วัตสันฉลองสมาชิกครบ 100 ล้านคน และเดินหน้าผูกสัมพันธ์ เพื่อสร้างสมาชิกวัตสันให้เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday November 3, 2020 15:31 —ThaiPR.net

วัตสันฉลองสมาชิกครบ 100 ล้านคน และเดินหน้าผูกสัมพันธ์ เพื่อสร้างสมาชิกวัตสันให้เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

วัตสัน ร้านค้าปลีกด้านสุขภาพและความงามภายใต้กลุ่มเอ.เอส.วัตสัน ฉลองสมาชิกวัตสันในเอเชียมีจำนวนครบ 100 ล้านคน ซึ่งโปรแกรมสมาชิกวัตสันเติบโตอย่างรวดเร็วตั้งแต่เปิดตัวและในปัจจุบันนี้ดำเนินการอยู่ใน 14* ตลาดทั่วโลก โดยได้รับความไว้วางใจเป็นอย่างดี สร้างเครือข่ายคนรักความงามและสุขภาพ และทำให้ลูกค้า ใช้ชีวิต ให้รู้สึกดี

นี่คือกลุ่มสมาชิกที่สนใจเรื่องความงามและสุขภาพ 100 ล้านคนทั่วโลก และวัตสันตั้งใจจะนำเสนอวิถีชีวิตที่ส่งเสริมสุขภาพมากขึ้นและยั่งยืนยิ่งขึ้น ให้กับกลุ่มสมาชิกเหล่านี้ วัตสันสื่อสารกับสมาชิกอย่างใกล้ชิดเสมอ เพื่อกระตุ้นให้สมาชิกทั้งหลายทำดีและรู้สึกดี นับเป็นความเคลื่อนไหวที่ทรงพลัง

ฉลองความสัมพันธ์กับลูกค้า

ความสัมพันธ์และความเชื่อมโยงกับลูกค้าเป็นกลยุทธ์สำคัญของวัตสัน โปรแกรมสมาชิกเริ่มเมื่อปี 2551 เพื่อตอบแทนและเข้าถึงลูกค้า ความเข้าใจลูกค้าอย่างลึกซึ้งนำมาซึ่งการประเมินความต้องการของลูกค้าได้ดีขึ้น และสามารถมอบประสบการณ์ในการช้อปปิ้งสินค้าที่ตรงความต้องการเฉพาะของลูกค้าทั้งทางออนไลน์และออฟไลน์

วัตสันปรับตัวตลอดเวลา เพื่อรักษาอันดับ หนึ่งในเอเชีย เรื่องความภักดีต่อแบรนด์ได้อย่างมั่นคง ในปี 2561 วัตสันได้เริ่มโครงการ อีลีต วีไอพี เมมเบอร์ (Elite VIP Members) ซึ่งเป็นโครงการสมาชิกระดับวีไอพีเพื่อลูกค้าที่รักแบรนด์ยิ่งขึ้น และในปี 2562 Watsons One Pass(C) ก็เกิดขึ้น ทำให้สมาชิกรับสิทธิพิเศษในการจับจ่ายข้ามพรมแดนได้อย่างมีความสุขที่ร้านวัตสันทั่วโลก

ทำดี รู้สึกดียิ่งกว่ากับลูกค้า

มาลีนา ไหง ประธานกรรมการบริหาร เอ.เอส.วัตสัน (เอเชียและยุโรป) กล่าวว่า "วันนี้วัตสันก้าวถึงจุดสำคัญด้วยการเชื่อมต่อกับผู้รักความงามและสุขภาพ 100 ล้านคนในเอเชีย เรากำลังเติบโตขึ้นโดยมีจำนวนสมาชิกใหม่ประมาณ 1 ล้านคนทุกไตรมาส นี่ไม่เพียงแต่เป็นก้าวสำคัญของเรา แต่ยังเป็นเป็นก้าวสำคัญของลูกค้าของเราทุกคน ซึ่งเป็นชุมชนหนึ่งที่สร้างแรงบันดาลใจให้แก่กัน เพื่อการมีรูปลักษณ์และความรู้สึกที่ดีทั้งภายในและภายนอก การระบาดใหญ่ของโรคโควิด-19 ได้สร้างความสัมพันธ์อันแนบแน่นขึ้นระหว่างเรากับสมาชิกของเรา และเราก็สามารถติดต่อกันและแบ่งปันสาระที่เป็นประโยชน์ให้แก่กันในช่วงเวลาอันท้าทายนี้ได้ เราอยากขอบคุณสมาชิกทั้ง 100 ล้านคนทุกท่านที่ทำให้ก้าวสำคัญนี้เกิดขึ้น ภารกิจของเราในฐานะที่เป็นสมาชิกชุมชน คือการมีรูปลักษณ์ที่ดีและทำดีเพื่อตัวของเราเอง เพื่อคนที่เรารัก และเพื่อสังคม"

วัตสันเข้าใจว่าลูกค้าต้องการซื้อผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ที่มีค่านิยมตรงกันและให้ความสำคัญเรื่องความยั่งยืน เราพยายามสร้างประโยชน์ให้เกิดแก่ลูกค้า ชุมชนและโลกเสมอมา ด้วยความคิดริเริ่มต่าง ๆ อันเกี่ยวกับการ "ดูดีได้ ทำดีด้วย" วัตสันห้ามใช้ไมโครพลาสติกในเครื่องสำอางสำหรับทำความสะอาดและผลิตภัณฑ์ที่ใช้ทำความสะอาดทั้งหมดต่อในปีนี้ ในเดือนมิถุนายน กลุ่มเอ.เอส.วัตสันเป็นธุรกิจค้าปลีกผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงามรายแรก ที่ได้ลงนามในเจตนารมณ์ระดับโลกว่าด้วยระบบเศรษฐกิจพลาสติกแบบใหม่เพื่อลดขยะพลาสติก และได้เป็นสมาชิกของโครงการบริหารจัดการปาล์มอย่างยั่งยืน เพื่อช่วยแก้ไขผลกระทบสิ่งแวดล้อมจากน้ำมันปาล์ม

ความใส่ใจในสุขภาวะของลูกค้าเป็นความริเริ่มสำคัญอีกประการหนึ่งของวัตสัน โครงการรณรงค์ "รอยยิ้มจากข้างใน" ได้เริ่มสร้างความตระหนักเรื่องสุขภาพจิตและสุขภาวะ เป็นการกระตุ้นให้ลูกค้าและเพื่อนร่วมงานมีวิถีชีวิตที่ดี วัตสันจะมองหาวิธีใหม่ ๆ เพื่อสร้างโลกที่มีสุขภาพดีขึ้นและมีความยั่งยืนมากขึ้นร่วมกับชุมชนของวัตสันต่อไป

หมายเหตุ:

  • วัตสันมีธุรกิจที่จีนแผ่นดินใหญ่ ฮ่องกง ไต้หวัน มาเก๊า สิงคโปร์ ไทย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย เวียดนาม ตุรกี ยูเครน รัสเซีย และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

เกี่ยวกับวัตสัน

วัตสันเป็นผู้นำร้านค้าปลีกด้านสุขภาพและความงามมีสาขากว่า 7,800 สาขา และร้านขายยา กว่า 1,500 ร้านค้า ในเอเชีย และยุโรปทั้ง 14 ตลาดในประเทศไทย วัตสันเป็นผู้นำร้านเพื่อสุขภาพและความงามของประเทศ ด้วยจำนวนสาขามากกว่า 570 สาขาทั่วประเทศ วัตสันมีความมุ่งมั่นต่อเนื่องที่จะส่งมอบสินค้าที่มีคุณภาพ คุ้มค่า คุ้มราคา รวมไปถึงการให้บริการแก่ลูกค้าทุกคนด้วยความใส่ใจ และมีมาตรฐาน การันตรีได้จากการได้รับรางวัล "สุดยอดแบรนด์แห่งปี" (Superbrands) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 12 จาก Superbrands ประเทศไทย ซึ่งเป็นรางวัลที่มอบให้สำหรับแบรนด์ที่มีความแข็งแกร่ง เป็นที่ชื่นชอบของผู้บริโภคและมีบทบาทผู้นำในตลาด

วัตสันสร้างมาตรฐานสูงสุดอย่างต่อเนื่องในตลาดด้านสุขภาพและความงามโดยให้คำแนะนำ คำปรึกษาเฉพาะและการดูแลส่วนบุคคล ตลอดจนการส่งต่อความรู้สึกแบบ ? LOOK GOOD, FEEL GREAT- หรือการใช้ชีวิตให้รู้สึกดี เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีและรอยยิ้มให้แก่ลูกค้าทุกคนได้ในทุกๆวัน ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2552 วัตสันได้ก้าวขึ้นเป็นแบรนด์ ร้านยาอันดับหนึ่งของเอเชีย* ในยุโรป วัตสันยังเป็นร้านเพื่อสุขภาพและความงามชั้นนำในประเทศยูเครนอีกด้วย

*วัตสันครองตำแหน่ง "แบรนด์ร้านขายยาอันดับหนึ่งของเอเชีย" (Asia?s Top 1000 Brands) จากผลสำรวจประจำปี 2019 ทางออนไลน์กับกลุ่มตัวอย่าง 8,000 คนใน 14 ตลาด ทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

เกี่ยวกับ เอ.เอส.วัตสัน กรุ๊ป (A.S. Watson Group)

เอ.เอส. วัตสัน กรุ๊ป (A.S. Watson Group) ก่อตั้งขึ้นที่ฮ่องกง เมื่อ ปี พ.ศ.2384 (ค.ศ. 1841) เป็นกลุ่มบริษัทค้าปลีกด้านสุขภาพและความงามที่ใหญ่ที่สุดในโลก เปิดดำเนินการกว่า 15,800 สาขา ภายใต้ร้านค้าปลีกถึง 12 แบรนด์ ใน 27 ตลาด ด้วยจำนวนพนักงานทั้งสิ้นทั่วโลก 140,000 คน โดยในปี 2562 เอ.เอส.วัตสัน กรุ๊ป มีรายได้ 21.8 หมื่นล้านเหรียญดอลล่าร์สหรัฐ และทุกๆปี จะมีลูกค้าที่มาช็อปปิ้ง 5 พันล้านคน ทั้งในร้านและทางออนไลน์

เอ.เอส.วัตสัน กรุ๊ป ยังเป็นบริษัทในเครือ บริษัท CK Hutchison Holdings Limited ซึ่งเป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงระดับโลก ดำเนินธุรกิจใน 5 ประเภท คือ ท่าเรือและบริการที่เกี่ยวข้อง ค้าปลีก โครงสร้างพื้นฐาน พลังงานและโทรคมนาคมใน 50 ประเทศ
สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ เอ.เอส. วัตสัน กรุ๊ป (A.S. Watson Group) ได้ที่ www.aswatson.com


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ