เปิด "ตลาดน้ำสวนผัก คลองสองนครา" แลนด์มาร์คแห่งใหม่ ใจกลางกรุง

ข่าวท่องเที่ยว Monday November 2, 2020 15:09 —ThaiPR.net

เปิด

"ตลาดน้ำสวนผัก คลองสองนครา" พร้อมเปิดให้นักท่องเที่ยว ได้สัมผัสวิถีชุมชนริมสองฝั่งคลองอย่างเป็นทางการแล้ว โดยเป็นตลาดท่องเที่ยวริมน้ำแห่งใหม่และแห่งเดียวของถนนสวนผัก ซึ่งตั้งอยู่บนถนนสวนผัก ซอย 4 เขตตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร โดยตลาดริมน้ำแห่งนี้ เป็นไปตามเป้าประสงค์ขององค์การตลาด ที่ต้องการส่งเสริมการท่องเที่ยว และสนับสนุนการกระจายสินค้าอุปโภคบริโภค ที่เป็นผลผลิตของคนในชุมชนใกล้เคียง ไม่ว่าจะเป็นผลผลิตทางการเกษตร ผลิตภัณฑ์ชุมชนหรือกลุ่มวิสาหกิจชุมชน ผลิตภัณฑ์จากผู้ประกอบการสินค้า OTOP รวมถึงเป็นการส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ เพิ่มมูลค่าให้แก่คนในชุมชนใกล้เคียง

นอกจากนั้น "ตลาดน้ำสวนผัก คลองสองนครา" แห่งนี้ ยังมีเป้าหมายที่จะส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสวิถีชีวิตริมน้ำของผู้คนริมสองฝั่งคลอง ซึ่งเป็นเส้นแบ่งเขตระหว่างจังหวัดนนทบุรีและกรุงเทพมหานคร โดยนักท่องเที่ยวสามารถสัมผัสการท่องเที่ยวแบบวิถีชุมชนในเส้นทาง เชิงอนุรักษ์ได้ทั้งทางบกและทางน้ำ ในขณะเดียวกัน ตลอดเส้นทาง นักท่องเที่ยวยังมีโอกาสได้สักการะ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ย่านคลองมหาสวัสดิ์ ชื่นชมสถาปัตยกรรมอันงดงามของวัดวาอารามย่านชุมชนเก่าแก่ ตลอดจนร่วมอุดหนุนสินค้าอุปโภค บริโภคที่ได้มาตรฐาน สะอาด ปลอดภัย และใส่ใจสิ่งแวดล้อมจากชาวบ้านและชุมชนกว่า100 ร้านค้า ทั้งสินค้าเกษตรและสินค้าชุมชนที่เป็นเอกลักษณ์ รวมถึงอาหารรากวัฒนธรรม ของผู้คนในย่านนี้

องค์การตลาด กระทรวงมหาดไทย ในฐานะผู้รับผิดชอบพัฒนาและบริหารเครือข่ายตลาดภาครัฐ ส่งเสริมตลาดเอกชน ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวเดินทางมาร่วมสัมผัสอีกหนึ่งบรรยากาศ การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ได้ด้วยตนเอง ณ "ตลาดน้ำสวนผัก คลองสองนครา" ถนนสวนผัก ซอย 4 เขตตลิ่งชัน ซึ่งจะเปิดให้เที่ยวชมได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ตั้งแต่เวลา 9.00-17.00 น. สอบถามเพิ่มเติม 0 2024 9270-4 ต่อ 35 มือถือ 098 880 9950 และ 094 925 3243

ข้อมูลสำหรับ "ตลาดน้ำสวนผัก คลองสองนครา"

"ตลาดน้ำสวนผัก คลองสองนครา" ก่อตั้งขึ้นจากความร่วมมือระหว่างองค์การตลาด (อต.) และจังหวัดนนทบุรี เพื่อร่วมกันสนับสนุนส่งเสริมให้ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ นำสินค้าและผลิตภัณฑ์ชุมชน มาจำหน่ายในตลาดน้ำสวนผัก คลองสองนครา โดยองค์การตลาดเป็นผู้ดูแลจัดเตรียมสถานที่ในการเปิดตลาด พร้อมอำนวยความสะดวกด้านสถานที่ การจราจร และระบบสาธารณูปโภคภายในบริเวณตลาด รวมถึงสนับสนุนงานด้านการตลาด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ