"1600 Line Chat" อีกความห่วงใยช่วยคนไทยเลิกบุหรี่

ข่าวทั่วไป Tuesday November 10, 2020 08:57 —ThaiPR.net

รศ.ดร.จินตนา ยูนิพันธุ์ ผู้อำนวยการศูนย์บริการเลิกบุหรี่ทางโทรศัพท์แห่งชาติ (ศบช.) กล่าวว่า สายเลิกบุหรี่ 1600 ได้เปิดช่องทางบริการให้คำปรึกษาเพื่อช่วยเลิกบุหรี่เพิ่มขึ้นอีก 1 ช่องทาง ผ่านแอปพลิเคชันไลน์ "1600 Line Chat" สำหรับคนที่อยากเลิกบุหรี่แต่ไม่ถนัดโทรศัพท์ หรือไม่อยากรอคู่สายของสายเลิกบุหรี่ 1600 โดยขั้นตอนการใช้บริการ เพียงแอด Line ID : quitline1600 หรือสแกนคิวอาร์ โค้ดตามแนบ จะเข้าสู่ระบบการให้บริการถามตอบโดยผู้เชี่ยวชาญด้านการให้คำปรึกษาเพื่อเลิกบุหรี่ หรือนัดหมายวันเวลาในการเริ่มต้นเพื่อเลิกบุหรี่ในรูปแบบอื่นๆ ได้เช่นกัน

"หลังจากเปิดทดลองใช้ประมาณ 2 เดือน พบว่าผู้ที่ต้องการเลิกบุหรี่ให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก และทาง ศบช.ได้พัฒนาและปรับปรุงระบบจนได้มาตรฐาน ซึ่งบริการแชตไลน์เพื่อเลิกบุหรี่เป็นบริการให้คำปรึกษาทั้งเชิงรับ คือรับคำขอใช้บริการทางไลน์ และเชิงรุก โดยให้บริการในลักษณะส่งข้อความให้คำปรึกษาเพื่อเลิกบุหรี่ทางไลน์ส่วนตัว" ผอ.ศบช. ระบุ

รศ.ดร.จินตนา กล่าวต่ออีกว่า บริการ 1600 Line Chat เปิดให้บริการระหว่าง 09.00-20.00 น. เว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์ และไม่ใช่บริการแบบเรียลไทม์ ทั้งนี้ หากมีผู้ใช้บริการมากขึ้นจะพิจารณาขยายเวลาให้บริการตามความเหมาะสมต่อไป.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ