อีเบย์ เปิดตัวโปรแกรมชิปปิ้ง "ซีพาส 2.0" (SEAPaSS 2.0) เวอร์ชั่นใหม่!

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday November 3, 2020 15:32 —ThaiPR.net

อีเบย์ เปิดตัวโปรแกรมชิปปิ้ง

เชื่อม 3 พันธมิตรหลักในไทย พัฒนา UX/UI ครอบคลุมทุกมิติ จัดการออเดอร์สะดวกรวดเร็วขึ้น จับมือไปรษณีย์ไทย มอบส่วนลดพิเศษสำหรับ EMS World และ ePacket ถึงสิ้นปีนี้

อีเบย์ (eBay) ผู้นำด้านอีคอมเมิร์ซระดับโลก เปิดตัวโปรแกรม "อีเบย์ ซีพาส 2.0" (eBay SEAPaSS 2.0) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการบริหารออเดอร์และจัดส่งสินค้าแบบครบวงจรในเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด เชื่อมต่อระบบกับ 3 พันธมิตรหลักผู้นำด้านโลจิสติกส์ในประเทศไทย ได้แก่ ไปรษณีย์ไทย ดีเอชแอลอีคอมเมิร์ซ (DHL eCommerce) และดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส (DHL Express) รองรับการจัดการออเดอร์สินค้าต่าง ๆ ของผู้ขายอีเบย์ให้มีประสิทธิภาพยิ่งกว่าที่เคย สะดวกมากขึ้นด้วยระบบจัดการออเดอร์จากบัญชีอีเบย์หลาย ๆ บัญชีได้พร้อมกัน มีบริการชิปปิ้งหลากหลายรูปแบบให้เลือกได้ครบจบในที่เดียว ตั้งแต่การเลือกบริษัทขนส่ง เลือกรูปแบบวิธีการจัดส่ง ไปจนถึงการติดตามสถานะพัสดุจนถึงปลายทาง นอกจากนี้ อีเบย์ยังได้ร่วมมือกับไปรษณีย์ไทย มอบส่วนลดสุดพิเศษร้อยละ 5 ให้กับผู้ขายที่ใช้โปรแกรมชิปปิ้ง "อีเบย์ ซีพาส (eBay SEAPaSS 2.0)" ในการส่งสินค้าแบบ "อีเอ็มเอส เวิลด์" (EMS world) และ "อีแพ็กเก็ต" (ePacket) ไปต่างประเทศ โดยโปรแกรม "อีเบย์ ซีพาส 2.0" เปิดใช้งานได้ทันที ไม่มีค่าใช้จ่าย สมัครที่ SEAPaSS2.eBay.com

นาง เจนนี หุย ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อีเบย์ ประจำภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ฮ่องกง และไต้หวัน กล่าวว่า "นับตั้งแต่ที่อีเบย์เปิดตัวโปรแกรมซีพาสเบต้าเป็นครั้งแรกในปี 2561 เพื่อช่วยให้ผู้ขายอีเบย์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้สามารถจัดการออเดอร์ได้สะดวกขึ้น อีเบย์ซีพาส ก็ได้ผลตอบรับจากผู้ขายดีมากจากการที่ได้ช่วยให้ผู้ขายจัดการออเดอร์และการขนส่งสินค้าได้ง่ายขึ้น สะดวกรวดเร็วด้วยบริการอัตโนมัติต่าง ๆ ช่วยให้ผู้ขายประหยัดเวลาในขั้นตอนชิปปิ้งโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม สำหรับปีนี้ แม้เศรษฐกิจโลกจะได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 อีเบย์ยังเห็นว่าตลาดอีคอมเมิร์ซยังมีศักยภาพการเติบโตที่สูง ในส่วนของประเทศไทยนั้น เห็นได้ว่ายอดขายของผู้ส่งออกไทยบนแพลตฟอร์มเรามีอัตราการเติบโตที่แข็งแกร่ง เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ดังนั้นจึงต้องการสนับสนุนให้ผู้ค้าเติบโตได้เร็วยิ่งขึ้น และเปิดตัวซีพาสในเวอร์ชั่น 2.0 เข้ามาช่วยในการขยายธุรกิจ"

"โปรแกรมอีเบย์ซีพาส 2.0 ได้รับการพัฒนาขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้มากขึ้น โดยผู้ใช้สามารถผูกบัญชีอีเบย์หลาย ๆ บัญชีเข้ากับบัญชีซีพาสเพียงล็อกอินเดียว จากนั้นสามารถบริหารจัดการออเดอร์ของบัญชีอีเบย์ทุกๆ อันได้พร้อมกัน และเรียกดูข้อมูลและจัดการคำสั่งซื้อ รวมถึงเลือกจัดส่งและหีบห่อรวมกันจากหลายออเดอร์ หรือแยกออเดอร์เดียวกันออกเป็นหลาย ๆ หีบห่อก็ได้ ซึ่งถ้าหากเลือกบริการขนส่งแบบที่มีหมายเลขติดตามพัสดุ ระบบซีพาสก็จะมีการอัปเดตสถานะการจัดส่งให้ทราบ และผู้ขายสามารถพิมพ์ฉลากจ่าหน้าพัสดุได้สะดวกเพียงคลิกไม่กี่ครั้ง สำหรับเวอร์ชันอัปเดตนี้ เราได้เชื่อมต่อระบบแบบเรียลไทม์ (Real-time) กับผู้ให้บริการโลจิสติกส์ระหว่างประเทศ ทั้งไปรษณีย์ไทย ดีเอชแอลอีคอมเมิร์ซ และดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส จึงทำให้การจัดการพัสดุเป็นไปอย่างรวดเร็วและแม่นยำขึ้น เอสเอ็มอีไทยจึงสามารถใช้โอกาสนี้ เสริมให้การค้าออนไลน์ในตลาดโลกมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น" นาง เจนนี หุย กล่าว

ฟีเจอร์ใหม่ในซีพาส 2.0

เชื่อม 3 พันธมิตรที่ให้บริการด้านโลจิสติกส์

อีเบย์ซีพาส 2.0 โฉมใหม่ ได้เชื่อมต่อระบบแบบเรียลไทม์กับผู้ขนส่งชั้นนำ ได้แก่

  • ไปรษณีย์ไทย ซึ่งให้บริการแบบ "อีเอ็มเอส เวิลด์" (EMS world) ซึ่งเป็นบริการใหม่เฉพาะ SEAPaSS 2.0 "อีแพ็คเก็ต" (ePacket) ไปรษณีย์ลงทะเบียน (Registered) และไม่ลงทะเบียน (Non-registered)
  • ดีเอชแอลอีคอมเมิร์ซ (DHL eCommerce) ซึ่งให้บริการพาร์เซลไดเร็ก (Parcel Direct) และแพ็คเก็ตพลัส (Packet Plus) และ แพ็คเก็ตสแตนดาร์ด (Packet Standard)
  • ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส (DHL Express) ซึ่งให้บริการขนส่งด่วนพิเศษ และผ่านพิธีศุลกากร จนถึงมือผู้รับ
  • ผู้ขายอีเบย์สามารถใช้บริการโปรแกรม "อีเบย์ ซีพาส 2.0" (eBay SEAPaSS 2.0) ได้ที่ SEAPaSS2.eBay.com และนับตั้งแต่วันที่ 16 พฤศจิกายน ไปจนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2563 ผู้ขายอีเบย์สามารถรับส่วนลดพิเศษร้อยละ 5 สำหรับการจัดส่งแบบ EMS World และ ePacket (ไม่จำกัดจำนวน ใช้ได้ทันทีที่ไปรษณีย์ไทยทุกสาขาทั่วประเทศ) เมื่อใช้ฉลากจัดส่งที่พิมพ์ออกจากระบบของซีพาส SEAPaSS Labels ทั้งนี้ การจัดส่งแบบ "อีเอ็มเอส เวิลด์" (EMS world) เปิดให้บริการเฉพาะในโปรแกรมซีพาสโฉมใหม่เท่านั้น

    ล็อกอินซีพาสครั้งเดียว บริหารได้ทุกบัญชีอีเบย์

    พัฒนาให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นด้วยอีเบย์ซีพาส 2.0 ซึ่งผู้ใช้สามารถเพิ่มบัญชีอีเบย์เข้าระบบซีพาสได้หลาย ๆ บัญชี พร้อมทั้งจัดการบัญชีต่าง ๆ ได้ด้วยไอดีซีพาสเพียงล็อกอินเดียว ลดความซับซ้อนในการเข้าใช้งาน จัดการออเดอร์จากทุกบัญชีได้ง่ายขึ้น

    เข้าใช้งานทุกฟีเจอร์หลักได้ในหน้าจอเดียว

    ผู้ใช้สามารถจัดการออเดอร์ได้ตั้งแต่ต้นจนจบ โดยเข้าใช้งานฟีเจอร์หลักได้ทุกเมนูในหน้าจอเดียว ไม่ต้องสลับหน้าจอไปมา จึงใช้งานง่ายขึ้น เริ่มตั้งแต่ดูรายละเอียดของคำสั่งซื้อ เลือกผู้ขนส่ง (Assign Shipping) ออกรหัสติดตามพัสดุ (Get TrackCode) พิมพ์ฉลากจัดส่ง (Print Label) อัปโหลดหมายเลขติดตามพัสดุเข้าระบบอีเบย์ (Upload Tracking) และอื่น ๆ ได้ครบทุกฟังก์ชั่นในหน้าจอเดียว

    ระบบการค้นหาและคัดกรองข้อมูลในคำสั่งซื้ออย่างละเอียด ช่วยให้การเลือกรูปแบบการขนส่งง่ายขึ้น

    เวอร์ชั่นอัปเดตล่าสุดนี้ ช่วยให้ผู้ขายสามารถค้นหาออเดอร์และจัดกลุ่มคำสั่งซื้อได้เร็วขึ้น โดยใช้ตัวกรอง (Search Filters) ได้หลากหลาย เช่น ชื่อบัญชีอีเบย์ (eBay Account) ประเทศปลายทางที่ส่งไป (Country of Delivery) การจัดการออเดอร์แบบแยกชิ้นเดียวหรือออเดอร์รวมหลายชิ้น รวมถึงผู้ให้บริการชิปปิ้ง นอกจากนี้ ผู้ใช้ยังสามารถสร้างฉลากจัดส่งแยกสำหรับแต่ละออเดอร์ได้ง่ายดาย

    กรอกข้อมูลสินค้าได้ง่ายขึ้น เมื่อใช้รหัสสินค้า (Custom Labels - SKUs)

    สำหรับผู้ขายที่มีการใช้รหัสสินค้า (Custom Labels - SKUs) และได้กรอกรายละเอียดจำเพาะของสินค้าผูกไว้กับเอสเคยูแต่ละอันเรียบร้อยแล้ว ระบบซีพาส 2.0 จะบันทึกข้อมูลที่ใช้เขียนลงใน CN22/CN23 และ Commercial Invoice โดยอ้างอิงตามรายละเอียดที่ผู้ขายได้ผูกไว้กับเอสเคยูนั้น ๆ ได้โดยอัตโนมัติ ผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องกรอกข้อมูลสินค้าลงใน CN22/CN23 หรือ Commercial Invoice ทีละครั้ง

    จัดการออเดอร์ได้ง่าย เลือกได้ว่าส่งรวมห่อ?ส่งแยก (Combine & Split Orders)

    อีเบย์ซีพาส 2.0 จะประมวลผลข้อมูลในคำสั่งซื้อ และรวมออเดอร์ที่มีชื่อผู้ซื้อและที่อยู่จัดส่งเดียวกันให้โดยอัตโนมัติ ช่วยให้ผู้ใช้งานตรวจดูได้ง่ายขึ้น และเลือกได้ว่าต้องการจัดส่งแบบหีบห่อรวมกัน หรือแยกหีบห่อ นอกจากนี้ ถ้าหากต้องการแตกคำสั่งซื้อเดียวกันออกเป็นหลาย ๆ หีบห่อ ก็ทำได้ง่ายดาย

    จัดการส่งซ้ำ-ส่งใหม่ ได้สะดวก (Repost Order)

    อีเบย์ซีพาส 2.0 เวอร์ชั่นใหม่นี้ รองรับการจัดการส่งซ้ำ-ส่งใหม่ ในกรณีที่ผู้ขายต้องการส่งสินค้าชิ้นใหม่ไปทดแทนชิ้นเดิมที่เคยส่งไปก่อนหน้านี้ ผู้ขายสามารถส่งใหม่ได้สะดวก และมีการเก็บประวัติการจัดส่งทุกครั้งไว้ด้วย

    สนับสนุน API

    อีเบย์ซีพาส 2.0 เปิด API ให้ผู้ค้าขนาดกลางและใหญ่ สามารถนำไปใช้กับระบบ ERP ของตนเองได้

    "นับตั้งแต่อีเบย์ซีพาสเปิดตัวครั้งแรกในปี 2561 เราพบสถิติว่า ผู้ขายอีเบย์ในประเทศไทยเป็นกลุ่มผู้ใช้ที่ใหญ่ที่สุด โดยผู้ขายไทยจำนวนมากกว่าครึ่งนิยมใช้บริการของไปรษณีย์ไทยในการส่งสินค้าข้ามประเทศไปยังลูกค้าทั่วโลก และเราเห็นแนวโน้มที่ชัดเจนว่าการจัดส่งแบบด่วนพิเศษ หรือเอ๊กซ์เพรส กำลังเป็นที่ต้องการในหมู่ผู้ซื้อชาวต่างประเทศ โดยเฉพาะในช่วงโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อโลจิสติกส์ระหว่างประเทศ เราสังเกตว่า ผู้ซื้อสินค้าบนอีเบย์ยินดีที่จะจ่ายเพิ่มขึ้น เพื่อให้อุ่นใจว่าจะได้รับสินค้าอย่างรวดเร็วและนำส่งมาถึงที่บ้านแน่นอน" นาง เจนนี หุย กล่าว

    ผู้ขายอีเบย์สามารถใช้บริการแพลตฟอร์มอีเบย์ซีพาส 2.0 ได้ที่ SEAPaSS2.eBay.com ได้แล้ววันนี้ สำหรับซีพาสเวอร์ชั่นเดิม จะหยุดให้บริการในช่วงปลายปี 2563 ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ebaythailand.co.th/seapass-2-0-new-update หรือติดต่อศูนย์บริการลูกค้าอีเบย์ที่ 001-800-441-8105 (โทรฟรี)

    เกี่ยวกับอีเบย์

    อีเบย์ อิงค์ (NASDAQ: EBAY) เป็นผู้นำด้านโกลบอล คอมเมิร์ซ ที่เชื่อมโยงผู้ขายและผู้ซื้อหลายล้านคนทั่วโลกเข้าด้วยกัน อีเบย์ มุ่งมั่นที่จะสร้างและมอบโอกาสให้กับทุกคน กิจการนี้ก่อตั้งขึ้นในปี 2538 ณ เมืองซานโฮเซ่ มลรัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐฯ ปัจจุบัน อีเบย์เป็นหนึ่งในตลาดออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดและตื่นตัวที่สุดในโลก เพื่อการค้นพบคุณค่ายิ่งใหญ่และการเลือกสรรพิเศษสุด ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.ebayinc.com


    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ