เอปสันเปิดตัวเลเซอร์โปรเจคเตอร์ 30,000 ลูเมน พร้อมรับอีเวนท์ขนาดใหญ่ฟื้นตัว

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday November 4, 2020 09:10 —ThaiPR.net

เอปสันเปิดตัวเลเซอร์โปรเจคเตอร์ 30,000 ลูเมน พร้อมรับอีเวนท์ขนาดใหญ่ฟื้นตัว

เอปสัน ผู้นำตลาดโปรเจคเตอร์ระดับโลก ประกาศส่ง EB-L30000U เลเซอร์โปรเจคเตอร์ความสว่างสูงที่เล็กและเบาที่สุดในโลก ลุยตลาดอีเวนท์ไทยพร้อมรับการจัดงานขนาดใหญ่แบบนิวนอร์มัล

นายยรรยง มุนีมงคลทร ผู้อำนวยการบริหาร บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "ถึงแม้อีเวนท์ต่างๆ จะสามารถกลับมาจัดได้แล้วในขณะนี้ แต่ก็มีเงื่อนไขที่ต้องปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัดหลายข้อ โดยเฉพาะการเว้นระยะห่างทางสังคม และการจัดงานในสถานที่โปร่งโล่ง เทคโนโลยีต่างๆ จึงเป็นกลไกสำคัญที่ทุกอีเวนท์ขาดไม่ได้ แม้แต่ในส่วนของการฉายภาพภายในงาน เห็นได้จากสินค้าเลเซอร์โปรเจคเตอร์ได้รับความสนใจเพิ่มขึ้นอย่างมากต่อเนื่องมาตั้งแต่ช่วงปลายไตรมาสสอง ล่าสุดทางเอปสัน ได้เปิดตัว EB-L30000U เลเซอร์โปรเจคเตอร์ที่ใช้เทคโนโลยี 3LCD ที่มีขนาดเล็กและน้ำหนักเบาที่สุดในโลก แต่มีความสว่างสูงถึง 30,000 ลูเมน ซึ่งสามารถฉายภาพที่คมชัดสีสันสมจริงได้ขนาดใหญ่บนจอภาพขนาด 30 เมตร โดยไม่ต้องกังวลกับแสงสว่างจากสภาพแวดล้อม EB-L30000U จึงเหมาะกับงานอีเวนท์ที่ต้องการฉายภาพขนาดใหญ่ หรืองานกลางแจ้ง อย่าง การแสดงคอนเสิร์ต การแสดงมหรสพ หนังกลางแปลง การแข่งขันกีฬา งานสัมมนา งานเปิดตัวสินค้า เป็นต้น"

"EB-L30000U ยังสามารถติดตั้งใช้งานได้อย่างอิสระแบบ 360 องศา และเชื่อมต่อซ้อนกันสองเครื่องเพื่อเพิ่มระดับความสว่างขึ้นอีก ที่สำคัญคือมีความทนทาน ทนความร้อน และรับประกันการใช้งานนานถึง 20,000 ชั่วโมง โดยไม่จำเป็นต้องบำรุงรักษา เมื่อเทียบกับโปรเจคเตอร์ที่ใช้หลอดภาพ EB-L30000U จึงมีอายุการใช้งานที่นานกว่า 5 เท่า ทั้งยังมีความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น เนื่องจากไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนหลอดภาพ เป็นการลดการใช้สารปรอทและใช้กำลังไฟที่น้อยกว่า ช่วยให้ผู้ใช้งานประหยัดค่าไฟได้มากกว่า"

"การเปิดตัว EB-L30000U ครั้งนี้ทำให้เอปสันมีสินค้ากลุ่มเลเซอร์โปรเจคเตอร์ในพอร์ตเพิ่มขึ้นเป็นกว่า 20 รุ่น ซึ่งถือว่ามากที่สุดในตลาดขณะนี้ ครอบคลุมการใช้งานในทุกความต้องการ ตั้งแต่การใช้งานเพื่อความบันเทิงภายในบ้าน จนถึงห้องประชุมขนาดใหญ่ และงานอีเวนท์กลางแจ้ง นอกจากนี้ การมีสินค้าที่หลากหลายยังทำให้เอปสันสามารถรุกตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการทดแทนโปรเจคเตอร์ใช้หลอดภาพ หรือการสร้างตลาดใหม่ๆ เช่น ตลาดหนังกลางแปลงซึ่งกำลังอยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่านสู่เทคโนโลยีดิจิทัล รวมถึงการใช้งานด้านการจัดแสดงแสงสี ผ่านเทคนิค Projection Mapping ที่จะช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นในการนำเสนอความคิดสร้างสรรค์ให้มีความหลากหลายได้มากยิ่งขึ้น" นายยรรยง กล่าวทิ้งท้าย

นอกจากนี้ ในวันที่ 28 ตุลาคม 2563 นี้ ทางเอปสันยังได้ร่วมมือกับ teamLab กลุ่มคนที่เปลี่ยนความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการ ให้กลายเป็นศิลปะแห่งแสงสีที่โดดเด่น เลื่องชื่อ อย่าง Digital Mori Art Museum ที่ประเทศญี่ปุ่น จัดสัมมนาออนไลน์ จะเปิดมุมมองการเชื่อมต่อความคิดสร้างสรรค์ จินตนาการ ของ TeamLab ผ่านเทคโนโลยีการฉายภาพที่โดดเด่นจากเอปสัน ด้วยเทคนิค Projection Mapping ในวันที่ 28 ตุลาคม 2563 ตั้งแต่เวลา 10:00 ? 12:00 ผ่าน (ระบบ Zoom) ผู้สนใจ สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมฟังได้ฟรีที่ https://us02web.zoom.us/webinar/register/WN_l_OHrxQkTFOdRNFk4HDGRg


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ