เดลล์ เทคโนโลยีส์ ส่งกลไกด้านนวัตกรรม 10 ประการ ช่วยปรับปรุงไอทีให้ทันสมัย

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday November 10, 2020 13:42 —ThaiPR.net

เดลล์ เทคโนโลยีส์ ส่งกลไกด้านนวัตกรรม 10 ประการ ช่วยปรับปรุงไอทีให้ทันสมัย
  • เดลล์ เทคโนโลยีส์ ส่งนวัตกรรมระบบโครงสร้างไอทีและพีซี ตลอดทั่วทั้งเอดจ์ ระบบโครงสร้างหลักดาต้าเซ็นเตอร์ และพับลิคคลาวด์ อีกทั้งปรับให้ 90 เปอร์เซ็นต์ของทีมงานทั่วโลก ให้ทำงานจากระยะไกล
  • บริษัทฯ ยังปรับปรุงสายผลิตภัณฑ์ระบบโครงสร้างพื้นฐานให้มีความทันสมัยทั้ง Dell EMC PowerStore, PowerScale และ PowerFlex
  • ขยายความสามารถไฮบริดคลาวด์ ใน Dell Technologies Cloud และ ระบบโครงสร้างไฮเปอร์คอนเวิร์จ VxRail ที่สมบุกสมบัน สำหรับสภาพแวดล้อมเอดจ์
  • ลูกค้าเดลล์ เทคโนโลยีส์ ยังเติบโตได้ต่อเนื่อง แม้ในสภาวการณ์ที่มีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นตลอด

ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา องค์กรทุกขนาดธุรกิจต่างตอบรับสังคมดิจิทัลที่เชื่อมโยงถึงกัน การเปลี่ยนแปลงขนานใหญ่กำลังเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากวิธีการทำงานและการเรียนรู้ล้วนอยู่ในรูปแบบกระจายศูนย์ และทำให้ปัจจุบัน บ้านกลายเป็นทั้งออฟฟิศและห้องเรียน ซึ่ง เดลล์ เทคโนโลยีส์ จึงได้ส่งมอบนวัตกรรมที่ช่วยให้อนาคตที่มีข้อมูลอยู่จำนวนมาก และกระจายศูนย์อีกทั้งเชื่อมต่อถึงกันมากขึ้น กลายเป็นความจริง

"กลยุทธ์การปฏิรูปทางดิจิทัลของบริษัท มีความสำคัญยิ่งในปัจจุบัน เราเห็นเทคโนโลยีที่กำลังพลิกโฉมธุรกิจ สังคมและชุมชนทั่วโลก" เจฟฟ์ คลาร์ก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายปฏิบัติการและรองประธาน เดลล์ เทคโนโลยีส์ กล่าว "เราออกแบบโซลูชันและผลิตภัณฑ์ของเราเพื่อมอบระบบไอทีที่ยืดหยุ่น ฉลาด ปลอดภัยและดำเนินการได้ในแบบอัตโนมัติให้ธุรกิจเพื่อช่วยสร้างความเจริญก้าวหน้าให้กับธุรกิจ"

กลไกแห่งนวัตกรรมช่วยสร้างขุมพลังในการขับเคลื่อนการปฏิวัติสู่ดิจิทัล

เดลล์ เทคโนโลยีส์ กำลังช่วยสร้างความยืดหยุ่นให้กับลูกค้ามากขึ้นและพร้อมรับมือกับอนาคต โดยบริษัทได้ลงทุนกว่า 18,000 ล้านเหรียญสหรัฐในการวิจัยและพัฒนาตลอดระยะ 5 ปีที่ผ่านมาและ ในปี 2019 ก็เป็นปีที่ได้รับสิทธิบัตรจากประเทศสหรัฐอเมริกาสูงสุดเป็นรายที่ 16 พร้อมทั้งยังได้ปรับให้ 90 เปอร์เซ็นต์ของทีมงานระดับโลกทำงานจากระยะไกล ซึ่งเดลล์ ได้เปิดตัวนวัตกรรมหลายอย่างในปีนี้ และ ในไตรมาสที่สอง ก็เห็นถึงการเติบโตของรายได้ที่มาจากใช้งานที่ยืดหยุ่นอย่างต่อเนื่อง รวมถึงบริการในรูปของ as-a-Service ที่มีการเติบโตปีต่อปีอยู่ที่ 30 เปอร์เซ็นต์

  • เดลล์ ได้แนะนำ Dell EMC PowerStore ระบบสตอเรจที่ผสมผสานระบบออโตเมชั่น เข้ากับสื่อ และอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลรุ่นล้ำหน้าและสถาปัตยกรรมซอฟต์แวร์แบบใหม่ได้อย่างโดดเด่น
  • เดลล์ ประกาศเปิดตัว Dell EMC PowerScale ผลิตภัณฑ์ในตระกูลระบบสตอเรจที่กำหนดมาตรฐานใหม่ให้กับบริษัทที่ต้องการรวบรวมและบริหารจัดการข้อมูลที่ไม่มีโครงสร้าง (unstructured data) รวมถึง Dell EMC PowerFlex โซลูชันสตอเรจที่กำหนดการทำงานด้วยซอฟต์แวร์ (software-defined storage solutions) ที่ให้ประสิทธิภาพการทำงานระดับเอ็นเตอร์ไพร์ซพร้อมความยืดหยุ่นสำหรับงานเวิร์กโหลดที่สำคัญมากที่สุดของลูกค้า
  • ความก้าวหน้าด้านไฮบริดคลาวด์ของ Dell Technologies Cloud ช่วยให้ธุรกิจบริหารจัดการสภาพแวดล้อมคลาวด์ทั้งที่เป็นพับลิก ไพรเวทและเอดจ์ ด้วยความรวดเร็ว มีความเสถียร ปรับขยายขีดความสามารถได้ ให้ความปลอดภัยและประหยัดค่าใช้จ่าย
  • เดลล์ ยังได้ขยายการนำเสนอคลาวด์ด้วย Dell Technologies Cloud PowerScale สำหรับ Google Cloud ซึ่งผสานรวม PowerScale สตอเรจแบบ NAS ของเดลล์ เข้ากับระบบวิเคราะห์และบริการด้านการประมวลผลของ Google Cloud เพื่อรับมือกับเวิร์กโหลดได้ตามความต้องการ
  • เดลล์ ได้สนับสนุนการพัฒนาแอปพลิเคชันสมัยใหม่ พร้อมให้แนวทางที่ง่ายสำหรับการนำ Kubernetes มาใช้ร่วมกับ VMware Tanzu บน Dell EMC VxRail ระบบโครงสร้างไฮเปอร์คอนเวิร์จระบบเดียวที่ให้การผสานรวมการทำงานร่วมกับสายผลิตภัณฑ์ Tanzu ได้อย่างเต็มรูปแบบ นอกจากนี้เดลล์ยังช่วยให้ลูกค้ารัน Kubernetes ได้อย่างครอบคลุมด้วย Dell Technologies Cloud Platform พร้อมทั้งมอบระบบบริหารจัดการข้อมูลครบวงจรแบบ end-to-end และการปกป้องเวิร์กโหลดของ Kubernetes ด้วย PowerProtect Data Manager
  • เดลล์ เปิดตัว Enterprise SONiC Distribution by Dell Technologies ที่สนับสนุนโซลูชันเชื่อมต่อเครือข่ายแบบเปิดอย่างเต็มรูปแบบ พัฒนาสำหรับสภาพแวดล้อมดาต้าเซ็นเตอร์ขนาดใหญ่ในระดับคลาวด์
  • เดลล์ขยายสัมพันธภาพกับ ผู้ให้บริการและเครือข่ายเทคโนโลยีระดับโลก เพื่อช่วยให้ลูกค้าได้รับคุณค่าที่ยิ่งใหญ่จากเอดจ์ นอกจากนี้ เดลล์ ยังได้เปิดตัวระบบ Dell EMC VxRail ที่ออกแบบมาเพื่อรับมือกับสภาพภูมิอากาศและแรงกระแทกที่สูงกว่าปกติ พร้อมด้วย Dell EMC PowerEdge XE2420 เซิร์ฟเวอร์ที่สมบุกสมบันในขนาดกะทัดรัด ที่ให้ประสิทธิภาพและความปลอดภัยสำหรับการใช้ระบบวิเคราะห์ในส่วนเอดจ์
  • Dell EMC Ready Solutions ช่วยรองรับงานเวิร์กโหลดด้าน AI ได้อย่างเรียบง่ายและขยายขีดความสามารถได้ ด้วยการเข้าถึงทรัพยากร GPU ได้ด้วยตัวเอง โดยช่วยให้ลูกค้าใช้งาน "AI ได้ในทุกที่"
  • การใช้ Dell SafeBIOS Off-Host Verification ร่วมกับ VMware Carbon Black Cloud Audit and Remediation ก็จะช่วยให้ทีมไอทีและทีมรักษาความปลอดภัยสามารถมองเห็นและเข้าถึงการทำงานของ BIOS ในพีซีเดลล์ ไม่ว่าพนักงานจะทำอยู่ที่ไหนก็ตาม
  • เดลล์ ขยายสายผลิตภัณฑ์พีซี ด้วยสายผลิตภัณฑ์คอมเมอร์เชียลที่ให้ความเป็นอัจฉริยะมากที่สุด ปลอดภัยและยั่งยืนที่สุดในอุตสาหกรรม รวมถึง พีซีเพื่อธุรกิจที่มอบขุมพลังจากอินเทลที่ให้ความสามารถด้าน 5G เป็นตัวแรกในอุตสาหกรรม โดยช่วยให้มืออาชีพด้านโมบายสามารถเข้าถึง 5G ด้วยความเร็วเป็นพิเศษ พร้อมความสามารถด้านการเชื่อมต่อที่เชื่อถือได้

การกำหนดรูปแบบอนาคตทางดิจิทัล

ลูกค้าของเดลล์ เทคโนโลยีส์ นำเทคโนโลยีและการบริการของบริษัทมาใช้เพื่อปรับปรุงธุรกิจและสังคม

ตัวอย่างเช่น The University of Pisa ซึ่งเป็นผู้บุกเบิกระบบคอมพิวติ้งประสิทธิภาพสูง (high performance computing) และเป็นผู้ใช้งาน Dell EMC PowerStore และ PowerScale storage โดยในช่วงจุดสูงสุดของวิกฤติการแพร่ระบาดโควิด-19 ในประเทศอิตาลี เดลล์ เทคโนโลยีส์ ได้ส่งเสริมศักยภาพด้านการประมวลผลของทางมหาวิทยาลัยด้วยอุปกรณ์ all-flash ทำให้สามารถสนับสนุนการวิจัยด้านโควิด-19 ของโรงพยาบาล Santa Chiara ในขณะเดียวกันก็สามารถสนับสนุนโครงการวิจัยด้านเคมีโดยใช้ AI พร้อมบริการที่แบ่งปันการใช้มัลติ-คลาวด์ร่วมกัน กับหน่วยงานที่ดูแลด้านการจัดการ รวมถึงโรงพยาบาลและเมืองในแคว้นทัสคานีได้

Medacist ผู้สร้างนวัตกรรมด้านการวิเคราะห์เพื่อตรวจจับการเบี่ยงเบนของยา ได้เปิดตัวการนำเสนอแพลตฟอร์มที่ใช้ SaaS ในชื่อ Genesis ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่ใช้ขุมพลังของ AI มาช่วยในการนำข้อมูลจากระบบสารสนเทศทางการแพทย์มาวิเคราะห์เพื่อบ่งชี้ความปกติเพื่อตรวจจับการเบี่ยงเบนของการใช้ยา ซึ่งการใช้เซิร์ฟเวอร์ Dell EMC PowerEdge และสตอเรจ PowerScale รวมถึง CloudIQ เพื่อการตรวจสอบการทำงานของสตอเรจ และ PowerProtect DD ช่วยให้ Medacist สามารถลดเวลาในการประมวลผลข้อมูลจาก 24 ชั่วโมงเหลือแค่ 5 นาที

การแจ้งเกี่ยวกับนวัตกรรมแห่งอนาคต

ในขณะที่ช่วง 6 เดือนแรกของปี 2020 บรรดาซีไอโอได้มีการทบทวนการใช้จ่ายด้านไอที ผู้เชี่ยวชาญคาดว่าบริษัทเหล่านี้จะลงทุนด้านไอทีในปีนี้ด้วยงบประมาณเกือบ 3.4 ล้านล้านเหรียญสหรัฐ สอดคล้องตาม ดัชนีการปฏิรูปสู่ดิจิทัลของเดลล์ เทคโนโลยีส์ ในปี 2020 บริษัทต่างๆ ได้เร่งการนำเทคโนโลยีมาใช้ในสภาพธุรกิจปัจจุบัน แค่เพียงไม่กี่เดือน 80 เปอร์เซ็นต์ของธุรกิจได้เร่งนำโปรแกรมในการปฏิรูปสู่ดิจิทัลอย่างน้อยบางโปรแกรมมาใช้อย่างรวดเร็ว

"ในเวลาที่โลกกำลังหาหนทางไปในปีที่ยากลำบากและไม่มีความแน่นอน สิ่งที่ชัดเจนคือเทคโนโลยีมีความสำคัญและสร้างผลกระทบมากยิ่งขึ้นกว่าที่ผ่านๆ มา" คลาร์ก กล่าว "ช่วงปี 2020 เราได้เห็นองค์กรมากมายนำเทคโนโลยีมาใช้กันมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะเป็นปัจจัยที่กำหนดทศวรรษถัดไป"

แหล่งข้อมูลเพิ่มเติม

  • บล็อก: How Digital Transformation is Reshaping Our World
  • ข่าวประชาสัมพันธ์: Global Pandemic Accelerates Digital Transformation According to Latest Study from Dell Technologies
  • ติดต่อเชื่อมโยงกับเดลล์ ผ่านทาง Twitter, Facebook, YouTube และ LinkedIn

เกี่ยวกับเดลล์ เทคโนโลยีส์

เดลล์ เทคโนโลยีส์ ช่วยให้องค์กรธุรกิจและปัจเจกบุคคลสร้างอนาคตดิจิทัล พร้อมช่วยปฏิรูปทั้งรูปแบบการทำงาน การดำเนินชีวิต และการพักผ่อน เดลล์ เทคโนโลยีส์ให้การดูแลสนับสนุนลูกค้าด้วยสายผลิตผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีและการบริการที่กว้างที่สุด และมีความเป็นนวัตกรรมอย่างสูงสุดสำหรับยุคข้อมูล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ