VRANDA เผยงบไตรมาส 3/63 โรงแรมฟื้นตัวต่อเนื่อง อสังหาฯ โอนตามเป้า ผลประกอบการ 9 เดือนยังเป็นบวก

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 16, 2020 10:19 —ThaiPR.net

VRANDA เผยงบไตรมาส 3/63 โรงแรมฟื้นตัวต่อเนื่อง อสังหาฯ โอนตามเป้า ผลประกอบการ 9 เดือนยังเป็นบวก

นายวีรวัฒน์ องค์วาสิฏฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทวีรันดา รีสอร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ VRANDA เปิดเผยว่า VRANDA ประกาศไตรมาส 3/2563 มีรายได้รวม 465 ล้านบาท โดยมีรายได้จากกิจการโรงแรม 123 ล้านบาท เติบโตจากไตรมาส 2/2563 ถึง 267% จากการกลับมาเปิดให้บริการโรงแรมครบทั้ง 5 แห่งในเดือนกันยายน ประกอบกับนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวจากรัฐบาล "เราเที่ยวด้วยกัน" ซึ่ง VRANDA ได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มลูกค้าชาวไทยที่ชื่นชอบในดีไซน์อันมีเอกลักษณ์ของ Veranda Resort จึงทำให้ยอดการเข้าพักทยอยฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องในแต่ละเดือน

ด้านกิจการอสังหาฯ ยังคงสร้างรายได้ต่อเนื่องจากการโอนฯ โครงการ วีรันดา เรสซิเดนซ์ หัวหิน โดยตั้งแต่ต้นปีมียอดโอนฯไปแล้วกว่า 868 ล้านบาท ซึ่งคาดการณ์ว่าจะถึงเป้าที่ประมาณ 1,100 ล้านบาท ภายในสิ้นปีนี้ และคาดการณ์ว่าปีหน้าจะสามารถสร้างยอดโอนฯ ได้ใกล้เคียงปีนี้ ส่วนกิจการร้านขนมหวานและคาเฟ่ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง มีรายได้ 39 ล้านบาท ในไตรมาส 3/2563  เติบโต 39 % จากไตรมาสก่อนหน้า  เนื่องจากยอดขายที่เพิ่มขึ้นจากทั้งการกลับมาเปิดในส่วนรับประทานภายในร้านและการขยายสาขา

โดยผลประกอบการ 9 เดือนของ VRANDA ยังสามารถสร้างรายได้จากการกระจายตัวของธุรกิจรวม 1,502 ล้านบาท ในขณะที่มีมาตรการณ์ควบคุมค่าใช้จ่ายอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ VRANDA มีกำไรก่อนดอกเบี้ยภาษีค่าเสื่อมและค่าตัดจำหน่าย (EBITDA) ที่ 256 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิที่ 12 ล้านบาท ภายใต้สถานการณ์วิกฤตตลอดทั้งปี โดยแนวโน้มการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวมีความชัดเจนยิ่งขึ้นหลังทั่วโลกได้ทราบข่าวดีถึงผลทดลองวัคซีน COVID-19 ที่มีประสิทธิภาพกว่า 90% เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา

ในส่วนของแผนการลงทุนขยายกิจการ VRANDA ได้เตรียมความพร้อมเปิดโรงแรมใหม่ VERSO Hua-Hin - a Veranda Collection จำนวน 39 ห้อง ในเดือนธันวาคม 2563 ซึ่งเป็นโรงแรมแห่งที่ 2 ภายใต้นามสกุล a Veranda Collection บนบริเวณเขาตะเกียบ ซึ่งหัวหินเป็นเมืองที่ได้รับความนิยมจากกลุ่มลูกชาวไทยเป็นอย่างมาก พิสูจน์ได้จากตัวเลขการเติบโตของรายได้ในไตรมาส 3 เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนของโรงแรม Veranda Resort Hua Hin - Cha Am เชื่อมั่นว่ากลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบในแบรนด์ของ Veranda Resort จะให้การตอบรับที่ดีกับโรงแรมน้องใหม่แห่งนี้อย่างแน่นอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ