โนเกียเปิดตัว “ลามูร์” โทรศัพท์เคลื่อนที่แนวแฟชั่นคอลเล็คชั่นล่าสุด บนเวที Young Designer สานต่อเจตนารมณ์สนับสนุนดีไซเนอร์ไทย ในงาน Elle Fashion Week 2005

ข่าวทั่วไป Friday October 28, 2005 16:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ต.ค.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
โนเกียเปิดตัว “ลามูร์” โทรศัพท์เคลื่อนที่แนวแฟชั่นคอลเล็คชั่นล่าสุด บนเวที Young Designer สานต่อเจตนารมณ์สนับสนุนดีไซเนอร์ไทย ในงาน Elle Fashion Week 2005 ไทยเป็นหนึ่งใน 2 ประเทศแรกในโลกที่มีโอกาสได้จับจองโนเกียแฟชั่นโฟนล่าสุดก่อนใคร
โนเกีย ประกาศสร้างกระแสแฟชั่นฟีเวอร์อีกครั้งกับการเปิดตัว “ลามูร์ คอลเล็คชั่น” โทรศัพท์เคลื่อนที่แนวแฟชั่นรุ่นใหม่ล่าสุด ให้ลูกค้าชาวไทยได้สัมผัสอย่างเป็นทางการในงาน Elle Fashion Week 2005 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1 — 6 พฤศจิกายน 2548 พร้อมประกาศสนับสนุนการจัดแสดงแฟชั่นโชว์ของ Young Designer อีกครั้งในปีนี้ซึ่งนับเป็นปีที่ 4 เพื่อยืนยันเจตนารมณ์ในการสนับสนุนวงการแฟชั่นไทยอย่างต่อเนื่อง
โนเกียยังคงสรรค์สร้างความโดดเด่นที่แตกต่างในการออกแบบ ด้วยการเปิดตัวคอลเล็คชั่นใหม่ล่าสุดของโทรศัพท์เคลื่อนที่แนวแฟชั่นใหม่ ที่ล้ำสมัยใน 3 ดีไซน์ ได้แก่ โนเกีย 7360 โนเกีย 7370 และโนเกีย 7380 โทรศัพท์เคลื่อนที่ทุกรุ่นใน “ลามูร์คอลเล็คชั่น” เป็นการผสมผสานความแตกต่างได้อย่างงดงามลงตัว ระหว่าง แรงบันดาลใจจากอิทธิพลทางวัฒนธรรมและศิลปะท้องถิ่น กับรายละเอียดความหรูหราที่คาดไม่ถึง ดีไซน์ของโทรศัพท์เคลื่อนที่แนวแฟชั่นใหม่ทั้งสามรุ่น ให้กลิ่นอายความคลาสสิกเป็นอมตะและความประณีตที่หลอมรวมเข้ากับการเลือกใช้วัสดุธรรมชาติ สีสันและลวดลายต่าง ๆ ซึ่งถูกนำมาสรรค์สร้างอย่างพิถีพิถันในทุกรายละเอียด
มร. บ็อบ แมคดูกอล กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายบริหารลูกค้าและการตลาด บริษัทโนเกีย (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “สำหรับหลาย ๆ คน โทรศัพท์เคลื่อนที่คือสิ่งที่บ่งบอกสไตล์ของผู้ใช้ได้อย่างแท้จริง เป็นทั้งสื่อสะท้อนรสนิยมทางแฟชั่นและอุปกรณ์สื่อสารที่ทันสมัยไปพร้อมกัน ในการออกแบบโทรศัพท์เคลื่อนที่คอลเล็คชั่นนี้ เราคำนึงถึงความพิถีพิถันในเรื่องสไตล์เฉพาะตัวของผู้ใช้ในทุกรายละเอียด ตั้งแต่ลวดลายกราฟฟิกแนวธรรมชาติ ไปจนถึงกระเป๋าใส่โทรศัพท์บุกำมะหยี่ เรามั่นใจว่าผู้ที่ชื่นชมการออกแบบและใส่ใจกับรายละเอียดจะต้องหลงรัก “ลามูร์ คอลเล็คชั่น” นี้แน่นอน
“และเช่นเดียวกับปีที่ผ่านมา โนเกียจะยังคงใช้กลยุทธ์เดิม คือ การเปิดตัวโทรศัพท์เคลื่อนที่แนวแฟชั่นของเราในงานแฟชั่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปี — Elle Fashion Week ซึ่งนับเป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นของเราที่จะทำงานร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจของเราอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งการมีส่วนสนับสนุนดีไซเนอร์รุ่นใหม่ในการพัฒนาตนเอง โดยอาศัยแนวคิดในการออกแบบโทรศัพท์เคลื่อนที่แนวแฟชั่นของโนเกียเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงาน”
ในการออกแบบและพัฒนา “ลามูร์คอลเล็คชั่น” ทีมนักออกแบบของโนเกียอาศัยแรงบันดาลใจจากวัสดุอย่าง อำพัน เซรามิก เทอร์ควอยส์ ผ้าไหม และวัสดุเคลือบลงยา มีการใช้เทคนิคงานฝีมือท้องถิ่นเช่นการลงยา การพิมพ์ภาพ
แบบกัดกรด เพื่อเพิ่มความสะดุดตาให้กับลวดลายกราฟฟิก วัสดุ การตกแต่ง และสีสันของโทรศัพท์เคลื่อนที่แต่ละรุ่น
โนเกีย 7380: ภาพสะท้อนของความลุ่มลึก
เพรียวบางและเย้ายวนใจด้วยผิวเคลือบมันวาวด้วยเทคนิคการกัดด้วยกรด และดีไซน์แบบไม่มีปุ่มกดหมายเลข ทำให้ โนเกีย 7380 มีรูปลักษณ์ที่ชวนมองและดึงดูดสายตา ตัวเครื่องหุ้มด้วยหนัง และหน้าจอที่แวววาว สะท้อนความทันสมัยของเทคโนโลยีที่นำมาใช้ อาทิ กล้องดิจิตัลความละเอียด 2 ล้านพิกเซลพร้อมซูมได้ถึง 4 เท่า สามารถโทรออกได้ด้วยเสียง และเครื่องเล่น MP3 ในตัว โนเกีย 7380 เป็นรุ่นสำคัญของ “ลามูร์คอลเล็คชั่น” เหมาะสำหรับหนุ่มสาวนำสมัยที่ชอบความโดดเด่น และยินดีที่จะจ่ายเพิ่มเล็กน้อยเพื่อสิ่งที่ดีมีคุณค่ากว่า
โนเกีย 7370: ดีไซน์ที่ชวนให้มองจนเหลียวหลัง
ด้วยรูปแบบแปลกใหม่ที่คาดไม่ถึง โนเกีย 7370 เป็นโทรศัพท์ที่ “หมุนเปิดออก” เพื่อเผยให้เห็นปุ่มกดภายใน พร้อมลวดลายงดงามที่สลักลงบนขอบผิวโลหะอย่างหรู ตัดกับฝาปิดด้านหน้าที่ได้รับแรงบันดาลใจจากหนังแท้ ดูมีเสน่ห์และแปลกตาไม่เหมือนใคร นอกจากดีไซน์แปลกตาแล้ว โนเกีย 7370 ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีทันสมัย อาทิกล้องถ่ายภาพความละเอียด 1.3 ล้านพิกเซล พร้อมซูม 8 เท่า จอภาพ QVGA ขนาด 2 นิ้ว ความละเอียด 320 X 240 พิกเซล เสียงเรียกเข้าแบบวิดีโอ และลำโพงสเตอริโอพร้อมระบบเสียง 3D โนเกีย 7370 จึงเป็นโทรศัพท์ที่โฉบเฉี่ยวล้ำยุคทั้งดีไซน์และคุณสมบัติการใช้งาน
โนเกีย 7370 มีให้เลือก 2 โทนสี คือ โทนสีร้อนและโทนสีเย็น แต่ละรุ่นจะมีภาพกราฟฟิกหน้าจอ สกรีนเซฟเวอร์ และปุ่มถ่ายภาพในโทนสีที่แตกต่างกันเข้ากับโทนสีของตัวเครื่อง
โนเกีย 7360: เปี่ยมเสน่ห์ งามสง่า ในขนาดกะทัดรัด
ด้วยวัสดุพิเศษ ลวดลายกราฟฟิก และสีสันแปลกใหม่ โนเกีย 7360 จึงสวยเด่นสะดุดตา เหมาะกับหนุ่มสาวทันสมัยที่ชื่นชอบการผสมผสานระหว่างลวดลายและผิวสัมผัสที่แตกต่าง โทรศัพท์เคลื่อนที่รุ่นนี้มาพร้อมกับอุปกรณ์เสริมที่เพิ่มความหรูหราและเก๋ไก๋ ทั้งสายคล้องและซองใส่โทรศัพท์ดีไซน์พิเศษ คุณสมบัติการใช้งานที่ โดดเด่นด้วย กล้องถ่ายภาพ VGA ในตัว วิทยุ FM สเตอริโอ และเสียงเรียกเข้าแบบ MP3 โนเกีย 7360 มีให้เลือก 2 โทนสี คือ โทนร้อนและเย็น แต่ละรุ่นสีจะมีกราฟฟิกหน้าจอ สกรีนเซฟเวอร์ และอุปกรณ์เสริมที่เข้ากับเฉดสีของตัวเครื่อง
เพื่อเป็นการย้ำความเป็นผู้นำด้านโทรศัพท์เคลื่อนที่แนวแฟชั่นของโนเกีย การเปิดตัว “ลามูร์ คอลเล็คชั่น” ในงาน Elle Fashion Week 2005 จะจัดขึ้นร่วมกับการแสดงแฟชั่นโชว์ของดีไซเนอร์รุ่นใหม่ พร้อมเปิดประมูลผลงาน คอลเล็คชั่นพิเศษที่สร้างสรรค์โดย young designer ที่มีผลงานโดดเด่น 3 คนโดยอาศัยแรงบันดาลใจจากโทรศัพท์ทั้งสามรุ่นใน “ลามูร์ คอลเล็คชั่น" ซึ่งรายได้ทั้งหมดจากการประมูลผลงานครั้งนี้จะนำไปสมทบกองทุนสนับสนุนการพัฒนานักออกแบบหน้าใหม่ หรือ Young Designer Fund ที่โนเกียจัดตั้งขึ้นเมื่อสี่ปีก่อน ดีไซเนอร์ทั้งสามคนที่มาร่วมออกแบบผลงานคอลเล็คชั่นพิเศษครั้งนี้คือ
นพรัตน์ ชราพก ผู้ช่วยดีไซเนอร์ของสมชาย แก้วทอง แห่งห้องเสื้อไข่ ที่มีผลงานโดดเด่นในการออกแบบทั้งเสื้อผ้าและเครื่องประดับ รวมทั้งจะมีแฟชั่นโชว์ของตัวเองเป็นครั้งในงาน Elle Fashion Week 2005
ภูวณิช เจตนานันท์ ดีไซเนอร์ผู้หลงใหลในสไตล์เสื้อผ้าชั้นสูง (haute couture) จบการศึกษาแฟชั่นดีไซน์จาก Central Saint Martins และปัจจุบันทำงานด้านแฟชั่นอยู่ที่กรุงลอนดอน
ธีร์รัฐ ว่องวัฒนะสิน จบด้านแฟชั่นดีไซน์จาก Central Saint Martins อดีตสไตลิสต์ และเคยร่วมงานกับแฟชั่นดีไซเนอร์ชั้นนำของไทยเช่น ธีรพันธ์ วรรณรัตน์ และ greyhound มาแล้ว
พิเศษ! โนเกียจะเปิดโอกาสให้คนรักแฟชั่นในประเทศไทย ได้สั่งจองโทรศัพท์เคลื่อนที่แนวแฟชั่นคอลเล็กชั่นล่าสุดนี้ก่อนใคร โดยที่โนเกียได้เลือกประเทศไทยและฮ่องกงเป็น 2 ประเทศแรกของโลกที่เปิดรับจองผลิตภัณฑ์ใหม่นี้
“ความสำเร็จในปีที่ผ่านๆ มา เป็นเครื่องยืนยันว่ากลยุทธ์ของโนเกียในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่ตรงกับความต้องการของผู้บริโภค การร่วมมือกับพันธมิตร และความต่อเนื่องในการสนับสนุนการพัฒนาวงการแฟชั่นไทยนั้น เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้โนเกียรักษาความเป็นผู้นำในตลาดโทรศัพท์เคลื่อนที่แนวแฟชั่นอย่างแข็งแกร่ง รวมทั้งสามารถเข้าถึงและครองใจคนทันสมัยที่ใส่ใจในแฟชั่นได้อย่างมั่นคง” มร. แมคดูกอลกล่าวทิ้งท้าย
ข้อมูลเกี่ยวกับโนเกีย
โนเกีย เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมสื่อสารไร้สายในหลายประเทศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยเป็นผู้พัฒนา รวมทั้งจำหน่ายเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ที่เต็มไปด้วยความสร้างสรรค์ ซึ่งสอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคใน ประเทศต่างๆ ประมาณ 20 ประเทศ ทั่วภูมิภาค
โนเกีย เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการสื่อสารไร้สายของโลก ที่มีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมให้เกิดการพัฒนา อย่างยั่งยืนของธุรกิจ ด้านการสื่อสาร โนเกียมุ่งมั่นที่ช่วยให้ผู้คนสื่อสารกันและเข้าถึงข้อมูลที่ต้องการ ด้วยการ นำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ใช้งานง่ายและสร้างสรรค์มากมาย อาทิ โทรศัพท์เคลื่อนที่ อุปกรณ์ไร้สาย และโซลูชั่นด้าน ภาพดิจิตอล เกม สื่อไร้สายโซลูชั่นสำหรับองค์กรต่างๆ โนเกียเป็นผู้สร้างสรรค์และนำเสนออุปกรณ์ โซลูชั่น และบริการให้แก่ ผู้ให้บริการระบบและองค์กรชั้นนำ
รายละเอียดเพิ่มเติม
จิราพร บุนนาค
บริษัท โนเกีย (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0 2673 8888
วราลี บุนนาค/ ดุจเดือน เหตระกูล
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
โทร. 0 2205 6627, 0 2205 6684--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ