SRICHA กลับมาแล้ว! โชว์กำไรโต 238% แบ็คลอคคุณภาพดี กว่า 1,900 ล้านบาท!

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 13, 2020 11:31 —ThaiPR.net

SRICHA กลับมาแล้ว!  โชว์กำไรโต 238% แบ็คลอคคุณภาพดี กว่า 1,900 ล้านบาท!

บริษัท ศรีราชาคอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SRICHA ผู้รับเหมาก่อสร้างโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ชั้นนำของไทย ประกาศเตรียมกลับสู่ยุครุ่งเรือง โชว์รายได้ กำไรเติบโตสวยหรู ชูแบ็คล้อคคุณภาพดี รอรับรู้ถึงปีหน้า

นายกฤษฎา โพธิสมภรณ์ รองกรรมการผู้จัดการ บมจ.ศรีราชาคอนสตรัคชั่น หรือ SRICHA บริษัทฯ ผู้เชี่ยวชาญด้านงานรับเหมาก่อสร้างโลหะ ในโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ เปิดเผยว่า เปิดเผยว่า " บริษัทฯ มีสำหรับผลประกอบการ 9 เดือนแรกที่เติบโตขึ้นอย่างชัดเจน โดยมีรายได้จากการรับเหมาและให้บริการรวม 1,045 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 120% จากรายได้รวม 476 ล้านบาทในช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 72 ล้านบาท พลิกจากขาดทุนสุทธิ 52 ล้านบาทในช่วงเดียวกันของปีก่อน

สำหรับผลประการการไตรมาส 3 ปีนี้ บริษัทฯมีรายได้รวม 419 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 23 % จากรายได้รวม 373 ล้านบาทจากช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 72 ล้านบาท พลิกจากขาดทุนสุทธิ 9.6 ล้านบาทในช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยสาเหตุหลักเกิดจากการเริ่มฟื้นตัวของการลงทุนในอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ด้านพลังงาน ปิโตรเคมี และเคมีภัณฑ์ที่ดีขึ้น และ ที่สำคัญบริษัทฯเน้นการเลือกรับงานโครงการที่มีอัตราผลตอบแทนที่ดีต่อผู้ถือหุ้น และมีความเสี่ยงน้อย มากกว่าที่จะรับงานโครงการขนาดใหญ่ ที่มีความเสี่ยงสูงกว่าและผลตอบแทนต่ำกว่า

"บริษัทฯมั่นใจว่านับจากนี้เป็นต้นไป ผลประกอบการบริษัทฯมีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่องเนื่องจากบริษัทฯได้เซ็นสัญญารับงานโครงการก่อสร้างโรงงานหลายโครงการ ที่ให้ผลตอบแทนที่ดี อาทิโครงการใหม่ PEXCELL จากบริษัท DYNATEC MADAGASCAR มูลค่างานเบื้องต้น ร่วม 500 ล้านบาท ซึ่งเป็น 1 ในลูกค้าหลักที่บริษัทฯรับงาน maintenance ติดต่อกันมากว่า 8 ปี โครงการ Project T3 ซึ่งเป็นงานก่อสร้างโรงงานปิโตรเคมีในประเทศ และโครงการ HARMONY ซึ่งเป็นโรงงานปิโตรเคมี ในประเทศเช่นกัน นอกจากนี้บริษัทฯยังได้รับงานเพิ่มจากโครงการนั้นๆ ทำให้ปัจจุบันมีโครงการในมือกว่า 1,900 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะทยอยรับรู้ในปีนี้และปีหน้า

ขณะเดียวกัน บริษัทฯอยุ่ระหว่างเจรจาเสนองานโครงการอื่นๆทั้งในและต่างประเทศ เพื่อสร้างรายได้ในปีต่อๆไปรองรับการกลับมาเติบโตอีกครั้งซึ่งคาดว่าจะเป็นการเริ่มต้นรอบใหม่ของการลงทุนก่อสร้างโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดย SRICHA ได้เตรียมความพร้อมด้านบุคคลากร และอุปกรณ์เครื่องจักรรองรับการขยายงานไว้ล่วงหน้าแล้ว" นายกฤษฎากล่าว

ข้อมูล บริษัท ศรีราชาคอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน)
บริษัท ศรีราชาคอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ Sriracha Construction Public Company Limited (SRICHA) ก่อตั้งเมื่อปี 2537 โดย นายบุญเครือ เขมาภิรัตน์ กรรมการผู้จัดการ และกลุ่มทีมงานวิศวกร ที่มีความเชี่ยวชาญ เพื่อดำเนินธุรกิจด้านงานก่อสร้างโลหะในโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ (Mechanical Construction) แบบครบวงจร ได้แก่ งานออกแบบรายละเอียดทางวิศวกรรม งานจัดหาวัตถุดิบในการผลิต โดยมุ่งเน้นการรับงานก่อสร้างโลหะในโรงงานอุตสาหกรรมเป็นหลัก ด้วยทุนจดทะเบียนทั้งสิ้น 310 ล้านบาท SICHA มีจุดเด่นด้านทีมงานวิศวกรระดับสูง ที่มีประสบการณ์ในงานรับเหมาก่อสร้างงานโลหะ หรือเครื่องกลมากกว่า 30 ปี มีความสามารถในการรับงานที่ใช้ความเชี่ยวชาญสูง และสามารถ ส่งมอบงานได้ตรงเวลา รวมถึงสถิติการทำงานก่อสร้างที่ปลอดภัยไม่มีอุบัติเหตุ และมีประสบการณ์ รับเหมาก่อสร้างโรงงานมากว่า 50 โครงการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในอุตสาหกรรมพลังงาน โรงกลั่นน้ำมัน โรงไฟฟ้า โรงงานปิโตรเคมี โรงถลุงแร่ โรงงานอาหารและเกษตรขนาดใหญ่ อาทิ โครงการก่อสร้างโรงงานถลุงแร่ ที่ประเทศมาดากัสการ์ มูลค่ากว่า 8,000 ล้านบาท โครงการก่อสร้าง โรงกลั่นน้ำมันเอ็กซอนโมบิล (เอสโซ่) ประเทศสิงคโปร์ โรงกลั่นน้ำมันไทยออยล์ โรงกลั่นน้ำมันเอสโซ จังหวัดชลบุรี และงานโรงแยกก๊าซฯ ประเทศกาตาร์ เป็นต้น นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้รับความเชื่อมั่นจากบริษัท รับเหมาก่อสร้าง ระดับโลก อาทิ ฟอสเตอร์ วีลเลอร์ และ เบคเทล จากสหรัฐอเมริกา และ เจจีซี (JGC) จากประเทศญี่ปุ่น ปัจจุบัน บริษัทฯ มีกำลังการผลิตโครงสร้าง เหล็กระดับสูง 20,000 ตันต่อปี และ กำลังการผลิตและติดตั้งระบบท่อ 1,000,000 db ต่อปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ