ผู้บริหารจุฬาฯ นำทีมฝึกซ้อมแผนปฏิบัติการดับเพลิงและอพยพหนีไฟ ขั้นรุนแรงเสมือนจริง เต็มรูปแบบ อาคารจามจุรี 5

ข่าวทั่วไป Thursday November 12, 2020 09:20 —ThaiPR.net

ผู้บริหารจุฬาฯ นำทีมฝึกซ้อมแผนปฏิบัติการดับเพลิงและอพยพหนีไฟ ขั้นรุนแรงเสมือนจริง เต็มรูปแบบ อาคารจามจุรี 5

คณะทำงานจัดทำแผนปฏิบัติการป้องกันและรองรับเหตุฉุกเฉิน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมกับ สำนักบริหารระบบกายภาพ ศูนย์รักษาความปลอดภัยและการจัดการจราจรแห่งจุฬาฯ ศูนย์บริการสุขภาพแห่งจุฬาฯ ศูนย์การสื่อสารองค์กร สถานีดับเพลิงบรรทัดทอง ฝ่ายบริหารความปลอดภัย ศูนย์การค้า MBK และศูนย์ความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสิ่งแวดล้อม จัดการฝึกซ้อมดับเพลิงและอพยพหนีไฟ ขั้นรุนแรงเสมือนจริง ณ อาคารจามจุรี 5 ตามแผนปฏิบัติการป้องกันและรองรับเหตุฉุกเฉิน กรณีอัคคีภัย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อเตรียมความพร้อมในการรองรับสถานการณ์ฉุกเฉิน กรณีอัคคีภัย อย่างเต็มรูปแบบ โดยมี ผศ. ดร.ฉัตรพันธ์ จินตนาภักดี ผู้ช่วยอธิการบดีงานด้านการจัดการทรัพย์สินและกายภาพ ได้รับมอบหมายเป็นผู้อำนวยการดับเพลิง โดยมีบุคลากรทุกหน่วยงานในอาคารเข้าร่วมกว่า 300 คน

ผศ. ดร.ฉัตรพันธ์ จินตนาภักดี ผู้ช่วยอธิการบดีฯ กล่าวว่า การฝึกซ้อมครั้งนี้ ถือเป็นการฝึกซ้อมเสมือนจริงเต็มรูปแบบครั้งแรกของอาคารในมหาวิทยาลัย เพื่อให้ผู้มีหน้าที่รับผิดชอบสามารถเตรียมความพร้อมและเพิ่มศักยภาพในการปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เมื่อต้องเผชิญกับสถานการณ์จริง อีกทั้งเป็นการจุดประกายให้กับส่วนงานต่าง ๆ ในมหาวิทยาลัย นำไปเป็นแนวทางในการจัดทำแผนปฏิบัติการป้องกันและรองรับเหตุฉุกเฉิน และฝึกซ้อมต่อไป

ศ. ดร.ธีรยุทธ วิไลวัลย์ ผู้อำนวยการศูนย์ความปลอดภัยฯ กล่าวว่า การฝึกซ้อมดับเพลิงและอพยพหนีไฟเสมือนจริง ครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี ทั้งจากบุคลากรในอาคาร ส่วนงานทั้งภายในและภายนอกมหาวิทยาลัย และถือเป็นต้นแบบของการจัดทำแผนปฏิบัติการป้องกันและรองรับเหตุฉุกเฉิน และฝึกซ้อม ที่จะช่วยให้ทราบถึงประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานในสถานการณ์จริง และทราบถึงจุดที่ควรพัฒนาและปรับปรุงด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ ยังเป็นต้นแบบให้ คณะกรรมการความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงาน ประจำส่วนงาน (คปอ. ส่วนงาน) และตัวแทนจากส่วนงานต่าง ๆ ภายในมหาวิทยาลัยที่เข้าร่วมสังเกตการณ์นำไปปรับใช้ในส่วนงานต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ