ได้ 12 ทีม ร่วมฟาดแข้ง "ไทย-เดนมาร์ค U15"

ข่าวกีฬา Friday November 27, 2020 09:41 —ThaiPR.net

ได้ 12 ทีม ร่วมฟาดแข้ง

ได้ 12 ทีมฟุตบอลเยาวชน เข้ารอบสุดท้าย พร้อมดวลแข้งประชันฝีเท้าของศึก "ไทย-เดนมาร์ค U15 ฟุตบอลทัวร์นาเมนท์ 2020" เพื่อผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ในวันที่ 19 ธ.ค.นี้ ที่สนามลีโอ สเตเดียม เพื่อลุ้นเงินแสน

"โค้ชง้วน" นายสุรชัย จตุรภัทรพงษ์ ผู้อำนวยการทีมฟุตบอล "เดอะ แรบบิท" บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า "สำหรับภาพรวมของการแข่งขันฟุตบอลรายการ "ไทย-เดนมาร์ค U15 ฟุตบอลทัวร์นาเมนท์ 2020" ในรอบคัดเลือกที่ผ่านมานั้น ได้รับกระแสตอบรับที่ดีมาก จากการที่ทางไทย-เดนมาร์ค และสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด เปิดรับทีมในแต่ละภูมิภาคเพิ่มขึ้นจากปีแรกที่เรารับเพียง 16 ทีมต่อภูมิภาค แต่ในปีนี้เรารับเพิ่มขึ้นถึง 32 ทีมต่อภูมิภาค รวมถึงมีการขยายพื้นที่โซนภูมิภาคกรุงเทพฯ ปริมณฑล และภาคตะวันออก เข้ามาในปีนี้ เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนได้เข้าถึงกิจกรรม และโรงเรียนต่างๆจากทุกภูมิภาค ก็ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก สมัครเข้าร่วมการแข่งขันครบ 32 ทีมต่อภูมิภาค ภายในระยะเวลาไม่ถึง 1 สัปดาห์หลังจากที่แถลงข่าวออกไป และทุกทีมก็มีความตั้งใจ และเข้าร่วมแข่งขันอย่างมีสปิริต มีน้ำใจนักกีฬาทำให้รอบคัดเลือกที่ผ่านมามีความเข้มข้น และตื่นเต้นมากขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา"

"ยิ่งไปกว่านั้นในปีนี้ทางไทย-เดนมาร์ค กับสโมสรฯ มีความตั้งใจที่จะพัฒนากีฬาฟุตบอลตั้งแต่ต้นน้ำ ไปจนถึงปลายน้ำ จึงได้มีการจัดกิจกรรมควบคู่ไปกับการแข่งขันในทุกภูมิภาค ได้แก่ กิจกรรมการฝึกทักษะฟุตบอลสำหรับเยาวชนอายุไม่เกิน 12 ปี โดยทีมงานสตาฟโค้ชของสโมสรฯ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและการให้ความรู้ที่ถูกต้องในการฝึกฟุตบอลให้กับเด็กๆ และการจัดอบรมผู้ฝึกสอนกีฬาฟุตบอลให้กับบุคลากรครูในโรงเรียนต่างๆ จะจัดขึ้นในวันที่ 10 - 13 ธ.ค. ที่ศูนย์ฝึกฟุตบอลเยาวชน YHA (Yamaoka Hanasaka Academy) รังสิต คลอง 4 ซึ่งขณะนี้มีคณะครู อาจารย์พลศึกษาจากโรงเรียนต่างๆ สมัครเข้าร่วมอบรม ครบตามจำนวนที่รับสมัครเรียบร้อยแล้ว โดย นมไทย-เดนมาร์คได้เข้ามามีส่วนร่วมกับสโมสรฟุตบอลบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ในการบูรณาการพัฒนาฟุตบอลไทยอย่างยั่งยืนไปพร้อมๆ กัน"

"ตอนนี้หลังจากที่ได้ตัวแทนจากการแข่งขันรอบคัดเลือกในรอบภูมิภาคกันเรียบร้อยแล้ว ทั้ง หมด 12 ทีม ก็จะต้องมาแข่งขันกันในรอบแบ่งกลุ่ม ที่ ศูนย์ฝึกฟุตบอลเยาวชนสโมสรฟุตบอล บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ( YHA ) รังสิต คลอง 4 จังหวัดปทุมธานี ในวันที่ 27 - 29 พ.ย. นี้ โดยในรอบนี้จะแบ่งทั้ง 12 ทีม ออกเป็น 3 กลุ่ม โดยผู้ชนะจากทั้ง 3 กลุ่ม และอันดับ 2 ที่ทำคะแนนดีที่สุดจากทั้ง 3 กลุ่ม จะได้เข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ในวันที่ 18 ธันวาคม ศูนย์ฝึกฟุตบอลเยาวชนสโมสรฟุตบอล บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ( YHA ) รังสิต คลอง 4 และแข่งขันกันต่อ เพื่อเข้าชิง ในรอบชิงชนะเลิศที่สนามลีโอ สเตเดี้ยม ในวันเสาร์ที่ 19 ธันวาคม"

สรุปทีมที่ได้เข้ารอบ12 ทีม มีดังนี้ โซนภาคเหนือตอนบน โรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย โรงเรียนสันกำแพง จ.เชียงใหม่ โซนภาคเหนือตอนล่าง โรงเรียนกีฬาเทศบาลนครนครสวรรค์ โรงเรียนท่าข้ามวิทยาคม จ.แพร่ โซนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โรงเรียนภัทรบพิตร จ.บุรีรัมย์ โรงเรียนพิชญบัณฑิต จ.หนองบัวลำภู โซนภาคใต้ โรงเรียนเกาะสมุย จ.สุราษฎ์ธานี โรงเรียนสามพรานวิทยา จ.นครปฐม โซนภาคกลาง โรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี โรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยนาท โซนกรุงเทพและภาคตะวันออก โรงเรียนปทุมคงคา กรุงเทพมหานคร โรงเรียนท่าข้ามพิทยาคม จ.ชลบุรี

สำหรับการแข่งขัน รอบชิงชนะเลิศ จะได้รับรางวัล ดังนี้ ทีมชนะเลิศ จะได้รับเงินรางวัลจำนวน 100,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล ทีมรองชนะเลิศ อันดับ 1 จะได้รับเงินรางวัลจำนวน 70,000 บาท ทีมรองชนะเลิศ อันดับ 2 จะได้รับเงินรางวัลจำนวน 40,000 บาท ทีมรองชนะเลิศ อันดับ 3 จะได้รับเงินรางวัลจำนวน 20,000 บาท

ขอเชิญชวนกองเชียร์ทั้ง 12 ทีม ติดตามการถ่ายทอดสดการแข่งขันได้ ผ่านทางเฟสบุ๊คแฟนเพจ Thai Denmark Football Tournament (www.facebook.com/ThaiDenmark.FootballTournament)


แท็ก แรบบิท   บีจี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ