NCAP เปิดเทรดวันแรกที่ 3.20 บาท เหนือจอง 45.45% จากราคาจอง 2.20 บาท

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 9, 2020 17:26 —ThaiPR.net

NCAP เปิดเทรดวันแรกที่ 3.20 บาท เหนือจอง 45.45% จากราคาจอง 2.20 บาท

"สมชัย ลิมป์พัฒนสิน" แม่ทัพใหญ่ NCAP ปลื้มนักลงทุนให้การตอบรับ ราคาหุ้นในการซื้อขายเป็นวันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กลุ่มธุรกิจการเงิน โดยราคาเปิดตลาดอยู่ที่ 3.20 บาท จากราคาไอพีโอ 2.20 บาท ให้ผลตอบแทนนักลงทุน 45.45% คาดเป็นผลจากความเชื่อมั่นในธุรกิจ และผลประกอบการที่มีแนวโน้มเติบโตโดดเด่นในปีนี้ พร้อมเดินหน้าขยายธุรกิจด้วยเม็ดเงินที่ได้จากการระดมทุนอย่างคุ้มค่า "บล.ธนชาต" เผยนักลงทุนยังให้ความสนใจลงทุนในหุ้นไอพีโอที่มีความโดดเด่น มองหุ้น NCAP จะเป็นอีก Growth Stock ที่น่าจับตามองในระยะยาว ด้าน "ฟินเน็กซ์ แอ๊ดไวเซอรี่" แย้มความต้องการสินเชื่อรถจักรยานยนต์ยังมีอยู่สูงต่อเนื่อง หนุนโอกาสในการโต

นางสาวพันทิตา แซ่เอ็ง รองกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ ธนชาต จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญของบริษัท เน็คซ์ แคปปิตอล จำกัด(มหาชน) (NCAP) เปิดเผยว่า รู้สึกประทับใจเป็นอย่างยิ่งกับผลตอบรับการซื้อขายหุ้นเป็นวันแรกของ NCAP ในวันที่ 9 พฤศจิกายน 2563 โดยราคาหุ้นเปิดการซื้อขายอยู่ที่ 3.20 บาท ให้ผลตอบแทนนักลงทุน 45.45% จากราคาไอพีโอที่ 2.20 บาทต่อหุ้น และราคาปรับขึ้นไปสูงสุดของวัน ที่ 3.82 บาท และปิดตลาดที่ 3.06 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขายประมาณ 1,046 ล้านบาท ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการกำหนดราคาไอพีโอที่เหมาะสม ประกอบกับปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง รวมถึงศักยภาพในการเติบโตในอนาคต และเชื่อว่า NCAP จะยังได้รับความสนใจอย่างต่อเนื่อง สำหรับนักลงทุนที่กำลังมองหาหุ้นที่มีศักยภาพการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และมีคุณภาพ

นายสมชัย ลิมป์พัฒนสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เน็คซ์ แคปปิตอล จำกัด(มหาชน) (NCAP) เปิดเผยว่า ราคาหุ้นในการซื้อขายเป็นวันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กลุ่มธุรกิจการเงิน ในวันนี้ ได้รับการตอบรับจากนักลงทุนอย่างน่าประทับใจ คาดว่าเป็นผลมาจากปัจจัยพื้นฐานธุรกิจ และความเชี่ยวชาญของทีมผู้บริหารในฐานะผู้ให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ที่มีแนวโน้มการเติบโต และความสามารถในการขยายพอร์ต โดยบริษัทฯ พร้อมที่จะพัฒนาศักยภาพและการเติบโตต่อไปในอนาคต เงินที่ระดมทุนได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ จะนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการขยายพอร์ตสินเชื่อ ใช้ชำระคืนเงินกู้ยืมสถาบันการเงิน และลงทุนในระบบสารสนเทศเพื่อพัฒนาระบบการให้บริการสินเชื่อและระบบสนับสนุนการทำงาน คาดระบบจะพร้อมนำมาใช้ในปีหน้า เพื่อรองรับแผนขยายสินเชื่ออย่างมีคุณภาพ ผลักดันผลการดำเนินงานให้มีโอกาสเติบโตได้ก้าวกระโดดในปี 2564 ขณะที่ ภาพรวมผลงานในช่วงครึ่งปีหลังนี้ มีทิศทางที่ดี

ด้าน นายวรชาติ ทวยเจริญ กรรมการผู้จัดการบริษัท ฟินเน็กซ์ แอ๊ดไวเซอรี่ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน เปิดเผยว่า มั่นใจ NCAP เป็นอีกหุ้นพื้นฐานแกร่ง ที่สามารถสร้างการเติบโตที่ดีต่อเนื่องในอนาคต โดยเฉพาะในปีนี้ สถานการณ์โควิด-19 กระตุ้นกำลังซื้อรถจักรยานยนต์ เพื่อใช้ในการประกอบอาชีพ และใช้ในการดำรงชีวิต เนื่องจากเป็นรถที่มีราคาต่ำเมื่อเทียบกับรถประเภทอื่น โดย NCAP พร้อมรับโอกาสในการเติบโต พิสูจน์ผลงานจากผลประกอบการที่ประกาศออกมาในช่วงครึ่งปีแรก NCAP โดดเด่นในการทำกำไร และ NPL ที่อยู่ในระดับต่ำที่สุด เมื่อเทียบกับบริษัทที่อยู่ในแวดวงอุตสาหกรรมเดียวกัน  ขณะที่ แผนธุรกิจในอนาคต บริษัทฯ มีความพร้อมในการขยายพอร์ต มุ่งเน้นการรักษาฐานลูกค้าเดิมและการขยายฐานลูกค้าใหม่ ผ่านการเพิ่มจำนวนคู่ค้าที่มีศักยภาพ และขยายพื้นที่การให้บริการอย่างครอบคลุม  โดยให้บริการครบทุกแบรนด์รถจักรยานยนต์ชั้นนำในตลาด และนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยเข้ามาสนับสนุนในการทำงาน เพื่อเพิ่มโอกาสในการขยายธุรกิจด้านการเงินในรูปแบบอื่นๆ อีกในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ