เทคโนแกสเผย ยอดขายเครื่องครัวเติบโตช่วงโควิดหลังคนไทยนิยมทำอาหารเองที่บ้านมากขึ้น

ข่าวทั่วไป Wednesday November 18, 2020 15:54 —ThaiPR.net

เทคโนแกสเผย ยอดขายเครื่องครัวเติบโตช่วงโควิดหลังคนไทยนิยมทำอาหารเองที่บ้านมากขึ้น
  • โชว์รูมแห่งใหม่พร้อม 'Experience Centre' เปิดให้บริการปี 2564 ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคที่มากขึ้น

เทคโนแกส (Tecnogas) แบรนด์เครื่องครัวชั้นนำมาตรฐานยุโรปจากประเทศอิตาลี นำเข้าและจัดจำหน่ายในประเทศไทยโดย บริษัท เดอะซิกเนเจอร์ แบรนด์ จำกัด เผยผลประกอบการในประเทศไทยเพิ่มขึ้นกว่า 10% ในหลายกลุ่มประเภทสินค้า โดยเฉพาะสินค้าเตาอบ เนื่องจากกระแสคนไทยนิยมประกอบอาหารเองที่บ้านมากขึ้น สืบเนื่องจากพฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงไปอันเป็นผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด พร้อมเตรียมขยายโชว์รูมในช่วงต้นปี 2564 เพื่อรองรับเทรนด์การทำอาหารที่เติบโตขึ้น รวมถึงขยายไลน์สินค้าให้มีความหลากหลายเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคอย่างครบครัน

นอกจากจุดจำหน่ายที่มีมากกว่า 250 แห่งทั่วประเทศแล้ว เทคโนแกสประเทศไทยได้มีแผนขยายโชว์รูมสำนักงานใหญ่ในช่วงต้นปี 2564 เพื่อตอบรับความต้องการด้านเครื่องครัวที่เพิ่มขึ้น โดยนอกจากจะเพิ่มไลน์สินค้าให้มีความหลากหลายและเหมาะกับสไตล์การทำอาหารของคนไทยมากขึ้นแล้ว เทคโนแกสยังตั้งใจที่จะมอบประสบการณ์การทำครัวสุดพิเศษให้กับลูกค้าด้วยการสร้างสรรค์ 'Experience Zone' ไม่ว่าจะเป็นการให้ลูกค้าได้เพลิดเพลินกับการเพิ่มทักษะการประกอบอาหารโดยใช้เครื่องครัวจากเทคโนแกส พร้อมลิ้มรสอาหารแสนอร่อยสุดพิเศษจากบริการเชฟส์ เทเบิล หรือจะเป็นการทดสอบใช้สินค้ารุ่นต่างๆก่อนเลือกซื้อ โชว์รูมแห่งใหม่นี้ตั้งอยู่ที่สำนักงานใหญ่เทคโนแกส กรุงเทพมหานคร

นอกจากนี้เทคโนแกส ยังได้พัฒนาแบรนด์ผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าและแก๊สในครัวเรือน เทคโนพลัส (Tecno+) ซึ่งเป็นไลน์สินค้าที่มีจุดเด่นเรื่องไฟแรงและกำลังดูดควันสูง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการตอบโจทย์การปรุงอาหารสไตล์คนเอเชีย โดยเป็นเครื่องครัวคุณภาพสูงเทียบเท่ามาตรฐานสากล เน้นความโดดเด่นของประสิทธิภาพการใช้งาน ดีไซน์ และฟังก์ชั่นที่คิดค้นจากนวัตกรรมอันทันสมัย ในราคาที่จับต้องได้ ให้สามารถรองรับการวิธีการประกอบอาหารของคนคนไทยที่มีเอกลักษณ์การปรุงอาหารและการทำอาหารที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร

"จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิดทั่วโลกทำให้คนต้องกักตัวอยู่บ้านในช่วงล็อกดาวน์ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่คนไทยหันมาประกอบอาหารรับประทานเองที่บ้านมากขึ้น เกิดเป็นกระแส 'Cooking at home' มีการแบ่งปันเมนูทำง่ายที่บ้านบนโซเชียลมีเดียกันอย่างแพร่หลาย รวมถึงได้มีโอกาสเพิ่มทักษะการทำอาหารมากยิ่งขึ้นด้วย ทั้งนี้เทคโนแกสมีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาเครื่องครัวซึ่งนับเป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยสร้างประสบการณ์การทำอาหารที่ดีรวมถึงเป็นปัจจัยที่จะช่วยเพิ่มความสร้างสรรค์ของการทำอาหารให้กับคนไทย และด้วยคุณภาพและนวัตกรรมของเครื่องครัวของแบรนด์เทคโนแกสที่พัฒนาอย่างต่อเนื่อง ผสานกับวิสัยทัศน์ที่ต้องการส่งเสริมทุกการทำอาหารอย่างมืออาชีพ เรามั่นใจอย่างยิ่งว่าเครื่องครัวจากแบรนด์ของเราจะสามารถตอบโจทย์สไตล์การทำอาหารที่หลากหลายของคนไทยได้ครบครัน ซึ่งเรายังมีแผนที่จะขยายโชว์รูมเทคโนแกสที่ประเทศไทยในต้นปีหน้าเพื่อให้เป็นพื้นที่สำหรับคนรักการทำอาหาร ให้ดื่มด่ำกับบรรยากาศการทำอาหาร และสามารถเลือกสรรเครื่องครัวได้อย่างเต็มอิ่ม" คุณสรวิช สนธิจิรวงศ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานพัฒนาธุรกิจและจัดซื้อ บริษัท เดอะซิกเนเจอร์ แบรนด์ จำกัด กล่าว

นอกจากเป็นแบรนด์ที่อยู่คู่กับคนไทยมาอย่างยาวนาน และมีส่วนช่วยเสริมสร้างแรงบันดาลใจในการประกอบอาหารด้วยผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงแล้ว เทคโนแกสยังเป็นผู้สนับสนุนเครื่องครัวให้แก่รายการแข่งขันทำอาหารแบบเรียลลิตี้ระดับโลกอย่าง 'ศึกค้นหาเชฟกระทะเหล็ก The Next Iron Chef' ประเทศไทยมานานกว่า 2 ปี แสดงให้เห็นถึงการตอบโจทย์การทำอาหารทุกระดับ ไม่ว่าจะทำอาหารทานเองที่บ้านหรือการทำอาหารระดับมืออาชีพโดยเชฟชั้นนำ ด้วยเครื่องครัวประสิทธิภาพสูง ทนทานได้มาตรฐานระดับสากล

เทคโนแกส คือแบรนด์ผู้คิดค้นเครื่องครัวแบบโมเดิร์นเป็นรายแรกของโลก สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ด้วยดีไซน์ที่โดดเด่น ประสิทธิภาพสูง และนวัตกรรมที่ตอบโจทย์การประกอบอาหารที่หลากหลายให้กับคนไทยมานานกว่า 30 ปี โดยครอบคลุมผลิตภัณฑ์มากกว่า 10 ประเภท อาทิ เตาแก๊ส เครื่องดูดควัน เตาอบ เตาตั้งพื้น และเตาไฟฟ้า เป็นต้น

โชว์รูมเทคโนแกสแห่งใหม่จะตั้งอยู่ที่สำนักงานใหญ่เทคโนแกส ถนนประชาอุทิศ สี่แยกเหม่งจ๋าย กรุงเทพมหานคร


แท็ก อิตาลี   ยุโรป   gas  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ