AMD เปิดเผยเทคโนโลยีใหม่ "Hangar 21" สาธิตเทคโนโลยีด้านการแสดงผลในอนาคตที่ขับเคลื่อนประสิทธิภาพด้วยสถาปัตยกรรม AMD RDNA2

ข่าวเทคโนโลยี Friday November 27, 2020 14:20 —ThaiPR.net

ในวันนี้เราคิดว่าคุณน่าจะสนใจที่ AMD ประกาศการสาธิตเทคโนโลยี "Hangar 21" ที่ขับเคลื่อนด้วย สถาปัตยกรรมเกมมิ่ง AMD RDNA 2 แสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพของฟีเจอร์ FidelityFX ผ่านเทคโนโลยีการแสดงผลยุคใหม่ที่ใช้งานร่วมกันกับ DirectX 12 Ultimate เพื่อปลดล็อคความสมดุลที่ดีที่สุดระหว่าง ความเที่ยงตรงและประสิทธิภาพ

การสาธิตนี้แสดงให้เห็นว่าเทคโนโลยีนี้จะเข้ามาช่วยนักพัฒนาให้มีทางเลือกในการจัดการกับความสมดุลด้าน ความเที่ยงตรงและประสิทธิภาพในการแสดงผลให้มีความสมดุลมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นด้าน Rasterization, เอฟเฟกต์ด้านการประมวลผล และเทคโนโลยี raytracing ก็สามารถนำมาใช้ร่วมกันเพื่อนำเสนอการแสดงผล อันน่าตื่นตาตื่นใจผ่านเกมต่าง ๆ ในอนาคต การผสมผสานกันของเอฟเฟกต์ที่แตกต่างกันอย่างชาญฉลาด ไม่ว่าจะเป็นเอฟเฟกต์บน FidelityFX เช่น Ambient Occlusion, Screen Space Reflections และ DXR shadows and reflections ทำให้การสาธิตครั้งนี้มีความเที่ยงตรงสูงและมีประสิทธิภาพอย่างมาก ซึ่งไม่สามารถทำผ่านเอฟเฟกต์ raytracing เพียงอย่างเดียวได้

ฟีเจอร์ AMD FidelityFX พร้อมให้นักเล่นเกมใช้งานในเกมต่าง ๆ กว่า 35 เกมในปัจจุบัน รวมไปถึงเกมใหม่ล่าสุด เช่น Little Hope, Flight Simulator, Second Extinction, Serious Sam 4, Tony Hawk's Pro Skater 1 + 2 และ F1 2020 สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่

คุณสามารถชมการสาธิตเพิ่มเติมได้ที่นี่ และเวอร์ชั่นที่มีคำอธิบายที่นี่ ซึ่งการสาธิตในครั้งนี้แสดงประสิทธิภาพโดยกราฟิกการ์ดซีรีย์ Radeon RX6000

นอกจากนี้ AMD ยังได้เปิดตัวเว็บไซต์ใหม่ในชื่อ GPUOpen เพื่อช่วยนักพัฒนาให้สามารถใช้ประโยชน์ จากสถาปัตยกรรม AMD RDNA 2 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ประกอบไปด้วย เอฟเฟกต์ใหม่บน FidelityFX จำนวน 3 รายการ, อัพเดตอุปกรณ์ใหม่ ๆ สำหรับนักพัฒนา ไปจนถึงเนื้อหาการแนะนำและวิดีโอใหม่ ๆ โดยสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ