สถาบันกันตนา จัดงานเปิดอาคารพิพิธภัณฑ์ฟิล์มแล็บแห่งแรกของไทย

ข่าวบันเทิง Tuesday November 17, 2020 09:17 —ThaiPR.net

สถาบันกันตนา จัดงานเปิดอาคารพิพิธภัณฑ์ฟิล์มแล็บแห่งแรกของไทย

สถาบันกันตนา จัดงาน Soft Opening เปิดอาคารพิพิธภัณฑ์ฟิล์มแล็บ (Film Lab Museum) แห่งแรกของประเทศไทย ในวันเสาร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2563 ณ สถาบันกันตนา ตำบลคลองโยง อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม โดยได้รับเกียรติจากคุณสมสุข กัลย์จาฤก ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (ละครวิทยุ - ละครโทรทัศน์) ปี พ.ศ.2561 และผู้ก่อตั้งสถาบันกันตนา เป็นประธานในพิธีเปิดอาคาร

ภายในงานนี้ คุณจาฤก กัลย์จาฤก ประธานกรรมการบริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ปนัดดา ธนสถิตย์ ประธานกรรมการบริหารและอธิการบดีสถาบันกันตนา, คุณจิตรลดา กัลย์จาฤก รองประธานกรรมการบริหาร,คุณปิยะรัฐ กัลย์จาฤก กรรมการบริหาร/รองผู้อำนวยการใหญ่, ศาสตราจารย์กิตติคุณ ดร.สุรพล วิรุฬห์รักษ์ นายกสภาสถาบันกันตนา, รองศาสตราจารย์ ดร.กฤษติกา คงสมพงษ์ และแขกรับเชิญ รวมถึงลูกหลานในครอบครัวกันตนา ได้มาร่วมในพิธีเปิดอาคารพิพิธภัณฑ์ฟิล์มแล็บ และร่วมอวยพรในโอกาสวันคล้ายวันเกิดครบ 93 ปีของคุณสมสุข กัลย์จาฤก

พิพิธภัณฑ์ฟิล์มแล็บ แหล่งเรียนรู้ประวัติและความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีฟิล์มแล็บแห่งแรกของประเทศไทย เกิดจากปณิธานของคุณสมสุข กัลย์จาฤก ที่เล็งเห็นความสำคัญของประวัติอันทรงคุณค่าที่จะส่งต่อความรู้สู่คนรุ่นหลัง จากการสั่งสมประสบการณ์กว่า 20 ปีของกันตนา ที่ดำเนินธุรกิจฟิล์มแล็บให้บริการล้าง ตัดต่อฟิล์ม และพิมพ์ฟิล์ม รวมถึงกระบวนการหลังการผลิตภาพยนตร์ทุกขั้นตอน จนได้รับการยอมรับว่ามีมาตรฐานระดับโลก มีเครื่องมือที่ทันสมัย ที่สามารถล้างฟิล์มภาพยนตร์ได้ถึงวันละ 800,000 ft. และทำงาน 24 ชม. ตลอด 365 วัน โดยมีภาพยนตร์ทั้งไทย และต่างประเทศ มาใช้บริการมากกว่า 1,000 เรื่อง อาทิ ภาพยนตร์ Star War, In the Mood for Love ของผู้กำกับ หว่อง กาไว และภาพยนตร์ไทยเช่น สุริโยทัย ตำนานสมเด็จพระนเรศวร

พิพิธภัณฑ์ฟิล์มแล็บแห่งนี้จะจัดแสดงเครื่องมือและอุปกรณ์การให้บริการล้าง ตัดต่อ การทำเทคนิคพิเศษ และพิมพ์ฟิล์มที่ทันสมัย ครบวงจรที่สุดในเอเชีย โดยจะเปิดให้นักเรียน นิสิต นักศึกษาและประชาชนทั่วไปได้เข้าชมในต้นปี 2564


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ