MOGEN ผนึกศรีไทย ซุปเปอร์แวร์ ปฏิวัติวงการเครื่องสุขภัณฑ์ จากวัสดุเมลามีนที่ใช้ผลิตจานชามสู่ชุดสุขภัณฑ์ มีดีไซน์ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้า 3 GEN

ข่าวอสังหา Monday November 23, 2020 14:57 —ThaiPR.net

MOGEN ผนึกศรีไทย ซุปเปอร์แวร์ ปฏิวัติวงการเครื่องสุขภัณฑ์ จากวัสดุเมลามีนที่ใช้ผลิตจานชามสู่ชุดสุขภัณฑ์ มีดีไซน์ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้า 3 GEN

มิติใหม่แห่งวงการสุขภัณฑ์ เมื่อบริษัทโมเก้น (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็น 1 ในผู้นำด้านตลาดสุขภัณฑ์ และ Market Leader สำหรับ Bathroom Furniture เปิดตัวสินค้าเครื่องสุขภัณฑ์ผลิตจากนวัตกรรมใหม่ล่าสุดของวงการ เพื่อสร้างจุดขายที่แตกต่างจากวัสดุเซรามิคทั่วไป

ดร. การัณย์ อังอุบลกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศรีไทยซุปเปอร์แวร์ โคราช จำกัดและ พงษ์ธร วานิชพงษ์พันธุ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โมเก้น (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมแถลงข่าวเปิดตัวนวัตกรรมสินค้าสุขภัณฑ์โมเก้นปฏิวัติวงการสุขภัณฑ์ที่ทำจาก เมลามีนครั้งแรกของประเทศไทย ภายใต้ชื่อ MOGEN x SRITHAI โดยมี สนั่น อังอุบลกุล , อธิป พีชานนท์ และสมิตร โอบายะวาทย์ ร่วมงาน ณ อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี

นายพงษ์ธร วานิชพงษ์พันธุ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โมเก้น (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยต่อสื่อมวลชนว่า ในครั้งนี้ บริษัทโมเก้น (ประเทศไทย) จำกัด ได้ร่วมจับมือกับ บริษัท ศรีไทยซุปเปอร์แวร์ จำกัด (มหาชน) บริษัทผู้ผลิตภาชนะเครื่องถ้วยชามเมลามีน มากกว่า 40 ปี และส่งออกสินค้ากว่า 100 ประเทศทั่วโลก ร่วมกันพัฒนาการผลิตสินค้าเครื่องสุขภัณฑ์ ที่มีความเป็น Eco-friendly เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ด้วยการนำวัสดุอย่างเมลามีนเข้ามาเป็นส่วนประกอบสำคัญในการผลิตแทนการใช้เซรามิคแบบเดิมๆ

ด้วยนวัตกรรมเครื่องสุขภัณฑ์ที่ผลิตขึ้นจากเมลามีน ทำให้สุขภัณฑ์มีคุณสมบัติ 7 Mela Good Plus คือ ทำลวดลายสีสันได้หลากหลายสวยงาม , น้ำหนักเบา , แข็งแรง ทนต่อการกระแทก ,มีสุขอนามัย ปลอดภัยด้วยสารแอนตี้แบคทีเรีย ป้องกันเชื้อรา , ทนความร้อนสูง , ดูแลทำความสะอาดง่าย และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมด้วยกระบวนการนำวัสดุธรรมชาติ อย่างเนื้อชานอ้อยมาผสมผสานเนื้อเมลามีน อีกทั้งเมื่อไม่ใช้งานแล้ว ยังสามารถนำวัสดุนี้เข้ากระบวนการ Upcycling ใหม่ได้ เป็นการช่วยประหยัดทรัพยากร ลดโลกร้อน โดยใช้คุณค่าของเมลามีนให้เกิดประโยชน์สูงสุด

โดยจุดเด่นหลักในการร่วมงานกันในครั้งนี้ระหว่าง MOGEN x SRITHAI ทำให้ออกมาเป็น Bathroom Series ทั้ง 3 กลุ่มห้องน้ำดังนี้

  • Twinkle Happy Kids เป็นซีรีส์ห้องน้ำเด็กที่เน้นการใช้สีสันให้ดูน่ารัก สดใส ควบคู่กับงานดีไซน์เคาน์เตอร์อ่างล้างหน้า Accessory ด้วยรูปทรงที่สามารถดึงดูดความสนใจของเด็กๆ ทำให้การเข้าห้องน้ำมีความสนุกมากขึ้น
  • Cool Gen เป็นซีรีส์กลุ่มห้องน้ำสำหรับหนุ่มสาว เป็นการเน้นงานดีไซน์รูปทรงโมเดิร์น เรียบง่าย และใช้สีสันที่มีความเป็น Natural Style แบบเก๋ๆ เลียนแบบผิวให้มี Texture คล้ายกับซีเมนต์ แต่ให้ความ Eco มากกว่าเพราะด้วยวัสดุหลักที่ใช้ผลิตคือเมลามีนแบบ Upcycling ผสมผสานกับ Function การใช้งานที่ตอบโจทย์ ไม่ว่าจะเป็นเคาน์เตอร์อ่างล้างหน้า dual ดีไซน์เก๋ไม่เหมือนใคร ที่ทำให้การใช้ห้องน้ำช่วงเร่งรีบ สะดวกสบายขึ้น
  • Elder Cushy เป็นซีรีย์ห้องน้ำผู้สูงอายุ ในกลุ่มนี้ "โมเก้น" ทำการผสมใยธรรมชาติเข้าไปในเนื้อเมลามีน ทำให้การผลิต Bathroom Furniture และตัวอ่างล้างหน้ามีน้ำหนักเบากว่าเซรามิกทั่วไปกว่าเท่าตัว หมดกังวลเรื่องอุบัติเหตุที่ไม่อาจคาดคิด หรือแม้แต่การแตกหักที่ดูเป็นอันตรายก็เกิดได้ยาก อีกทั้งการออกแบบจัดวางเครื่องสุขภัณฑ์ ใช้หลักการออกแบบ Universal design ได้อย่างลงตัว ซึ่งโมเก้นยังมีผลิตภัณฑ์ในห้องน้ำหลากหลาย ที่ช่วยให้ผู้สูงอายุใช้งานได้สะดวกสบายและปลอดภัยยิ่งขึ้น ส่วนการเลือกใช้โทนสี Earth Tone ก็เพื่อให้มีความสบายตา ดูอบอุ่น ไม่ฉูดฉาด ให้ความรู้สึกสุขสงบ เหมาะกับผู้สูงวัย
  • การจับมือกันระหว่าง 2 บริษัทคนไทยอย่าง "โมเก้น" และ "ศรีไทย" ในครั้งนี้ถือเป็นการยกระดับและการพลิกโฉมนวัตกรรมการผลิตด้านสุขภัณฑ์ห้องน้ำของประเทศ ซึ่งตอบโจทย์กับผู้พัฒนางานโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่จะได้สินค้าที่มีลวดลายสีสันสวยงามตาม Concept ของโครงการได้ไม่ยาก เพราะโมเก้นเน้นพัฒนาและทำตามแบบดีไซน์ของโครงการด้วยเช่นกัน โดยโมเก้นคาดหวังว่าสินค้าดังกล่าวจะมียอดขายสัดส่วน 35% จากประมาณการยอดขายปีหน้า ปัจจุบันโมเก้นพัฒนาสินค้า Bathroom Series มากกว่า 50 Series ทั้งยังมีพาร์ทเนอร์บริษัทอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของประเทศ เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ของโมเก้นมากกว่า 3,000 โครงการ ตลอดระยะเวลา 18 ปี ที่ผ่านมา
  • ด้าน ดร.การัณย์ อังอุบลกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศรีไทยซุปเปอร์แวร์ โคราช จำกัด เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ในส่วนของ บริษัท ครีไทยซุปเปอร์แวร์ จำกัด (มหาชน) เอง เราเป็นผู้นำตลาตเมลามีนสำหรับภาชนะเครื่องใช้เมลามีน ในประเทศไทย มากว่า 40 ปี และเป็นผู้ผลิตเมลามีนรายใหญ่ที่สุดของโลก ซึ่งทางบ ได้มีการพัฒนานวัตกรรมของผลิตภัณฑ์มาอย่างต่อเนื่อง เราจึงมองเห็นทิศทางในการพัฒนาผลิตภัณฑ์เมลามีนที่สามารถเป็นอะไรได้มากกว่าภาชนะจานชามบนโต๊ะอาหาร ภาชนะที่มีใช้แค่ในห้องครัวแค่เพียงเท่านั้น จึงเกิดเป็นวัตกรมสุขภัณฑ์เมลามีน ซึ่งเป็นความร่วมมือกันระหว่าง บ. ศรีไทย และ บ. โมกันผู้นำทางด้านนวัตกรรม สำหรับ Bathroom furniture

    เราร่วมกันสร้างสรรค์นวัตกรรมอ่างล้างหน้า และฝาปิดถังพักน้ำเมลามีน ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของประเทศไทย และครั้งแรกของโลก ซึ่งจัดแสดงในงานนี้เป็นครั้งแรก ในสวนของลามีนนั้น เป็นวัสดุที่มีคุณลักษณะเด่นเฉพาะตัวมากมาย สุขภัณฑ์เมลามีน MELA GOOD PLUS ได้ดึงเอาคุณสมบัติคนทั้ง 7 ประการ สร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ผลิตภัณฑ์ ตังนี้

  • สามารถทำสีสัน ลวดลายได้หลากหลาย สวยงาม
  • สามารถทำให้ผลิตภัณฑ์บางลง ดูทันสมัยมากขึ้น และมีน้ำหนักเบา แต่แข็งแรง ทนต่อการกระแทก
  • ในเรื่องของสุขอนามัย เมลามีนเป็นสารแอนตี้แบคทีเรียด้วยตัวเองอยู่แล้ว ซึ่งต่อต้านทั้งเชื้อรา และเชื้อแบคทีเรีย ซึ่งทั้ง 4 ข้อที่กล่าวมานี้ ถือเป็นจุดเด่นของสุขภัณฑ์เมลามีนที่เหนือกว่าเชรามิคทั่วไปก็ว่าได้
  • ทนต่อความร้อนสูง (ซึ่งอ่างล้างหน้าเมลามีนนี้จึงสามารถใช้งานกับน้ำร้อนได้)
  • การดูแลทำความสะอาดง่าย เพียงใช้ฟองน้ำนุ่มๆ เช็ดทำความสะอาดร่วมกับผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดทั่วไป และสุดท้ายที่สำคัญ
  • เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม สุขภัณฑ์เมลามีนนั้นสามารถจัดเป็น eco friendly product เพราะสามารถนำวัสดุเมลามีนที่ไม่ได้ใช้แล้วกลับเข้าสู่กระบวนการผลิตใหม่ หรือที่เรียกว่า กระบวนการ Upcycing โดยการนำมาบดผสมและขึ้นรูปเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มีความสวยงาม และรักษาคุณสมบัติที่ดีดังเดิมได้ทุกประการ / อีกทั้งยังสามารถผสมวัสดุที่เหลือใช้จากธรรมชาติได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น เยื่อชานอ้อย ที่นำมาแสดงในงานนี้ หรือเป็นวัสดุที่เหลือใช้จากธรรมชาติอื่นๆ เช่น เปลือกข้าว ใยมะพร้าว เยื่อไผ่ ก็ได้เช่นกัน
  • จึงมีความมั่นใจว่าสุขภัณฑ์เมลามีนจะตอบสนองความต้องการผู้บริโภค และเป็นวัสดุทางเลือกใหม่ให้กับเจ้าของโครงการ สถาปนิก และประชาชนทั่วไป สามารถทดแทนผลิตภัณฑ์ที่ทำจากเซรามิคได้เป็นอย่างดี

    ทั้งนี้จะมีการจัดแสดง Bathroom Series นวัตกรรมใหม่ 3 Series เปิดมิติใหม่ของวงการสุขภัณฑ์ ที่งาน ACT FORUM'20 DESIGN + BUILT หรือการประชุมนานาชาติทางสถาปัตยกรรม และแสดงเทคโนโลยีผลิตภัณฑ์ก่อสร้างและไม่เพียงเท่านี้ ภายในงาน โมเก้นยังยกขบวนสินค้า กลุ่มห้องน้ำใหม่ๆ มาจัดแสดงอีกมากมาย เมื่อวันที่ 18 -22 พฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมา ณ Challenger Hall 3 , Booth No. F503 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี


    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ