เอสโซ่และเอ็กซอนโมบิล ร่วมกับ กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา ในโครงการ "เอสโซ่ปันน้ำใจ พาน้องกลับห้องเรียน" มอบทุนการศึกษากว่า 2.5 ล้านบาท

ข่าวทั่วไป Wednesday November 18, 2020 10:17 —ThaiPR.net

เอสโซ่และเอ็กซอนโมบิล ร่วมกับ กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา ในโครงการ

จันทบุรี: บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และ บริษัทในเครือเอ็กซอนโมบิลในประเทศไทย พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร พนักงาน ผู้บริหารสถานีบริการน้ำมันเอสโซ่ พันธมิตรทางธุรกิจ ตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นโมบิล และโรงกลั่นน้ำมันเอสโซ่ศรีราชา มอบเงินกว่า 2.5 ล้านบาท ในโครงการ "เอสโซ่ปันน้ำใจ พาน้องกลับห้องเรียน" ภายใต้วิสัยทัศน์ เติมเต็มพลังชีวิต ด้วยประสบการณ์พลังงานที่เหนือกว่า ให้แก่นักเรียนในโรงเรียนเครือข่ายกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา

คณะผู้บริหารเอสโซ่ฯ นำโดย ดร. อดิศักดิ์ แจ้งกมลกุลชัย (แถวยืน ที่ 6 จากขวา) ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการ ดร. ทวีศักดิ์ บรรลือสินธุ์ (แถวยืน ที่ 7 จากขวา) กรรมการ และ คุณเจษฎา ชั้นเชิงกิจ (ที่ 4 จากซ้าย) กรรมการและผู้จัดการฝ่ายการตลาดขายปลีก ในความร่วมมือกับ คณะกรรมการบริหารกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) ศจ. ดร. สมพงษ์ จิตระดับ (ที่ 5 จากซ้าย) ที่ปรึกษา และ คุณภัทระ คำพิทักษ์ (ที่ 5 จากขวา) กรรมการบริหาร

ทุนการศึกษานี้ มาจากความร่วมมือของผู้บริหารสถานีบริการเอสโซ่ พันธมิตรทางธุรกิจ ตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นโมบิล โรงกลั่นน้ำมันเอสโซ่ รวมถึง สโมสรพนักงานเอสโซ่ ซึ่งได้จัดกิจกรรมระดมทุน โดยในปีนี้ ได้จำนวนมากถึง 2,533,957.81 บาท (สองล้านห้าแสนสามหมื่นสามพันเก้าร้อยห้าสิบเจ็ดบาทแปดสิบเอ็ดสตางค์) เพื่อจัดสรรสำหรับนักเรียนที่ยากจนเป็นพิเศษ ที่อาจต้องออกจากโรงเรียนหากไม่มีทุนให้สามารถเรียนต่อได้ จากข้อมูลการประมวลผลในระบบการติดตามนักเรียนทั่วประเทศที่เรียกกว่า iSEE ของกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา

ในโอกาสนี้ ได้มอบทุนการศึกษาส่วนหนึ่งจำนวน 258 ทุน ทุนละ 3,000 บาทให้แก่นักเรียนจากโรงเรียนในเครือข่ายกองทุนเพื่อการศึกษา 25 แห่งในจังหวัดจันทบุรี พิธีมอบจัดขึ้นที่มหาวิทยาลัยบูรพา วิทยาเขตจันทบุรี และ ได้รับความอนุเคราะห์รถพยาบาลจากโรงพยาบาลสิริเวช จันทบุรี เพื่อคอยช่วยเหลือในกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน สำหรับผู้เข้าร่วมกิจกรรมระหว่าง 7-8 พฤศจิกายน 2563 ด้วย

กิจกรรม "เอสโซ่ปันน้ำใจ พาน้องกลับห้องเรียน" นี้ ฝ่ายการตลาดขายปลีก บริษัทเอสโซ่ฯ ได้ร่วมกับ กสศ มาตั้งแต่ปี 2562 โดยได้เริ่มไปแล้วที่ จ. เพชรบุรี จ. น่าน และ จ. นครนายก และ ในปี 2563 นี้ ได้จัดสรรทุนการศึกษาส่วนหนึ่งให้แก่นักเรียนใน จ. จันทบุรี และจะขยายไปทั่วภูมิภาคยังจังหวัดต่างๆ ตามความต้องการเร่งด่วนต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ