Kaspersky ย้ายฐานการประมวลผลข้อมูลไปยังสวิตเซอร์แลนด์เรียบร้อยแล้ว! พร้อมเปิด Transparency Center แห่งใหม่ในอเมริกาเหนือ

ข่าวเทคโนโลยี Monday November 23, 2020 10:24 —ThaiPR.net

Kaspersky ย้ายฐานการประมวลผลข้อมูลไปยังสวิตเซอร์แลนด์เรียบร้อยแล้ว! พร้อมเปิด Transparency Center แห่งใหม่ในอเมริกาเหนือ

แคสเปอร์สกี้ประกาศความสำเร็จครั้งสำคัญของ "แนวคิดความโปร่งใสระดับโลก" หรือ Global Transparency Initiative (GTI) โดยย้ายกิจกรรมการจัดเก็บและประมวลผลข้อมูลจากรัสเซียไปยังสวิตเซอร์แลนด์ และเปิดศูนย์ความโปร่งใส (Transparency Center) แห่งที่ 5 ของบริษัทในอเมริกาเหนือ ด้วยความโปร่งใสที่เพิ่มขึ้นนี้ แคสเปอร์สกี้จึงขอเรียกร้องให้ทุกภาคส่วนร่วมมือกันเพื่อเพิ่มความปลอดภัยและความสมบูรณ์ของผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์ที่ทันสมัย

แคสเปอร์สกี้ บริษัทรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ชั้นนำระดับโลก ได้ประกาศ "แนวคิดความโปร่งใสระดับโลก" หรือ Global Transparency Initiative (GTI) ครั้งแรกเมื่อสามปีที่แล้ว เพื่อบุกเบิกแนวทางใหม่สำหรับอุตสาหกรรมการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์บนพื้นฐานของความโปร่งใสและความรับผิดชอบที่มากขึ้น จุดมุ่งหมายคือการมีส่วนร่วมกับชุมชนความปลอดภัยทางไซเบอร์ในวงกว้าง และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในการตรวจสอบและยืนยันความน่าเชื่อถือของผลิตภัณฑ์ กระบวนการภายใน และการดำเนินธุรกิจ ด้วยเหตุนี้ แคสเปอร์สกี้จึงได้จัดเตรียมซอร์สโค้ดของซอฟต์แวร์สำหรับการตรวจสอบอิสระและดำเนินการประเมินโดยเธิร์ดปาร์ตี้จำนวนมาก รวมถึงการตรวจสอบ SOC2 โดยบริษัท Big Four และได้รับการรับรอง ISO27001 สำหรับบริการข้อมูล นอกจากนี้แคสเปอร์สกี้ยังย้ายโครงสร้างพื้นฐานการประมวลผลข้อมูลจากรัสเซียไปยังสวิตเซอร์แลนด์ และในวันนี้ได้ประกาศความสำเร็จของการเปลี่ยนแปลงนี้

การย้ายการประมวลผลข้อมูลและการจัดเก็บข้อมูล ซึ่งได้ประกาศในเดือนพฤศจิกายน 2018 เสร็จสมบูรณ์แล้ว นอกจากข้อมูลของยุโรป สหรัฐอเมริกา และแคนาดาแล้ว แคสเปอร์สกี้ยังได้ย้ายที่จัดเก็บและประมวลผลข้อมูลสำหรับหลายประเทศในเอเชียแปซิฟิกด้วย รายชื่อประเทศในเอเชียแปซิฟิกที่เป็นส่วนหนึ่งของแผนการย้าย GTI ได้แก่ ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ ญี่ปุ่น บังกลาเทศ บรูไน กัมพูชา อินเดีย อินโดนีเซีย เกาหลีใต้ ลาว มาเลเซีย เนปาล ปากีสถาน ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ศรีลังกา ไทย และเวียดนาม

ข้อมูลเกี่ยวกับภัยคุกคามของลูกค้าที่แชร์โดยผู้ใช้ที่อยู่ในสถานที่เหล่านี้ ปัจจุบันได้รับการประมวลผลในศูนย์ข้อมูลสองแห่งในเมืองซูริก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และรวมถึงไฟล์อันตรายที่น่าสงสัยหรือไม่รู้จักก่อนหน้านี้ ซึ่งผลิตภัณฑ์ของแคสเปอร์สกี้ส่งไปยัง Kaspersky Security Network (KSN) สำหรับการวิเคราะห์มัลแวร์อัตโนมัติ

นายยูจีน แคสเปอร์สกี้ ซีอีโอของแคสเปอร์สกี้ กล่าวว่า "นับตั้งแต่เราได้ประกาศ Global Transparency Initiative โดยมีขั้นตอนที่ชัดเจนหลายขั้นตอน รวมถึงการประมวลผลข้อมูล และการย้ายที่จัดเก็บ แคสเปอร์สกี้ไม่เพียงแต่ยืนยันความมุ่งมั่นในการเป็นพันธมิตรที่เชื่อถือได้อีกครั้ง แต่ยังได้รับความคาดหวังจากตลาดและหน่วยงานกำกับดูแลอีกด้วย ในช่วงสามปีนับตั้งแต่มีการประกาศ เราได้เห็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของแนวทางและข้อบังคับในการรักษาความปลอดภัยของข้อมูล เราเห็นว่าการลงทุนในความไว้วางใจและความโปร่งใสค่อยๆ กลายเป็นมาตรฐานอุตสาหกรรม และผมภูมิใจในบริษัทของเราที่ได้เป็นหนึ่งในผู้นำและผู้บุกเบิกด้านความโปร่งใส"

แคสเปอร์สกี้ประกาศเปิดศูนย์ความโปร่งใสแห่งใหม่ที่อเมริกาเหนือ ร่วมกับสมาคมไซเบอร์เอ็นบี (CyberNB Association) ในนิวบรันสวิก ประเทศแคนาดา

ตามคำมั่นสัญญาที่แคสเปอร์สกี้ทำไว้เมื่อเริ่มต้นแนวคิด GTI ในเดือนตุลาคม 2017 บริษัทได้เปิด Transparency Center ในอเมริกาเหนือ ร่วมกับสมาคมไซเบอร์เอ็นบีซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรตั้งอยู่ในเมืองเฟรเดริกตัน รัฐนิวบรันสวิก ประเทศแคนาดา ซึ่งใช้แนวทางระบบนิเวศในการปรับปรุงผลลัพธ์ด้านความปลอดภัยในโลกไซเบอร์ ผ่านการมีส่วนร่วมและความร่วมมือกับภาคเอกชน รัฐบาล สถาบันการศึกษา หน่วยงานให้ความรู้และทักษะ หน่วยงานด้านจัดหาความสามารถและพัฒนาแรงงาน

ศูนย์นี้จะเริ่มเปิดให้บริการในต้นปี 2021 และเป็นศูนย์ความโปร่งใสแห่งที่ 5 ของบริษัท ซึ่งพันธมิตรของแคสเปอร์สกี้จะได้รับโอกาสในการตรวจสอบซอร์สโค้ด และเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับแนวทางปฏิบัติด้านวิศวกรรมและการประมวลผลข้อมูล ตลอดจนข้อมูลกลุ่มผลิตภัณฑ์

ในปี 2020 ศูนย์ความโปร่งใสในเซาเปาโลและกัวลาลัมเปอร์ได้เปิดให้บริการเต็มรูปแบบ และยังได้เปิดตัวศูนย์ความโปร่งใสแห่งแรกในซูริกอีกครั้ง หลังจากที่เคยย้ายไปที่ศูนย์ข้อมูลอินเทอร์เซียน ในอนาคตแคสเปอร์สกี้จะให้ลูกค้าและคู่ค้าที่เชื่อถือได้เข้าถึงศูนย์ความโปร่งใส เพื่อเปิดประสบการณ์สัมผัสกับการควบคุมความปลอดภัยของข้อมูล และเข้าถึงแนวทางปฏิบัติในการจัดการข้อมูล การทดสอบ และการตรวจสอบจากภายนอกของบริษัทได้โดยตรง

นายร็อบ คาดาลโด กรรมการผู้จัดการประจำภูมิภาคอเมริกาเหนือของแคสเปอร์สกี้ กล่าวว่า งานของ GTI มีความสำคัญในอเมริกาเหนือและตอนนี้เรากำลังเร่งสร้างผลตอบรับด้วยการเปิดศูนย์ความโปร่งใส การมีสถานที่ตั้งจริงในภูมิภาคของเราจะเปิดประตูใหม่ให้กับลูกค้า คู่ค้า และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียที่สนใจ ได้สัมผัสกับสิ่งที่ศูนย์มีให้บริการ นอกจากนี้เราหวังว่าจะได้ร่วมงานกับไซเบอร์เอ็นบี และสนับสนุนมาตรฐานความโปร่งใสในอุตสาหกรรมที่สูงขึ้นผ่านการเป็นหุ้นส่วนต่อไป"

นายไทสัน จอห์นสัน ซีอีโอ ไซเบอร์เอ็นบี กล่าวว่า "เรายินดีที่แคสเปอร์สกี้ได้เข้าร่วมเครือข่าย Critical Infrastructure Protection Network (CIPnet) ของเรา และตื่นเต้นที่จะต้อนรับแคสเปอร์สกี้เข้าสู่ศูนย์ไซเบอร์ในต้นปี 2021 แคสเปอร์สกี้ได้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในเรื่องความโปร่งใส ซึ่งเป็นองค์ประกอบหลักของความไว้วางใจของลูกค้า และเราทราบดีว่าแคสเปอร์สกี้จะมีส่วนร่วมอย่างแข็งขันกับสมาชิก CIPnet ในโครงการวิจัยและพัฒนาที่สำคัญมากมาย"

ด้วยข้อจำกัดด้านการเดินทางและการจำกัดผู้เยี่ยมชม ลูกค้าและคู่ค้าสามารถตรวจสอบซอร์สโค้ดได้จากระยะไกล หากต้องการขอการเข้าถึงจากระยะไกลไปยัง Kaspersky Transparency Center โปรดไปที่ https://www.kaspersky.com/transparency-center-offices

ภายในโครงการ Global Transparency Initiative นี้เอง แคสเปอร์สกี้ยังประสบความสำเร็จในการพัฒนาอื่นๆ รวมถึงการปรับปรุงโปรแกรม Cyber Capacity Building ที่ประกาศเมื่อต้นเดือนพฤษภาคม และโครงการ Bug Bounty หากต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมโปรดอ่านข้อมูลอัปเดตล่าสุดของบริษัท โปรดดูที่ https://www.kaspersky.com/transparency-center

ในอนาคต แคสเปอร์สกี้จะยังคงทำงานร่วมกับชุมชนในการจัดลำดับความสำคัญความโปร่งใสและความรับผิดชอบ เพื่อเพิ่มความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์ที่ทันสมัย เพื่อสร้างความไว้วางใจของผู้บริโภคต่อไป บริษัทได้ให้การสนับสนุนและทำงานร่วมกับ Geneva Dialogue on Responsible Behavior in Cyberspace ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างประเทศเกี่ยวกับความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์ดิจิทัล ซึ่งนำโดยกระทรวงการต่างประเทศของสวิตเซอร์แลนด์และดำเนินการโดยมูลนิธิดิโพลฟาวน์เดชั่น ความเชื่อหลักของเราคือ ด้วยความพยายามร่วมกันของทุกฝ่าย เราจะสามารถเพิ่มความมั่นใจและไว้วางใจในเทคโนโลยีได้ ดังนั้นเราจึงมั่นใจได้ว่าอนาคตดิจิทัลที่ปลอดภัยในโลกไซเบอร์และความยืดหยุ่นในโลกไซเบอร์ไม่ใช่สิ่งที่น่ากลัว แต่เป็นโลกที่มีโอกาสเติบโตและสมบูรณ์อย่างไม่มีที่สิ้นสุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ