APP ชูเทคโนโลยี 3D Design Solution หนุนลูกค้าใช้แพลตฟอร์มใน SWID2021

ข่าวเทคโนโลยี Monday November 9, 2020 14:39 —ThaiPR.net

APP ชูเทคโนโลยี 3D Design Solution หนุนลูกค้าใช้แพลตฟอร์มใน SWID2021

บริษัท แอพพลิแคด จำกัด (มหาชน) หรือ APP จัดงานแสดงเทคโนโลยีด้านการออกแบบอุตสาหกรรมยิ่งใหญ่แห่งปี "AppliCAD's SOLIDWORKS Innovation Day 2021 หรือ SWID2021" เป็นการนำเทคโนโลยีการผลิตเข้าสู่ Virtual World ครั้งแรกภายใต้คอนเซปต์ "SOLIDWORKS is a Platform" ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่จะช่วยให้คุณสร้างนวัตกรรมได้ในทุกที่ทุกเวลา เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2563 ณ ภิรัชฮอลล์ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา

สำหรับงานครั้งนี้เป็นรูปแบบ Hybrid ผสมผสานทั้งการจัดห้องสัมมนารูปแบบปกติ และผ่านระบบออนไลน์รูปแบบใหม่ Virtual Conference ควบคู่ไปด้วย เพื่อรักษาระยะห่างทางสังคมตอบโจทย์วิถีใหม่ New Normal ลดความหนาแน่นของผู้เข้าร่วมงาน และทำให้สามารถเข้าร่วมงานได้ทุกที่อย่างไม่ตกเทรนด์ผ่านมือถือ หรือคอมพิวเตอร์ได้เสมือนอยู่ในงานจริง

เปิดงานโดย คุณประภาส ตั้งอดุลย์รัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. แอพพลิแคด ที่มาพร้อมโชว์กีตาร์ซึ่งออกแบบด้วยเทคโนโลยี 3D Design Solution ตอบโจทย์งานออกแบบกีตาร์ที่มี Design เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว เท่ ล้ำ ไม่ซ้ำแบบใคร ผลิตด้วยนวัตกรรม 3D Printer สร้างสรรค์โดยฝีมือคนไทยทุกขั้นตอนด้วยโซลูชันจากทางแอพพลิแคด ที่จะช่วยเนรมิตรสิ่งประดิษฐ์จากไอเดียของคุณให้ออกมาเป็นชิ้นงานที่สามารถจับต้องได้จริงอย่างเป็นอิสระ

ทั้งนี้ยังเป็นการเปิดตัว CADTHAI Platform บริการแพลตฟอร์มใหม่สำหรับให้บริการแก่คนออกแบบ เขียนแบบ CAD ผู้ประกอบการรับเหมาก่อสร้าง รวมถึงผู้ใช้บริการทั่วไป สำหรับไฮไลท์ของงานกับการอัปเดตฟีเจอร์ใหม่ของซอฟต์แวร์ 3D CAD ขวัญใจนักออกแบบวิศวกรชาวไทยมาอย่างยาวนานกับ SOLIDWORKS เวอร์ชันใหม่ล่าสุด 2021 และเปิดตัวอย่างเต็มรูปแบบกับ 3DEXPERIENCE Platform แพลตฟอร์มที่ช่วยให้คุณสามารถสร้างนวัตกรรมได้ในทุกที่ทุกเวลา ภายใต้คอนเซปต์ "SOLIDWORKS is a Platform" อีกด้วย

งานนี้ได้รับเกียรติจากสำนักงานวิจัยและพัฒนาการทางทหารกองทัพเรือ (สวพ.ทร.) นำ MARCUS : Maritime Aerial Reconnaissance Craft Unmanned System - ระบบอากาศยานไร้นักบินเพื่อการลาดตระเวนทางทะเล ซึ่งเป็นอากาศยานไร้คนขับปีกนิ่งขึ้นลงทางดิ่ง (VTOL) ที่ใหญ่ที่สุดแบบหนึ่งที่จะสามารถพบเห็นได้ในประเทศไทยมาจัดแสดงภายในงาน พร้อมเสวนาเรื่องการออกแบบ MARCUS ด้วย SOLIDWORKS & 3D Experience Platform รวมถึงพูดคุยถึงการผลิตทุกขั้นตอนที่ผลิตภายในประเทศ โดยคนไทยทั้งหมด

ตลอดจนยังได้รับเกียรติจาก พี่เอ้ ศ.ดร. สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) และนายกสภาวิศวกรไทย ที่มาพร้อมแนวคิดดีๆ และเปิดมุมมองทางรอดนวัตกรไทยยุคหลังโควิด ที่จะเป็นแรงบันดาลใจให้กับนักออกแบบ วิศวกร และผู้ที่มาร่วมงานทุกท่าน ให้เป็นผู้อยู่รอดจากการเปลี่ยนแปลงในอนาคตได้อย่างสมบูรณ์

สำหรับใครที่พลาดงานนี้ สามารถรับชมย้อนหลังได้ทาง https://www.applicadthai.com/live/


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ