น้ำใจคนไทย ช่วยระดมทุนช่วยวิจัยวัคซีนโควิด-19 ร่วมล้านบาท จากโครงการ "เพราะแคร์ นีเวียชวนแชร์ สร้างวัคซีนสู้โควิด-19"

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday November 11, 2020 15:27 —ThaiPR.net

น้ำใจคนไทย ช่วยระดมทุนช่วยวิจัยวัคซีนโควิด-19 ร่วมล้านบาท จากโครงการ

สืบเนื่องจากโครงการ "เพราะแคร์ นีเวียชวนแชร์ สร้างวัคซีนสู้โควิด-19" ระหว่าง ผลิตภัณฑ์นีเวีย ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวระดับโลก ที่ได้รับความไว้วางใจในการดูแลผิวจากคนไทยมากว่า 30 ปี ร่วมกับ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ในการมอบรายได้จากการขายผลิตภัณฑ์นีเวีย 1 บาท ต่อ 1 ชิ้น ไม่รวมการซื้อออนไลน์ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมาที่ บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ทุกสาขาเพื่อสนับสนุนกองทุนการวิจัยและพัฒนาวัคซีน คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในการทำวิจัยและพัฒนาวัคซีนไวรัสโควิด-19 เพื่อให้คนไทยสามารถเข้าถึงวัคซีนได้อย่างเร็วที่สุดนั้น ปัจจุบันมียอดรวมบริจาคจากจำนวนชิ้นที่ขายทั้งสิ้นกว่า 950,000 บาท โดยผู้บริโภคชาวไทยยังสามารถร่วมบริจาคเพื่อเป็นส่วนหนึ่งกับโครงการดีๆ อย่างนี้ได้ต่อถึงวันที่ 25 พฤศจิกายน 2563 นี้

โครงการ "เพราะแคร์ นีเวียชวนแชร์ สร้างวัคซีนสู้โควิด-19" เกิดจากความมุ่งมั่นและตั้งใจของนีเวีย ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่ได้รับความไว้วางใจจากชาวไทยมาอย่างยาวนาน ที่จะร่วมต่อสู้กับโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ขณะนี้ได้เริ่มกลับมาระบาดหนักอีกครั้งเป็นรอบที่สอง รวมถึงประเทศไทยที่มีการตรวจพบผู้ติดเชื้อในประเทศขึ้นอีกครั้ง ดังนั้น ความจำเป็นเร่งด่วนคือการเร่งหาหนทางรักษาและยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคนี้ โดยเฉพาะการคิดค้นวิจัยวัคซีน โควิด-19 ซึ่งแม้ปัจจุบันทีมคิดค้นวิจัยวัคซีนต่าง ๆ ทั่วโลก รวมทั้งในไทยมีความคืบหน้าไปในทิศทางที่ดี แต่ยังคงต้องการเงินทุนสนับสนุนในการเดินหน้าทำการวิจัยเพื่อผลิตวัคซีนแห่งความหวังนี้ต่อไปจนสำเร็จลุล่วง เพื่อให้คนไทยทุกคนสามารถเข้าถึงวัคซีนโควิด-19 ได้มากที่สุด

"นีเวีย รู้สึกยินดีและขอบคุณลูกค้าผู้มีอุปการคุณทุกท่านจากใจ นับแต่เริ่มโครงการฯ เมื่อต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา เราได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าผ่านการซื้อผลิตภัณฑ์นีเวียที่จำหน่ายผ่านพันธมิตรหลักอย่าง ห้างบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จนถึงปัจจุบันมียอดเงินบริจาคจากการจำหน่ายสินค้าตามโครงการรร่วมหนึ่งล้านบาท ซึ่งนับเป็นเรื่องราวดี ๆ ที่นีเวีย และลูกค้าของเราประสานแรงใจผลักดันให้ประเทศไทยสามารถผลิตวัคซีนโควิด-19 ได้สำเร็จ เพื่อให้คนไทยได้กลับมาใช้ชีวิตอย่างปลอดภัยจากโรคนี้ได้โดยเร็ววัน" นายรัคชิต ฮาร์เกฟ รองประธานกรรมการอาวุโส ภาคพื้นอาเซียน บริษัท ไบเออร์สด๊อรฟ กล่าว

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสานฝันให้คนไทยมีวัคซีนโควิด-19 ได้ใช้กันโดยเร็วได้แล้วผ่านโครงการฯดีๆ แบบนี้ โดยผู้ที่สนใจต้องการร่วมกันสนับสนุนการสร้างวัคซีนป้องกันโควิด-19 ในโครงการ "เพราะแคร์ นีเวียชวนแชร์ สร้างวัคซีนโควิด 19" เพียงซื้อสินค้านีเวียชนิดใดก็ได้ที่ บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ทุกสาขา ตั้งแต่วันนี้จนถึง 25 พฤศจิกายน 2563 โดย นีเวีย จะร่วมบริจาค 1 บาท ต่อ 1 ชิ้น (เฉพาะช่องทางการจำหน่ายปกติ ไม่รวมช่องทางออนไลน์) เพื่อสมทบทุนการทำวิจัยและพัฒนาวัคซีนไวรัสโควิด-19 ให้กับศูนย์วิจัยวัคซีน คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ทั้งนี้ โครงการ "เพราะแคร์ นีเวียชวนแชร์ สร้างวัคซีนสู้โควิด-19" เป็นหนึ่งในโครงการช่วยเหลือของ บริษัท ไบเออร์ สด๊อรฟ (ประเทศไทย) ที่สานต่อจากการสนับสนุนแอลกอฮอล์มาตรฐานการแพทย์ จำนวน 20,000 ลิตร ให้แก่โรงพยาบาลทั่วประเทศกว่า 1,000 แห่ง และนีเวีย ครีม ตลับสีฟ้า รุ่นพิเศษ จำนวน 86,000 ชิ้น แก่บุคลากรทางการแพทย์ และสถานพยาบาล อันเป็นหน่วยงานที่รับมือกับผู้ป่วยโดยตรงมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่การเริ่มแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โครงการนี้จัดทำขึ้นเพื่อเป็นการสนับสนุนการทำงานและให้กำลังใจแก่เหล่านักรบแนวหน้าเพื่อต่อสู้กับโรคโควิด-19 นี้ร่วมกันอย่างแข็งแกร่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ