'ไซมิส แอสเสท’ ปลื้มนักลงทุนรายใหญ่ มั่นใจศักยภาพธุรกิจ แห่จองซื้อหุ้นกู้ล็อตใหม่ เกินเป้าหมาย 600 ล้านบาท ชี้ความต้องการล้นหลาม

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 4, 2020 14:34 —ThaiPR.net

'ไซมิส แอสเสท’ ปลื้มนักลงทุนรายใหญ่ มั่นใจศักยภาพธุรกิจ แห่จองซื้อหุ้นกู้ล็อตใหม่ เกินเป้าหมาย 600 ล้านบาท ชี้ความต้องการล้นหลาม

'บมจ. ไซมิส แอสเสท? หรือ SA ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจร ปิดดีลขายหุ้นกู้แก่นักลงทุนรายใหญ่ได้เกินเป้าหมาย ความต้องการล้นหลาม สะท้อนความเชื่อมั่นในศักยภาพทางธุรกิจ และโอกาสการเติบโตในอนาคต พร้อมเดินหน้าขยายการลงทุนในโครงการใหม่ๆ เผยความคืบหน้าการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์

นายสุรวัฒน์ สุวรรณยั่งยืน ประธานเจ้าหน้าที่สายงานการเงินและบัญชี บริษัท ไซมิส แอทเสท จำกัด (มหาชน) หรือ SA ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจร ภายใต้แนวคิด 'Asset of Life สร้างกำไรให้กับทุกการใช้ชีวิต? เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้รับการตอบรับที่ดีเกินคาดในการออกและเสนอขายหุ้นกู้ ครั้งที่ 2/2563 แก่นักลงทุนรายใหญ่เมื่อวันที่ 9, 12 และ 14 ตุลาคม ที่ผ่านมา โดยบริษัทฯ ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ส่งผลให้สามารถปิดการขายหุ้นกู้มูลค่า 600 ล้านบาท ได้ตามเป้าอย่างรวดเร็ว สะท้อนถึงความมั่นใจในศักยภาพธุรกิจ ฐานะการเงินที่แข็งแกร่ง และโอกาสการเติบโตของบริษัทฯ โดยมีบริษัทหลักทรัพย์เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และบริษัทหลักทรัพย์ กรุงไทย ซีมิโก้ จำกัด เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ในครั้งนี้

สำหรับหุ้นกู้ของบริษัทฯ ที่ออกในครั้งนี้ มีอายุ 1 ปี 5 เดือน 24 วัน ครบกำหนดอายุวันที่ 8 เมษายน 2565 อัตราดอกเบี้ยคงที่ 6.75% ต่อปี ซึ่งผู้ออกหุ้นกู้มีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนครบกำหนดได้ตั้งแต่วันที่ 15 เมษายน 2564 เป็นต้นไป กำหนดชำระดอกเบี้ยทุก ๆ 3 เดือน หรือทุกวันที่ 15 มกราคม 15 เมษายน 15 กรกฎาคม และ 15 ตุลาคม ของแต่ละปี ตลอดอายุหุ้นกู้ เริ่มจ่ายดอกเบี้ยงวดแรกในวันที่ 15 มกราคม 2564 โดยได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือจาก บริษัท ทริสเรตติ้ง จำกัด เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2563 ที่ระดับ BB+ แนวโน้มอันดับเครดิต "Stable" หรือ "คงที่"

"การออกและเสนอขายหุ้นกู้ในครั้งนี้ถือว่าประสบความสำเร็จเกินกว่าที่คาดไว้ ซึ่งมีปัจจัยมาจากความมั่นใจในพื้นฐานธุรกิจที่ดีของบริษัทฯ ประกอบกับอัตราผลตอบแทนที่สม่ำเสมอจากอัตราดอกเบี้ยคงที่ 6.75% ต่อปี จึงเป็นที่สนใจของนักลงทุน โดยหลังจากนี้ บริษัทฯ เตรียมนำเงินที่ได้จากการออกหุ้นกู้ไปใช้เพื่อชำระคืนตั๋วแลกเงินและชำระคืนหุ้นกู้ 2 รุ่น ที่จะครบกำหนดไถ่ถอนในเดือนตุลาคมนี้ และส่วนที่เหลือจะนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนและลงทุนโครงการใหม่ในอนาคต" นายสุรวัฒน์ กล่าว

ทั้งนี้ สำหรับความคืบหน้าการนำหุ้นของ SA เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยนั้น นายสุรวัฒน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันได้รับอนุมัติแบบคำขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์จากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยขณะนี้บริษัทฯ และบริษัท ที่ปรึกษา เอเซีย พลัส จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน ได้เตรียมความพร้อมและอยู่ระหว่างประเมินสถานการณ์ต่าง ๆ ร่วมกัน เช่น แนวโน้มสภาวะเศรษฐกิจ สภาวะตลาดเงินตลาดทุน รวมถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุน หากสถานการณ์โดยรวมมีความชัดเจนและเหมาะสม บริษัทฯ พร้อมเดินหน้าเสนอขายหุ้น IPO และนำหุ้นของ SA เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ