3BB ทำไมถึงต้องเป็น GIGA

ข่าวเทคโนโลยี Friday October 30, 2020 15:44 —ThaiPR.net

3BB ทำไมถึงต้องเป็น GIGA

"GIGA" หรือที่อ่านว่า "กิกะ" ย่อมาจากคำว่ากิกะบิตต่อวินาที (Gbps) คือหน่วยวัดความเร็วของการส่งข้อมูลดิจิทัลซึ่งใช้ในการวัดค่าความเร็วอินเทอร์เน็ต โดยปัจจุบันความเร็วอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ 1 Gbps กลายเป็นความเร็วพื้นฐานในการใช้งานเน็ตบ้านไปแล้ว หลังจากที่ 3BB ได้ปรับเพิ่มความเร็วขั้นต่ำของแพ็กเกจที่ให้บริการลูกค้าเป็น 1Gbps ในราคาเริ่มต้นที่จับต้องได้ โดยเน็ตไฟเบอร์ความเร็วระดับดังกล่าวเป็นที่นิยมและได้รับความสนใจจากลูกค้ามากขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่ 3BB ได้อัปเกรดเราเตอร์ให้เป็น Wi-Fi 6 ส่งเสริมให้การใช้งานอินเทอร์เน็ตระดับกิกะบิตมีประสิทธิภาพดีขึ้น สามารถเชื่อมต่อ Wi-Fi ได้สูงสุดถึง 1000 Mbps ในขณะที่อุปกรณ์หรือดีไวซ์ที่รองรับการใช้งานความเร็วระดับ Gigabit ในตลาดก็มีมากขึ้นเช่นเดียวกัน ลูกค้าจึงได้รับประสบการณ์การใช้งานที่เติมเต็มกว่า ด้วยความเร็วที่สามารถรองรับการใช้งานแบนด์วิธสูงๆพร้อมกันหลายดีไวซ์ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และลักษณะการใช้งานได้เป็นอย่างดี ถือว่าเป็นพื้นฐานความเร็วที่ทุกบ้านต้องมี

นาย ยอดชาย อัศวธงชัย รองประธานบริหาร สายงานปฏิบัติการ บริษัท ทริปเปิลที บรอดแบนด์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าการใช้คำว่า GIGA ถือเป็นการตอกย้ำ และเสริมจุดยืนของ 3BB ของการเป็นผู้นำเน็ตบ้านในไทยในความเร็วขั้นต่ำที่ 1 Gbps และเพื่อสร้างการรับรู้ถึงตัวบริการที่สามารถตอบโจทย์ลักษณะการใช้งานปัจจุบันของลูกค้าที่หลากหลาย นอกจากนี้ 3BB ได้เริ่มพัฒนาเพื่อแตกสายผลิตภัณฑ์บริการใหม่ที่จะมาเสริมความเป็น GIGA ในตัวแบรนด์ให้มากขึ้น โดยจะมีผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ออกมาเรื่อยๆ และมีจุดมุ่งหมายที่จะเป็น GIGA Home ที่ครอบคลุมทุกบริการในบ้านในที่สุด

แพ็กเกจที่ให้บริการในปัจจุบัน ได้แก่

GIGA Fiber

เน็ตบ้านคุณภาพในราคาสุดคุ้ม ค่าบริการเริ่มต้น 590 บาท/เดือน ลูกค้าสามารถเลือกความเร็วที่เหมาะสมกับการใช้งานได้ ตั้งแต่ 1 Gbps/100 Mbps จนถึง 1 Gbps/1 Gbps
GIGATainment

เน็ตบ้าน 1 Gbps พร้อมรับชมความบันเทิงระดับโลก จาก HBO GO และ MONOMAX เพิ่มจากราคาปกติเพียงเดือนละ 39 บาท

GIGA Sim+

เน็ตบ้านพร้อมเน็ตมือถือ สามารถใช้เน็ตได้ต่อเนื่องทั้งในบ้านและนอกบ้าน ในเน็ตบ้านความเร็ว 1 Gbps  พร้อมเน็ตมือถือ  dtac ความเร็วเต็มสปีด 10 GB ในราคา 690 บาท    

บริการ GIGA ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นของผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ โดยการเป็น GIGA ที่สมบูรณ์นั้น จำเป็นต้องมีการผนวกบริการเข้ามาในระบบนิเวศ (Ecosystem) เพื่อเชื่อมโยงสิ่งที่มีอยู่ ไม่ว่าจะเป็นการเชื่อมต่อภายในบ้าน ดิจิทัลคอนเทนต์ และเทคโนโลยีเกี่ยวข้อง เช่น Home IoT และ Cloud เติมเต็มบริการหลักด้วยบริการเสริมให้ครบวงจร ซึ่งเป็นโอกาสและความท้าทายในการต่อยอดธุรกิจของ 3BB


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ