เวิลด์ลีส คลอดโปรแกรมสุดว้าว สินเชื่อ "มีรถ มีตังค์" ใช้มอเตอร์ไซค์เป็นเงินทุนได้ ดอกเบี้ยถูก สวนตลาด เพียง 0.88% ต่อเดือน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 9, 2020 11:58 —ThaiPR.net

เวิลด์ลีส คลอดโปรแกรมสุดว้าว สินเชื่อ

น.ส.อรอนงค์ อุดมก้านตรง รักษาการกรรมการผู้จัดการ บริษัท เวิลด์ลีส จำกัด ผู้ให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ในเครือ ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย เปิดเผยว่า บริษัทได้ออกโปรแกรมพิเศษ สินเชื่อ "มีรถ มีตังค์" ใช้รถจักรยานยนต์เป็นเงินทุน อัตราดอกเบี้ย 0.88% ต่อเดือน หรือคิดเป็นอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอกที่ 19.19% ต่อปี สำหรับลูกค้าเดิม และ อัตราดอกเบี้ย 0.99% ต่อเดือน หรือ 21.44% ต่อปี สำหรับลูกค้าใหม่ สินเชื่อ "มีรถ มีตังค์" ออกมาสำหรับเจ้าของรถจักรยานยนต์ ผู้มีรายได้ 10,000 บาทต่อเดือนขึ้นไป มีประวัติการใช้สินเชื่อมาแล้ว 1 ปี โดยผ่อนชำระสินเชื่อตรงเวลาและครบทุกงวด สินเชื่อ "มีรถ มีตังค์" ออกมาช่วยลูกค้าในภาวะที่เศรษฐกิจและสภาพแวดล้อมยังมีความไม่แน่นอน โดยการแบ่งเบาทั้งภาระดอกเบี้ยและค่างวดผ่อนชำระรายเดือนให้ลดลง ยกตัวอย่าง ลูกค้าสินเชื่อมีรถ มีตังค์ วงเงินสินเชื่อทุกๆ 10,000 บาท จะผ่อนเพียงเดือนละ 515 บาท เป็นเวลา 24 เดือน ผู้ที่สนใจสามารถสมัครใช้สินเชื่อด้วยการสแกน QR Code ผ่านช่องทาง www.wlonline.in.th หรือที่ทุกสาขา เบื้องต้น เวิลด์ลีสตั้งเป้าหมายจะปล่อยสินเชื่อ "มีรถ มีตังค์" จำนวน 500 ล้านบาท

"สินเชื่อ "มีรถ มีตังค์" ดอกเบี้ย 0.88% ต่อเดือน ถูกที่สุดในตลาดตอนนี้ ที่เสนอกันกว่า 1-2% ต่อเดือน สาเหตุที่ดอกเบี้ยในตลาดยังอยู่ในระดับสูง เพราะโดยปกติภาพรวมของลูกค้ากลุ่มนี้ยังมีหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ค่อนข้างสูง ทำให้ตลาดโดยรวมยังคิดอัตราดอกเบี้ยลูกค้าสูงไปด้วย แต่เวิลด์ลีสออกแคมเปญที่สวนตลาดแบบนี้ได้ เพราะเรามองว่า มีลูกค้าที่มีระเบียบวินัยในการผ่อนชำระหนี้และระมัดระวังการใช้สินเชื่ออย่างรับผิดชอบในกลุ่มนี้จำนวนมาก ที่เราควรตอบแทนด้วยอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำกว่าหรือดีกว่าลูกค้าในกลุ่มทั่วไป เพื่อลูกค้าที่เป็นผู้บริโภครายย่อยจะได้มีโอกาสใช้รถจักรยายนต์ที่มีมาเปลี่ยนเป็นเงินสินเชื่อไปใช้ตามความจำเป็นเหมาะสม บนผลประโยชน์ของลูกค้าเอง ด้วยต้นทุนที่ไม่สูงหรือเป็นภาระมากเกินไป และดอกเบี้ยที่ประหยัดมาได้ก็ยังใช้ต่อยอดเป็นทุนหรือกำลังซื้อในการใช้จ่ายที่เป็นประโยชน์ได้เพิ่มขึ้นอีกด้วย" น.ส.อรอนงค์ กล่าว

การมอบดอกเบี้ยพิเศษให้แก่ลูกค้าที่มีวินัยในการผ่อนชำระ มีประวัติใช้สินเชื่อผ่อนตรงครบทุกงวด มีที่มาจากพื้นฐานแนวคิด 'คนมีเครดิต' ซึ่งเป็นแนวคิดเดียวกันกับธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย เริ่มจากการมอบดอกเบี้ยพิเศษให้แก่ลูกค้าที่มีวินัย และถ้าเราสามารถเจาะลูกค้ากลุ่มนี้โดยรวมกลุ่มลุกค้ากลุ่มนี้ในวงกว้างมากขึ้น จะทำให้เราสามารถต่อยอดโปรแกรมดีๆ ดอกเบี้ยพิเศษตอบแทนให้ลูกค้าได้แพร่หลายมากขึ้นไปอีก

น.ส.อรอนงค์ กล่าวว่า เพื่อส่งมอบบริการที่ดีที่สุดให้ลูกค้า บริษัทให้ความสำคัญกับพันธมิตร ทั้งดีลเลอร์ ร้านค้า และพันธมิตรอันเกี่ยวโยงกับธุรกิจ เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท เวิลด์ลีส ได้ลงนามความร่วมมือกับ บริษัท ซมโปะ ประกันภัย (ประเทศไทย) โดยมอบความคุ้มครองให้ลูกค้า เวิลด์ลีส ไม่ว่าจะเป็นการคุ้มครองรถหาย รถเกิดอุบัติเหตุเสียหายทั้งคัน ตลอดจนความคุ้มครองการเสียชีวิตอุบัติเหตุส่วนบุคคลที่ให้ความคุ้มครอง 1 แสนบาทด้วยค่าเบี้ยประกันที่คุ้มค่า ซึ่งเป็นจุดเด่นที่ดีกว่าผู้ให้บริการรายอื่นในตลาด เพราะอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิดอาจเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา การมีประกันจึงเป็นการสร้างความอุ่นใจให้ผู้ใช้รถจักรยานยนต์ในชีวิตประจำวัน

อีกหนึ่งจุดแข็งของเวิลด์ลีส คือการเป็นผู้ให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อสองล้อรายแรกและรายเดียวที่มีบริการสมัครสินเชื่อรถจักรยานยนต์ด้วยตนเอง ผ่านเครื่อง "SAMM" (Self-Apply Machine for Motorcycle Loan) เป็นเทคโนโลยีที่ช่วยลูกค้าสมัครขอสินเชื่อได้ด้วยตัวเองที่ร้านจำหน่ายรถจักรยานยนต์ และทราบผลอนุมัติได้เร็วที่สุดภายใน 30 นาที หากเอกสารครบ อีกหนึ่งความสะดวกสบายคือ แอปพลิเคชัน "SOM" ที่ลูกค้าสามารถใช้มือถือดูข้อมูลการผ่อนชำระ และแสดงบาร์โค้ดในแอป แทนบัตรเพื่อสแกนจ่าย ณ จุดรับชำระเงิน ที่เคาน์เตอร์เซอร์วิส หรือสะดวกมากขึ้นด้วยการสแกน QR Code จ่ายพร้อมเพย์ผ่านแอป CIMB Thai Digital Banking (Digital Saving Account "ChillD")

บริษัท เวิลด์ลีส เสนอผลิตภัณฑ์และบริการอันประกอบด้วย สินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ และสินเชื่อเล่มทะเบียนรถจักรยานยนต์ ภายใต้ชื่อ "มีรถ มีตังค์" (2Wheels 2Cash) ปัจจุบันบริษ้ทมีสาขารวม 16 สาขา ได้แก่ สาขากรุงเทพฯ (บางบอน) สาขานครปฐม ศูนย์สระบุรี ศูนย์โคราช สาขาขอนแก่น สาขาอุดรธานี สาขาสกลนคร สาขาบุรีรัมย์ สาขาชัยภูมิ สาขาศรีสะเกษ สาขาชลบุรี สาขาระยอง สาขาเชียงใหม่ ศูนย์พิษณุโลก สาขาเพชรบูรณ์ และสาขานครศรีธรรมราช ช่องทางติดต่อ บริษัท เวิลด์ลีส จำกัด โทรศัพท์ 0-2675-6300 e-mail : marketing@worldlease.co.th และ https://www.worldlease.co.th/


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ