อาดิดาส เผยโฉมสีใหม่ล่าสุดของรองเท้าวิ่งจอมทุบสถิติโลก อาดิซีโร อาดิออส โปร "ซันไรส์ บลิส" (adizero adios Pro "Sunrise Bliss")

ข่าวบันเทิง Wednesday November 25, 2020 11:25 —ThaiPR.net

อาดิดาส เผยโฉมสีใหม่ล่าสุดของรองเท้าวิ่งจอมทุบสถิติโลก อาดิซีโร อาดิออส โปร

- โดดเด่นด้วยสีสันใหม่ล่าสุด ที่ยังคงนวัตกรรมแห่งประสิทธิภาพทั้ง LightstrikePRO และ EnergyRods เพื่อการวิ่งที่รวดเร็วและได้ระยะที่ไกลยิ่งขึ้น
- หลังจากเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา รองเท้าคู่นี้ได้สร้างสถิติโลกและคว้าชัยชนะในการแข่งขันมาราธอนระดับโลกมาแล้ว
- รองเท้าวิ่งอาดิดาส อาดิซีโร อาดิออส โปร "ซันไรส์ บลิส" (adizero adios PRO "Sunrise Bliss") พร้อมวางจำหน่ายวันที่ 1 ธันวาคมเป็นต้นไป

อาดิดาส เปิดตัว อาดิซีโร อาดิออส โปร (adizero adios Pro) รองเท้าวิ่งที่เร็วที่สุด ซึ่งกลับมาพร้อมสีสันใหม่ในชื่อว่า "ซันไรส์ บลิส" (Sunrise Bliss) ที่ถือเป็นการปรับสีใหม่ นับตั้งแต่มีการวางจำหน่ายในจำนวนจำกัดครั้งแรกเมื่อเดือนมิถุนายน ซึ่งจำหน่ายหมดภายในเวลา 15 วินาทีเท่านั้น

สำหรับที่มาของสีใหม่นี้มีที่มาจากผลงานการสร้างสถิติใหม่ของ ไฮลี เกบเบอเซลาสซี (Haile Gebrselassie) ซึ่งได้ทำลายสถิติโลกในการวิ่งมาราธอนที่เบอร์ลิน เมื่อปี 2008 โดยเขาได้สวมใส่รองเท้าวิ่งอาดิออส เนฟเทนกา (adios Neftenga) ที่มีสีเหลือง (Solar Yellow) ซึ่งเป็นสีสันที่เป็นเอกลักษณ์ของอาดิดาส จึงถือเป็นการสืบทอดเจตนารมณ์และความสำเร็จของนักกีฬาตลอดช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา

ส่วนวัสดุที่ใช้ในการผลิตรองเท้าวิ่งอาดิซีโร อาดิออส โปร ก็ได้มีการปรับสีสันให้ดูสะดุดตา เกิดเป็นความสวยงามที่ให้ความรู้สึกถึงความรวดเร็วและโดดเด่นตลอดการแข่งขัน รวมถึงบนแท่นรับรางวัลในรายการแข่งขันระดับโลกด้วยเช่นกัน

ในช่วงเวลา 4 เดือนที่ผ่านมา รองเท้าวิ่งอาดิซีโร อาดิออส โปร ได้ผ่านการใช้งานโดยนักกีฬาระดับอีลิทที่มีผลงานการแข่งขันที่ยอดเยี่ยม ซึ่งรองเท้าคู่นี้ก็ได้ทำให้พวกเขายึดตำแหน่งบนโพเดียมได้อย่างสม่ำเสมอ อีกทั้งยังสามารถทำลายสถิติเวลาที่ดีที่สุดของพวกเขาได้อีกด้วย

สำหรับการแข่งขันวิ่งฮาล์ฟมาราธอน "รันเช็ก" (RUNCZECH) ที่จัดขึ้นที่กรุงปราก เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา เปเรส เจปเชียร์เชียร์ (Peres Jepchirchir) ก็สามารถบันทึกสถิติโลกในการแข่งขันประเภทหญิงในรายการแข่งขันนี้ โดยในหนึ่งเดือนต่อมา เธอก็ได้สร้างสถิติใหม่ของตัวเธอเองอีกครั้งที่การแข่งขันวิ่งฮาล์ฟมาราธอนชิงแชมป์โลก (World Athletics Half Marathon Championships) ด้วยเวลา 1 ชั่วโมง 5 นาที 16 วินาที ส่วนทางด้าน เมลาท เคเจตา (Melat Kejeta) ที่ตามมาในอันดับที่สองก็ได้สวมใส่รองเท้าวิ่งอาดิซีโร อาดิออส โปร ด้วยเช่นกัน

ส่วนการแข่งขัน มอสโก มาราธอน (Moscow Marathon) ที่รัสเซีย ในเดือนกันยายนที่ผ่านมานั้น รองเท้าวิ่ง
อาดิซีโร อาดิออส โปร เป็นรองเท้าวิ่งเพียงรุ่นเดียวที่ปรากฏตัวบนแท่นรับรางวัลของการแข่งขันระยะ 10 กิโลเมตร โดยที่ วลาดิเมียร์ นิกิติน (Vladimir Nikitin) เข้ามาเป็นอันดับที่ 1 ส่วนอันดับที่ 2 ก็คือ รินาส อัคมาดีฟ (Rinas Akhmadeev) และอันดับที่ 3 คือ คอนสแตนติน โพลคอทนิคอฟ (Konstantin Plokhotnikov)

ฟอล์ค บรันส์ นักออกแบบรองเท้าระดับอาวุโส ได้กล่าวว่า "สำหรับรองเท้าวิ่งอาดิซีโร อาดิออส โปร สีใหม่นั้น เราต้องการรวบรวมพัฒนาการแห่งอนาคตของแบรนด์ โดยยังคงไว้ซึ่งความสำเร็จและประวัติศาสตร์ที่สืบทอดต่อกันมา ซึ่ง 'ซันไรส์ บลิส' นั้นก็ได้มีการใช้สีเหลือง (Solar Yellow) ที่เป็นสีที่ถูกนำมาใช้ในรองเท้ารุ่นสำคัญๆ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา โดยในครั้งนี้ก็ได้มีการนำกลับมาตอกย้ำความสำเร็จในการเป็นรองเท้าวิ่งที่เร็วที่สุด ซึ่งได้ทำลายสถิติโลกถึง 2 ครั้งนับตั้งแต่เปิดตัวเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำหรับหัวใจสำคัญของการเลือกสีนี้ก็คือความดุดันที่แสดงออกมาผ่านทางการปรับโทนสีให้ดูสว่างสดใส ซึ่งพวกเราเองก็อดใจรอไม่ไหวแล้วที่จะได้เห็นรองเท้าคู่นี้ถูกนำไปใช้งาน"

รองเท้าวิ่งอาดิซีโร อาดิออส โปร ได้มีการใช้นวัตกรรมที่คิดค้นขึ้นมาเพื่อมอบความเร็วให้แก่นักกีฬาโดยเฉพาะ โดยที่รองเท้าคู่นี้ได้ถูกสร้างขึ้นโดยความร่วมมือจากนักกีฬาระดับโลกจนได้ออกมาเป็นนวัตกรรมสุดล้ำสมัย นั่นก็คือ เอเนอร์จีร็อดส์ (EnergyRods) ที่ยึดตามรูปแบบโครงสร้างทางกายภาพของนักกีฬาที่ทำการทดสอบภายในห้องทดลองชีวกลศาสตร์ ที่ซึ่งนักออกแบบของอาดิดาสได้สร้างตัวต้นแบบขึ้นมาจากโครงสร้างกระดูกฝ่าเท้าของนักกีฬาระดับอีลิทนั่นเอง ผลลัพธ์ที่ได้ก็คือ แท่งคาร์บอนจำนวน 5 แท่ง ที่ทำให้รองเท้าวิ่งอาดิซีโร อาดิออส โปร สามารถผนึกรวมกับร่างกายของนักกีฬาได้อย่างสมบูรณ์แบบ ทำให้พวกเขาสามารถประหยัดพลังงานในการวิ่งได้ในระดับสูงสุด รวมถึงรักษาความเร็วให้คงที่ในระยะเวลาที่นานยิ่งขึ้น

เอเนอร์จีร็อดส์ ถูกเสริมประสิทธิภาพด้วยพื้นรองเท้าไลท์สไตรค์โปร (LightstrikePRO) ซึ่งน้ำหนักเบาและมีคุณสมบัติในการรองรับแรงกระแทกเพื่อให้เกิดการเคลื่อนที่อย่างรวดเร็วและสามารถใช้ความเร็วได้อย่างต่อเนื่อง โดยนวัตกรรมทั้งหมดนี้จะต่อยอดความสำเร็จของตระกูลรองเท้าวิ่งอาดิซีโร เพื่อให้นักวิ่งสามารถครองความสำเร็จในระดับโลกอีกครั้ง ซึ่งรองเท้าวิ่งอาดิซีโร อาดิออส โปร สี "ซันไรส์ บลิส" จะประเดิมสนามแข่งขันที่เมืองบาเลนเซีย ในวันที่ 6 ธันวาคมนี้ พร้อมกับเหล่านักกีฬาระดับโลก ได้แก่ เปเรส เจปเชียร์เชียร์ เจ้าของสถิติโลกฮาล์ฟมาราธอนฝ่ายหญิง รวมถึง คิบิวอตต์ แคนดี (Kibiwott Kandie) และ อามอส คิปรูโต (Amos Kipruto)

รองเท้าวิ่งอาดิซีโร อาดิออส โปร "ซันไรส์ บลิส" จะวางจำหน่ายในราคา 6,800 บาท ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2563 เป็นต้นไป ที่ อาดิดาส แบรนด์ เซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ และ อาริ รันนิ่ง คอนเซ็ปโตร์

สำหรับผู้ที่จะได้รับสิทธิ์ในการซื้อรองเท้าวิ่งอาดิซีโร อาดิออส โปร "ซันไรส์ บลิส" จะต้องแสดงผลการวิ่งระยะ 10 กิโลเมตร ภายในเวลา 60 นาที ระหว่างวันที่ 24 - 29 พฤศจิกายน 2563 เพื่อรับสิทธิ์ในการจับสลากซื้อ 1 คู่ โดยสามารถตรวจสอบรายละเอียดและเงื่อนไขเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/adidasth/posts/3422651811103238 และ Ari Running Concept Store Facebook ที่ https://www.facebook.com/arirunningconceptstore

ติดตามข้อมูลและข่าวสารเพิ่มเติมผ่านทางช่องทางอินสตาแกรมได้ที่ @adidasthailand และ @adidasrunning ช่องทางเฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/adidasTH และแฮชแท็ก #adizeroadiosPro #adidasthailand


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ