่าว

ปัจจุบันกัชคลาวด์เป็นเจ้าของและบริหารจัดการช่องกว่า 42 บัญชีบนแพลตฟอร์มต่าง ๆ ซึ่งสามารถเข้าถึงผู้คนกว่า 11 ล้านคนทั่วโลก และในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 นั้นทำให้ยอดการรับชมในแต่ละช่องเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ