LINE SHOPPING เขย่าวงการช้อปปิ้งออนไลน์ ลับคมกลยุทธ์ โฟกัสจุดแข็งชู LINE Ecosystem รองรับ Social Commerce เต็มรูปแบบ

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday November 5, 2020 10:00 —ThaiPR.net

LINE SHOPPING เขย่าวงการช้อปปิ้งออนไลน์ ลับคมกลยุทธ์ โฟกัสจุดแข็งชู LINE Ecosystem รองรับ Social Commerce เต็มรูปแบบ
  • อำนวยความสะดวกทั้งร้านค้าและลูกค้า คุย ขาย ซื้อ จ่าย ครบบนแพลตฟอร์มเดียว
  • ดึงฟีเจอร์เด่นบน LINE Ecosystem มอบประสบการณ์แชทสนิท ช้อปสนุก สไตล์นักช้อปโซเชียล
  • ประเดิมจับมือ "ป้าตือ - สมบัษร ถิระสาโรช" สร้างประสบการณ์ช้อปเอ็นเตอร์เทนด้วย "LINE SHOPPING x TUES LIVE" รายการวาไรตี้บวก Live Commerce ขายสินค้าหลากหลาย ในราคาจับต้องได้ พร้อมแขกรับเชิญจากหลากหลายวงการร่วมสร้างความสนุกครบรส

LINE SHOPPING สร้างปรากฏการณ์ใหม่ เขย่าวงการช้อปปิ้งออนไลน์ เดินหน้าปรับกลยุทธ์พัฒนาแพลตฟอร์มให้ตอบโจทย์ Social Commerce มุ่งเป็นแหล่งรวมร้านค้าโซเชียลที่เปิดร้านด้วย MyShop กว่า 50,000 ราย ชูจุดแข็ง LINE Ecosystem อาทิ LINE Official Account, MyShop, LINE TV, LINE MAN อัดแน่นฟีเจอร์อำนวยความสะดวกให้กับนักช้อปยุคใหม่ แชทได้ ขายง่าย ซื้อคล่อง จบ คุ้ม ครบในแพลตฟอร์มเดียว พร้อมเสริมประสบการณ์ด้วยคอนเทนต์แนวบันเทิง จับมือ "ป้าตือ" สมบัษร ถิระสาโรช ครีเอทรายการไลฟ์สดขายของ "LINE SHOPPING x TUES LIVE" แนะนำสินค้าหลากหลายที่คัดสรรโดย "ป้าตือ" เน้นความสนุกดูเพลิน สนใจกดแชทเพื่อช้อปได้ทันที รับชมกันสดๆ บน LINE SHOPPING OA ทุกวันอังคาร เวลา 20.00 -22.00 เริ่ม 10 พ.ย. นี้เป็นต้นไป

นายเลอทัด ศุภดิลก หัวหน้าฝ่ายธุรกิจอี-คอมเมิร์ซ LINE ประเทศไทย เปิดเผยว่า "LINE SHOPPING ได้เปิดให้บริการในฐานะแพลตฟอร์มช้อปปิ้งออนไลน์มาเกือบ 2 ปี เราได้มีการพัฒนามาอย่างต่อเนื่องเพื่อให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของ online shopper ที่เปลี่ยนไปอยู่ตลอด จนปัจจุบัน LINE SHOPPING มีผู้ใช้งานต่อเนื่อง (Active User) อยู่ที่ 3 ล้านคนต่อเดือน ซึ่งเป็นตัวเลขความสำเร็จที่น่าพอใจและยังมีโอกาสเติบโตได้อีก อย่างไรก็ตาม เมื่อเกิดสถานการณ์ โควิด-19 ผู้ใช้อินเตอร์เนตชาวไทยกว่า 83% เคยซื้อของทางออนไลน์ และ 71% ซื้อของผ่านมือถือ โดยเฉพาะการซื้อขายผ่านช่องทาง Social Media หรือที่เรียกว่า Social Commerce มากขึ้น สอดคล้องกับข้อมูลปี 2020 ของบริษัท LINE ประเทศไทย ที่ชี้ให้เห็นว่าในกลุ่มนักช้อปออนไลน์ชาวไทย มีถึง 62% ที่ช้อปแบบ Social Commerce นั่นเป็นเพราะว่า คนไทยยังคนมีพฤติกรรมในการชอบพูดคุย สอบถาม และสร้างความสัมพันธ์ระหว่างกัน LINE SHOPPING จึงได้ปรับกลยุทธ์โดยมุ่งพัฒนาแพลตฟอร์มให้กลายเป็นแหล่งรวบรวมร้านค้าโซเชียลที่เปิดร้านด้วย MyShop มาไว้ในที่เดียว เพื่อตอบโจทย์ 3 แกนหลักของ Social Commerce นั่นก็คือ

  • Entertainment ด้วย Content ที่สนุกความบันเทิง
  • Engagement นักช้อปสามารถมีส่วนร่วมกับผู้ขายได้ทุกเมื่อ
  • Commerce การซื้อขายบนแพลตฟอร์มโซเชียลที่ง่ายและสะดวกรวดเร็ว
  • อีกทั้งยังนำเอาจุดแข็งของ LINE Ecosystem ที่สามารถเข้าถึงคนไทยกว่า 47 ล้านคน พร้อมด้วยบริการและฟีเจอร์ที่ตอบรับกับความต้องการของทั้งผู้ซื้อและผู้ขายเข้ามาร่วมเสริมศักยภาพ Social Commerce ไม่ว่าจะเป็น การทักแชทสอบถาม เครื่องมือปิดการขายในแชท การสร้างแคทตาล็อคสินค้า การซื้อสินค้าและชำระเงินด้วย Rabbit LINE Pay บัตรเครดิต และช่องทางอื่นๆ ที่หลากหลาย และในอนาคต LINE MAN จะเข้ามาเติมเต็มการบริการส่งของอีกด้วย ซึ่งทั้งหมดนี้จะทำให้การค้นพบและช้อปสินค้าจากร้านค้าโซเชียลด้วย LINE SHOPPING สะดวกสบายยิ่งขึ้นและเปรียบเสมือนได้ไปซื้อที่หน้าร้านและพูดคุยกับผู้ขายโดยตรงเลยทีเดียว นอกจากนั้น LINE SHOPPING โฉมใหม่นี้ ยังจะช่วยอำนวยความสะดวกทั้งการซื้อและการขายให้กับร้านค้าทุกขนาด ทั้งร้านค้ารายย่อย หรือแบรนด์ใหญ่ ก็มีโอกาสในการขายสินค้าและบริการลูกค้าได้อย่างเท่าเทียมกัน"

    ภายใต้การพัฒนาบริการครั้งนี้ LINE SHOPPING ยังเตรียมจัดกองทัพคอนเทนต์ความบันเทิงเพื่อมัดใจลูกค้าและกระตุ้นการจับจ่าย โดยเปิดตัวกิจกรรมแรกซึ่งเป็นการร่วมมือกับ "ป้าตือ" สมบัษร ถิระสาโรช มาดามแห่งวงการออนไลน์ชื่อดัง จัดทำรายการ "LINE SHOPPING x TUES LIVE" ที่เป็นการผสมผสานรายการทอล์คโชว์เม้าแซ่บเข้ากับ Live Commerce เพื่อสร้างประสบการณ์ Chat & Shop ผ่านการไลฟ์ขายของกันสดๆ บน LINE SHOPPING Official Account โดย "ป้าตือ" จะใช้ความคิดสร้างสรรค์และรสนิยมส่วนตัวเป็นผู้เลือกสรรสินค้าด้วยตัวเองจาก ร้านค้าบน LINE SHOPPING ไม่ว่าจะเป็น สินค้าแฟชั่นใหม่ล่าสุด เครื่องสำอางสุดชิค ของอร่อยหาซื้อยาก อุปกรณ์ท่องเที่ยวผจญภัย และอื่นๆอีกมากมาย พร้อมเชิญเหล่าคนดังสลับสับเปลี่ยนมาร่วมสร้างเสียงหัวเราะในรายการ โดยรายการ "LINE SHOPPING x TUES LIVE" จะเผยแพร่ทุกวันอังคาร เวลา 20.00 ? 22.00 น. นำเสนอตอนแรกในวันที่ 10 พ.ย. 2563

    "การพัฒนาเพื่อรองรับ Social Commerce อย่างเต็มรูปแบบของ LINE SHOPPING ครั้งนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งการพัฒนาครั้งสำคัญ ที่เป็นการผสานรวมและนำเอาความแข็งแกร่งของทุกเซอร์วิสบน LINE Ecosystem มาสร้างความสะดวกสบาย สนับสนุนไลฟ์สไตล์ยุคใหม่ และตอกย้ำวิสัยทัศน์ Life on LINE ที่มุ่งสู่การเป็นโครงสร้างพื้นฐานที่เชื่อมต่อทุกมิติของชีวิตดิจิทัล LINE SHOPPING จะยังคงพัฒนาต่อเนื่องให้สอดรับกับพฤติกรรมการช้อปปิ้งเปลี่ยนไป เพื่อเป็นอันดับหนึ่งแพลตฟอร์ม Social Commerce ตัวจริงที่ให้คนโซเชียลได้แชทและช้อปปิ้งบน LINE" นายเลอทัด กล่าว


    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ